ชมขบวนรถไฟ ‘ตู้นอน’ ของญี่ปุ่น ข้างนอกก็ดูธรรมดา แต่ข้างในอย่างกับโรงแรม 5 ดาว!!

ในยามที่เราต้องการพักผ่อนและไม่อยากรีบร้อนเดินทางไปไหน ‘รถไฟ’ เป็นที่หนึ่งทางเลือกที่เรามักจะนึกถึง เพราะเราจะได้รับประสบการณ์เดินทางแบบสุดชิล และได้ชมวิวทิวทัศน์สองข้างทางอันแสนงดงาม

หลายคนที่เคยใช้บริการรถไฟไทยมาแล้ว คงพอคิดภาพออกว่ารถไฟตู้นอนเป็นแบบไหน แต่วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมรถไฟนอนของประเทศญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อว่ามีความสวยงามและทันสมัยเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

 

 

เว็บไซต์ Boredpanda ได้เปิดเผยภาพและเรื่องราวของรถไฟแบบ ‘ตู้นอน’ ที่ดูแล้วน่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยเลยทีเดียว จะเป็นอย่างไรลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยฮะ

ย้อนกลับไปในช่วงปี 1960 หลังจากประเทศญี่ปุ่นเกิดความฟื้นฟูทางเศรษฐกิจ ทำให้มีการปรับปรุงระบบรถไฟให้ดีขึ้น และมีการเปิดตัวรถไฟหลายรุ่นในปี 1964 รวมไปถึงรถไฟแบบตู้นอนด้วย

เนื่องจากผู้คนให้ไปโดยสารรถบัสและเครื่องบินแทน ความนิยมของรถไฟตู้นอนจึงลดลง ปัจจุบันจึงมีเพียงรถไฟ Sunrise Seto และ Sunrise Izumo ที่ยังเปิดให้บริการแบบตู้นอน

 

 

รถไฟทั้งสองจะวิ่งออกจากโตเกียวคู่กัน ก่อนจะแยกเป็นสองขบวนที่เมืองโอกายามะ โดยรถไฟ Sunrise Setto จะมีปลายทางที่เมืองทากามัตซึและรถไฟ Sunrise Izumo จะมีปลายทางที่เมืองอิซูโมะ และขากลับรถไฟทั้งสองขบวนก็จะมารวมกันอีกครั้งที่เมืองโอกายามะตามเส้นทางเดิม

 

.

 

ภายในรถไฟจะมีพื้นที่ส่วนตัวที่เรียกว่า ‘โนบิ โนบิ’ ที่ให้ผู้โดยสารนั่งบนพื้นพรมแทนการนั่งบนเก้าอี้ นอกจากนี้บนรถไฟยังมีห้องอาบน้ำส่วนรวมให้บริการอีกด้วย

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ รถไฟนอนของประเทศญี่ปุ่นยังดึงดูดผู้มาใช้บริการด้วยห้องรับรองระดับห้าดาว ที่เสิร์ฟอาหารรสเลิศจากเชฟระดับมิชลินสตาร์ ท่ามกลางวิวทิวทัศน์อันสวยงามปรากฏบนหลังหน้าต่างบานใหญ่

 

รถไฟระดับห้าดาว

.

 

ถ้าหากยังผู้โดยสารยังไม่พอใจในบริการระดับห้าดาว ก็ยังสามารถเลือกใช้บริการที่หรูหราขึ้นไปอีก ด้วยรถไฟนอนระดับเจ็ดดาว ที่จะทำให้ความสะดวกสบายเหมือนอยู่ในคฤหาสน์สุดหรูเลยทีเดียว!!

 

รถไฟระดับเจ็ดดาว

.

.

 

ถือว่ารถไฟนอนในญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่อยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ นอกเหนือจากการเดินทางด้วยรถยนต์หรือเครื่องบิน เห็นอย่างนี้แล้ว #เหมียวฝึกหัดหมายเลข23 ก็อยากลองนั่งสักครั้งเหมือนกันนะ

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply