สาวพบลูกหมาจรจัดระหว่างไปเที่ยว เธอจึงช่วยให้มันได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่บ้านของเธอ

เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2017 Elliot Sherin วัย 17 ปี ได้ไปเที่ยวกับครอบครัวที่จาไมก้า พวกเขาตั้งใจจะทำกิจกรรมหลายอย่างที่นั่น ทั้งล่องเรือ ขี่ม้า และอื่นๆ

แต่เมื่อไปถึงฟาร์มปศุสัตว์ แผนทุกอย่างก็ต้องเปลี่ยนไปทันที เพราะหญิงสาวเห็นภาพที่ทำให้หัวใจแทบแตกสลาย มันคือเหล่าสุนัขจรจัดที่กำลังเดินเร่ร่อน โดยมีลูกหมาตัวหนึ่งทั้งผอมและหิวโหยมาก

 

 

Elliot รู้สึกสงสารลูกหมาตัวนั้นจับใจ ดูเหมือนมันจะอายุได้แค่ไม่กี่เดือนเท่านั้น หญิงสาวจึงเอาอาหารที่มีอยู่เล็กน้อยให้มันกิน เล่นกับมันสักพัก ก่อนจะตั้งชื่อให้มันว่า Kingston

หญิงสาวรู้ว่าต้องทำบางอย่างเพื่อช่วยลูกหมาตัวนี้ แต่น้องหมาขี้กลัวมาก ขณะที่สุนัขตัวอื่นเดินมาหาเธอเพื่อขออาหาร แต่หมาน้อยกลับถอยหนีด้วยความกลัว

 

 

Kingston ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ทั้งหมดที่ Elliot คิดคือ เธอจะพามันออกจากที่นั่นได้อย่างไร? เมื่อกลับไปที่ที่พัก เธอจึงหาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีที่จะรับมือกับสุนัขขี้กลัว

ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังต้องการที่จะพา Kingston ไปยังบ้านของเธอที่ซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน แต่เธอไม่รู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง

 

หลังจากที่ศึกษาหาข้อมูลได้ในระดับหนึ่ง Elliot ก็ติดต่อไปยังศูนย์พักพิงในท้องถิ่น เพื่อดูว่ามีใครพอจะช่วยเหลือเธอในเรื่องนี้ได้บ้าง

หญิงสาวโทรหาศูนย์พักพิงสัตว์ประมาณ 3-4 ที่ ในที่สุดเธอก็ได้พบกับคนที่สามารถช่วยเธอกับ Kingston ได้ นั่นก็คือ Animal House Jamaica

 

 

Animal House Jamaica บอกว่า “หาก Elliot สามารถรับผิดชอบในส่วนของค่าใช้จ่ายได้ เราจะคอยดูแล Kingston ให้ จนกว่ามันจะถูกส่งไปยังซีแอตเทิล”

หลังจากทราบว่าทางศูนย์พักพิงดังกล่าวจะให้การช่วยเหลือในด้านที่พัก อาหาร และการดูแลด้านอื่นๆ กับ Kingston  หญิงสาวก็นำเรื่องนี้ไปคุยกับคุณพ่อคุณแม่

 

 

ขณะที่ Elliot คุยกับพ่อแม่ ทาง Animal House Jamaica ก็ได้ดำเนินการพา Kingston ไปยังศูนย์พักพิงของพวกเขา

พวกเขาบอกว่าเป็นโรคขาดสารอาหาร มีแผลถลอกทั่วร่างกาย และมีพยาธิ มันต้องได้รับการรักษาจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อให้สุขภาพของมันแข็งแรงพอที่จะบินข้ามรัฐได้

 

 

โชคดีที่พ่อแม่ของ Elliot บอกว่าถ้าเธอมีเงินพอที่จะพา Kingston มายังซีแอตเทิลได้ พวกเขาก็อนุญาตให้เธอเลี้ยงมัน หญิงสาวจึงไปทำงานและเก็บเงินตั้งแต่นั้นมา

นอกจากนี้ เธอยังได้สร้างบัญชี GoFundMe เพื่อระดมทุนให้ทันเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ซึ่งเป็นกำหนดการที่ Kingston ต้องเดินทางมายังบ้านของเธอ

 

 

ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี น้องหมาได้เดินทางตามเวลาที่กำหนด และเมื่อมาถึง Elliot ได้ไปรับมันที่สนามบิน เธอเห็นมันอยู่รวมกับสุนัขตัวอื่นๆ ที่บินมาด้วยกัน

Elliot บอกว่า “เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดประตู ฉันเห็น Kingston นั่งอยู่ในกรง จังหวะนั้น ฉันได้แต่ร้องไห้ด้วยความดีใจ ก่อนหน้านี้มีแต่คนหัวเราะเยาะฉัน พวกเขาหาว่าฉันทำตัวเหมือนเด็กเอาแต่ใจ แต่ดูสิ ตอนนี้มันมาถึงบ้านแล้ว”

 

 

ตอนแรก Elliot รู้สึกกังวลเล็กน้อย เธอกลัวว่า Kingston จะปรับตัวกับบ้านหลังใหม่ไม่ได้ แต่ปรากฏว่ามันปรับตัวได้ดีเกินคาดเลยล่ะ

เท่านั้นยังไม่พอ น้องกลายเป็นเพื่อนสนิทกับ Bentley สุนัขอีกตัวในบ้านแทบจะทันที… Bentley อายุมากกว่า ดังนั้น มันจึงทำหน้าที่เป็นพี่ให้กับ Kingston และดูเหมือนทุกคนมีความสุขมากขึ้น ตั้งแต่น้องหมาตัวใหม่เข้ามา

 

 

ตอนนี้ไม่ใช่แค่หญิงสาวเท่านั้นที่รัก Kingston แต่พ่อแม่ของเธอเองก็ตกหลุมรักมันเช่นกัน โดยเฉพาะคุณพ่อ เขาชอบงีบหลับไปพร้อมกับน้องหมา

 

 

ทั้งหมดนี้ ต้องขอบคุณความตั้งใจอันแรงกล้าของ Elliot ในการช่วยเหลือสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง แถมยังทำให้มันเดินทางข้ามรัฐเพื่อมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่บ้านของเธอ

หญิงสาวบอกว่า “มันคือสิ่งที่ทำให้ฉันภูมิใจมากที่สุดในชีวิต ฉันรู้สึกขอบคุณมัน และมันเองก็คงรู้สึกไม่ต่างจากฉัน”

 

 

ที่มา lifebuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply