ผู้บริโภคจีนไม่เชื่อ ‘เครื่องดื่มกะทิ’ ช่วยทำให้นมใหญ่ขึ้น แต่โฆษณายังยืนยันว่าใหญ่จริ๊ง!

สำหรับประเทศไทยในบ้านเรานั้น ‘กะทิ’ จะถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบการทำอาหาร ไม่นิยมนำมาดื่มแยกเป็นเครื่องดื่ม แต่ที่ประเทศจีนนั้นกลับได้รับความนิยมจนกลายมาเป็นเครื่องดื่มทำขายอัดกระป๋อง อัดกล่องกันเลย…

 

 

โดยในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา Coconut Palm แบรนด์เครื่องดื่มกะทิจากทางตอนใต้ของจีน ได้เริ่มแคมเปญโฆษณา สร้างจุดขายชี้สรรพคุณให้กับกลุ่มลูกค้าหญิงสาวด้วยความเชื่อที่ว่า ดื่มแล้วจะทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง หน้าอกใหญ่ และมีส่วนเว้าส่วนโค้ง

 

คลิปโฆษณาชิ้นดังกล่าวในปี 2017

 

โฆษณาชิ้นนี้ กล่าวอ้างว่าเครื่องดื่มกะทิสามารถดื่มได้ทุกวัน จะทำให้ขาวและมีส่วนเว้าส่วนโค้งมากขึ้น

หนึ่งในนางแบบโฆษณาถึงกับพูดว่า ดื่มทุกวันจากขนาดเล็กมาใหญ่ และ ยิ่งดื่มทุกวันก็ยิ่งทำให้หน้าอกตูมตามมากขึ้น

 

 

ล่าสุดนี้ในปี 2019 เจ้าของแบรนด์เครื่องดื่มกะทิเจ้าเดิม ก็ยังคงยืนยันสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ตัวเอง ด้วยการนำนางแบบมาถ่ายโฆษณา จะเห็นได้ว่าคัดมาเฉพาะแต่คนที่มีหน้าอกหน้าใจเต็มอิ่ม เพื่อให้กลุ่มลูกค้าเชื่อว่า ‘มีส่วนช่วยทำให้ใหญ่จริงๆ’

 

ใหญ่จริ๊งงงงง (หมายถึงป้ายโฆษณา)

 

แต่ทว่าผู้พบเห็นส่วนใหญ่ ต่างตั้งข้อสงสัยในส่วนนี้ว่า มันจะช่วยทำให้หน้าอกมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นได้จริงหรือ? และกลายมาเป็นการตั้งประเด็นคำถามบนสื่อสังคมออนไลน์ของจีน

 

 

‘ยืนยันได้ว่าเป็นพลังของการโฆษณาเกินจริง หลังจากที่ได้เห็นแล้ว ฉันไม่อยากจะดื่มจากยี่ห้อนี้อีก #กะทิทำให้ฉันอาเจียน’

 

“ตอนที่ฉันเห็นโฆษณาครั้งแรก ฉันก็สงสัยว่าอาจจะมีชาวเน็ตมือบอนไปตัดต่อภาพ แต่กลับกันเพิ่งจะรู้ว่ามันเป็นโฆษณาของจริง และไม่ได้ล้อเล่นด้วย” หนึ่งในความคิดเห็นบน Weibo

โดยที่ชาวเน็ตจีนบน Weibo ต่างแสดงความคิดเห็นไปในเชิงผิดหวังกับการตลาดของแบรนด์นี้ โดยหวังใช้ความเชื่อผิดๆ หลอกให้คนคล้อยตามซื้อไปดื่มเช่น “ยี่ห้อนี้มีมานานหลายปีแล้ว แต่ก็ยังทำแบบเดิมอยู่”

 

 

คำโปรยโฆษณา ดื่มทุกวันยิ่งทำให้มีส่วนเว้าส่วนโค้ง ผิวขาว และอกอึ๋ม

 

นอกเหนือจากน้ำกะทิแล้ว บริษัทดังกล่าวยังทำน้ำมะละกอขายด้วยเช่นกัน และชูสรรพคุณช่วยทำให้อกอึ๋มเหมือนกัน

ซึ่งทำให้ผู้คนต่างชี้ไปที่ประเด็นเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน โฆษณาเกินจริง เนื่องจากนางแบบที่มาโฆษณาให้ส่วนใหญ่มีหน้าอกใหญ่อยู่แล้ว…

 

ที่มา: yahoo, scmpsupchina, radiichina


Tags:

Comments

Leave a Reply