เด็กชาย 8 ขวบเก็บเงินซื้อ ‘ดอกไม้’ แจกจ่ายให้เพื่อนร่วมชั้นผู้หญิงทุกคนในวันแห่งความรัก

วันวาเลนไทน์ใครหลายคนอาจจะพาแฟนพาคนรักไปดูหนัง ฟังเพลง หรือกินข้าวอะไรต่างๆ ด้วยความสนุกสนานหรือคนโสดก็อาจจะนอนหงอยอยู่เปื่อยๆ ในห้องรอคอยให้วันที่ว่านี้ผ่านพ้นไปซะที

กิจกรรมในวันแห่งความรักของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป แต่ว่าสำหรับเด็กวัย 8 ขวบคนหนึ่งแล้ว มันเป็นวันที่ทำให้เขามีโอกาสได้มอบ ‘ดอกไม้’ ให้กับเพื่อนร่วมชั้นผู้หญิงถึง 68 คนด้วยกัน!?

 

หนูน้อย Callum Drew วัย 8 ขวบ

 

โดยเรื่องมีอยู่ว่าโรมิโอน้อยนาม Callum Drew เด็กชายวัย 8 ขวบแห่งโรงเรียน Lacey Gardens School มณฑลลิงคอล์นเชอร์ ประเทศอังกฤษ ได้มีธรรมเนียมประจำตัวเมื่อถึงวันวาเลนไทน์

นั่นก็คือการมอบดอกกุหลาบให้กับเพื่อนนักเรียนหญิงร่วมชั้นเรียนเดียวกับเขา และเจ้าหนูก็ทำอย่างนี้มาแล้วถึง 4 ปีด้วยกัน!!

เขาบอกว่าเหตุผลที่เขามอบกุหลาบให้กับเพื่อนๆ ผู้หญิงเพราะอยากจะให้พวกเธอรู้สึกดีในวันสุดวิเศษนี้ รวมถึงจะได้ไม่มีใครรู้สึกว่าแปลกแยกจากคนอื่นๆ

 

 

ส่วนเงินที่เอามาซื้อดอกไม้เหล่านี้ เขาไม่ได้ขอเงินจากพ่อแม่แต่อย่างใด โดยในปีก่อนๆ เขาได้ไปทำงานที่ร้านดอกไม้ของคุณยายเพื่อแลกกับเงินวันละนิดละหน่อย และเก็บสะสมเรื่อยมาจนซื้อดอกไม้ให้เพื่อนๆ ได้

แต่ว่าในปีนี้คุณยายของเขาได้เสียชีวิตลงก่อนจะถึงวันวาเลนไทน์ เขาจึงต้องไปทำงานล้างรถเพื่อนำเงินมาซื้อดอกกุหลาบแจกจ่ายให้กับเพื่อนๆ แทน

“ผมแค่ต้องการให้ดอกไม้แก่เพื่อนผู้หญิง เพราะไม่ต้องการให้พวกเธอรู้สึกไม่ดีในวันแห่งความรักน่ะ ผมจะไปในทุกๆ ห้องและมอบของขวัญนี้ให้กับพวกเธอ”

“ผมทำเช่นนี้มา 4 ปีแล้ว ผู้หญิงที่ได้ของขวัญของผมมักจะกรี๊ดกร๊าดกันใหญ่ด้วยความดีใจเลยล่ะ” หนุ่มน้อยกล่าว

 

ทำงานล้างรถเก็บเงินมาซื้อดอกไม้

 

แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็บอกว่าของขวัญชิ้นที่ใหญ่ที่สุดจะสงวนไว้ให้แฟนเขาเพียงคนเดียวเท่านั้น (ใช่แล้วอายุ 8 ขวบเขาก็มีแฟนแล้ว) ซึ่งเขาบอกว่าแฟนเขาไม่ได้ว่าอะไรที่เขามอบดอกกุหลาบให้กับเพื่อนผู้หญิงคนอื่นๆ

“ผมมีแฟนแล้วน่ะ แต่ผมยังไม่ได้บอกเธอเรื่องนี้เลย แต่เธอรู้อยู่แล้วล่ะเพราะผมทำอย่างนี้ทุกปีและเธอก็แฮปปี้กับมัน” 

ทางด้าน Stacey คุณแม่ของเด็กชายเจ้าเสน่ห์คนนี้ ก็กล่าวว่าเธอภูมิใจในตัวลูกชายมากกับการที่เขาเอาใจใส่ความรู้สึกของคนอื่นอย่างนี้

“เขาทำอย่างนี้มาตลอดสี่ปีด้วยกัน เขาเริ่มจากการแจกดอกไม้ให้กับเพื่อนผู้หญิงร่วมห้องก่อนที่จะเปลี่ยนมาให้เพื่อนทั้งชั้นแทน เขาบอกว่าไม่มีผู้หญิงคนไหนควรถูกละเลย ที่สำคัญคือเขาเก็บเงินเองด้วยนะ”

“แต่ปีนี้ค่อนข้างจะแตกต่างไปจากเดิมนิดหน่อย เพราะปกติเขาจะช่วยยายทำงานที่ร้านดอกไม้ แต่เธอเสียชีวิตไปแล้ว ปีนี้เขาจึงหันมารับจ้างล้างรถแทน ซึ่งฉันต้องบอกว่าฉันภูมิใจในตัวเขามากๆ เลย” คุณแม่กล่าวทิ้งท้าย

 

แพรวพราวแต่เด็กเชียวนะพ่อหนุ่ม…

 

ที่มา: lincolnshirelive, ladbible, mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply