โคตรน่ารัก ชาวประมงและอาสาสมัคร ช่วยให้ลูกนากพลัดหลงได้กลับไปอยู่กับแม่

จริงอยู่ว่ามีมนุษย์บางคนที่ใจร้ายกับสัตว์ คิดจะใช้พวกมันหาประโยชน์ให้กับตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงแล้วทิ้งพวกมันแบบไม่ใยดี หรือการลัลกอบค้าสัตว์ก็ตาม

แต่ก็อย่าลืมว่ายังมีคนอีกมากมายที่เต็มใจและอยากช่วยเหลือสัตว์อยู่ พวกเขาเหล่านี้ช่วยเหลือพวกมันด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์ และมักจะไม่ค่อยมีใครสังเกตมากนัก เหมือนคนในคลิปวิดีโอนี้

เมื่อไม่นานมานี้เฟซบุ๊ก City of Morro Bay ของเมืองมอรร์โรเบย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหัฐอเมริกาได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดน่ารักอันหนึ่ง ที่ช่วยให้ลูกนากพลัดหลงได้กลับไปอยู่กับแม่ของมัน

 

 

โดยคนที่ช่วยพวกมันก็คือชาวประมงของเมือง ศูนย์ดูแลสัตว์น้ำ Marine Mammal Center และนาย Mike Harris กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Fish & Wildlife

ตอนแรกพวกเขาอุ้มลูกนากไว้ที่ขอบเรือก่อน แล้วให้มันส่งเสียงร้องเรียกหาแม่ พอแม่นากได้ยินมันก็ว่ายน้ำตามเสียงลูกแยกออกมาจากฝูงจริงๆ ด้วย

 

 

เมื่อเห็นว่าแม่นากให้ความสนใจกับลูกนากแล้ว Harris จึงช่วยโยนลูกนากไปใกล้ๆ กับแม่ เพื่อให้มันคาบลูกกลับไปดูแลต่อเอง

ที่เห็นเขาโยนมันลงไปแบบนั้นอย่าเข้าใจผิดว่าเขาไม่ถนอมมันล่ะ เขาจำเป็นต้องเอามันออกไปไกลๆ ตัว เนื่องจากถ้าเขายังอุ้มมันไว้ แม่นากอาจกลัวมนุษย์มากจนยอมทิ้งลูกแล้วกลับไปหาฝูงตัวเดียวนั่นเอง

 

 

หลังจากที่แม่นากดูลาดเลาและทิ้งช่วงให้เราได้ลุ้นกันอยู่นั้น ในที่สุดเมื่อมันเห็นว่าไม่มีอันตราย มันก็ขึ้นจากน้ำกลับมารับลูกไปอยู่ด้วยจนได้

แม้ว่าการช่วยพวกมันให้กลับมาเจอกันจะเป็นเหตุการณ์ช่วยเหลือเล็กๆ แต่มันก็สร้างความอบอุ่นให้กับหัวใจของเราได้ดีเยี่ยมจริงๆ

 

 

โชคดีนะเจ้านาก อย่าพลัดหลงกับแม่อีกล่ะ

 

คลิปวิดีโอฉบับเต็ม

 

ที่มา: City of Morro Bay, Inspire More


Tags:

Comments

Leave a Reply