คุณตาคุณยายบ่นอุบ ป้ายจราจรหน้าบ้าน พาเอาคนขับรถหลง เกือบพุ่งชนบ้านหลายครั้งแล้ว

สำหรับใครที่บ้านอยู่ติดถนนหลักแล้ว คงต้องรู้สึกรำคาญและหวาดเสียวเวลาที่มีรถวิ่งผ่านบ้านไปมาอย่างแน่นอน

แต่ก็คงไม่หวาดเสียวเท่ากับบ้านของคุณตา คุณยาย ที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันในวันนี้อย่างแน่นอน เมื่อบ้านหลังดังกล่าวมีป้ายสัญญาณจราจรให้เลี้ยวเข้ามาในบ้าน เล่นเอารถหลายคันเกือบชนทะลุเข้าไปในบ้าน

 

 

ตายายคนดังกล่าวคือ Ken Triffitt และ Marilyn ผู้ที่เพิ่งย้ายไปอยู่บ้านจัดสรรค์ของบริษัท Keepmoat Homes ที่อยู่บนถนน Greek Street กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวดันมีปัญหาใหญ่ที่ทำให้สองสามีภรรยาต้องหวาดเสียวอยู่บ่อยๆ เมื่อมีหลายครั้งที่จู่ๆ ก็มีรถยนต์จากไหนไม่รู้พุ่งเข้ามาในบ้าน เนื่องจากเลี้ยวตามป้ายจราจรที่ติดอยู่หน้าบ้าน

“มันยังเหลืออีก 15 เมตรก่อนจะถึงทางแยก แต่แทนที่คนขับรถหลายคนจะตรงต่อไป กลับพุ่งเข้ามายังห้องนั่งเล่นของพวกเราแทน เพราะพวกเขาคิดว่าที่จอดรถของเราเป็นถนน และก็ต้องเบรคตัวโก่งก่อนจะพุ่งผ่านกระจกบ้านเรา

มันเป็นแบบนี้ตลอดเวลาเลย” คุณตา Ken วัย 68 ปีกล่าว

 

 

แม้ว่าทั้งสองคนจะพยายามร้องเรียนให้ทางบริษัทผู้รับผิดชอบอย่าง Keepmoat Homes ให้ช่วยมาแก้ไขป้ายจราจรให้หน่อย แต่ทางบริษัทก็ได้ตอบกลับว่าป้ายดังกล่าวได้มาตราฐานของทางการและไม่ได้ละเมิดกฎใดๆ

“เราซาบซึ้งที่ผู้อาศัยกังวลเกี่ยวกับตำแหน่งที่ตั้งของป้ายจราจรนอกบ้านของพวกเขาที่ถนน Greek Street และเราได้ทำการตรวจสอบเพื่อพิสูจน์ว่าป้ายจราจรอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องตามมาตราฐานของทางการ Hull City แล้ว

ขณะที่เราทำการตรวจสอบ เราพบว่ามีรถบางคันมีอาการเข้าใจผิดและเลี้ยวเข้าไปที่จอดรถของบ้านหลังดังกล่าว และเราได้บอกกับผู้อยู่อาศัยว่าเราไม่สามารถย้ายป้ายได้ เรื่องนี้เราขอแนะนำให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง”

ตัวแทน Keepmoat Homes กล่าว

 

 

สุดท้ายนี้ดูเหมือนว่าเคสนี้จะยังไม่จบง่ายๆ และการโต้เถียงระหว่างคุณตา Ken ,คุณยาย Marilyn กับบริษัท Keepmoat และทางการ Hull City ก็ยังดำเนินต่อ

 

ที่มา Ladbible, Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply