ชายอังกฤษหัวใส ติดอุปกรณ์หลบกล้องจับความเร็ว สุดท้ายไม่รอดโดนข้อหาหนัก จำคุก 3 เดือน

สิ่งเดียวที่จะทำให้รถของคุณรอดพ้นจากกล้องตรวจจับความเร็วไปได้ก็คือ การพยายามควบคุมคันเร่งไม่ให้เกินความเร็วที่กฎหมายกำหนดนั่นเอง

เพราะถ้าหากจะฝืนธรรมชาติใช้วิชามารอย่างอื่นเพื่อหลบเลี่ยงใบสั่งล่ะก็ อาจจะโดนข้อหาหนักแบบหนุ่มอังกฤษรายนี้ก็เป็นได้…

 

 

เมื่อไม่นานมานี้สื่อต่างประเทศรายงานเรื่องราวของ Michael Twizell นักธุรกิจหนุ่มชาวอังกฤษรายหนึ่ง ที่พยายามจะหลบการตรวจจับของกล้องจับความเร็วด้วยการติดตั้งอุปกรณ์รบกวนสัญญาณเอาไว้ที่ด้านหน้ารถของเรา

แต่ถึงแม้ว่าอุปกรณ์ที่ว่านี้จะมีขนาดเล็กแค่ไหน มันก็ไม่อาจรอดพ้นสายตาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้ เป็นเหตุให้หนุ่มหัวใสรายนี้ต้องโดนค่าปรับหนักถึง 60,000 บาท แถมฟรีโทษจำคุกอีก 3 เดือนด้วยกัน

 

Michael Twizell นักธุรกิจหนุ่มที่ตั้งใจจะหลบกล้องตรวจจับความเร็ว ด้วยเครื่องรบกวนสัญญาณ

 

กล้องตรวจจับความเร็วที่ประเทศอังกฤษนั้น จะทำงานโดยการปล่อยสัญญาณออกมาตรวจจับรถที่วิ่งมาเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด

ซึ่งเครื่องตัดสัญญาณที่นักธุรกิจรายนี้ติดตั้งเอาไว้จะทำหน้าปล่อยสัญญาณที่มีคลื่นความถี่ใกล้เคียงกันออกมา เพื่อไม่ให้กล้องสามารถจับความเร็วของรถได้

 

 

ศาลตัดสินมีคำตัดสินว่าการกระทำของนักธุรกิจวัย 58 ปีรายนี้เป็นความผิดร้ายแรง และเขาจะต้องโดนโทษสถานหนักคือสั่งจำคุกด้วย

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจากนอร์ทยอกเชอร์ ได้ออกมาเตือนประชาชนว่า การติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวถือเป็นการขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ และอาจจะทำให้ถูกศาลตัดสินจำคุกได้แบบกรณีของ Twizell

 

อุปกรณ์รบกวนสัญญาณกล้องจับความเร็ว

 

คดีความของนาย Twizell ไม่ได้เป็นคดีแรกที่เกิดขึ้น แต่ก่อนหน้านี้นาย Timothy Hill วัย 67 ปี ก็ได้ติดตั้งอุปกรณ์แบบเดียวนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

แต่นอกจากนี้เขายังยกนิ้วกลางใส่กล้องระหว่างที่ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนดอีกด้วย และในที่สุดคุณปู่สุดห้าวรายนี้ก็ต้องเข้าไปนอนในคุกนาน 8 เดือนด้วยกัน

 

Timothy Hill ที่ถูกจับเมื่อเดือนธันวาคมปี 2018 ที่ผ่านมา

 

#เหมียวเวจจี้ว่า วิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้คุณรอดจากกล้องจับความเร็วได้ ก็คือการขับรถด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนดล่ะนะ ฮ่าๆ

 

ที่มา dailymail


by

Tags:

Comments

Leave a Reply