คุณหมอใจดีช่วยรักษา ‘ตุ๊กตาแมว’ ให้เด็กหญิง เพราะรู้ว่ามันเป็นเพื่อนรักของเธอ

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา  Pioneer Veterinary Clinic คลินิกสัตว์ใน Moses Lake รัฐวอชิงตัน ได้รับโทรศัพท์จากคุณแม่คนหนึ่ง เธอขอให้ช่วยเพื่อนรักของลูกสาว Jazmine ซึ่งเป็นตุ๊กตาแมวที่มีชื่อว่า Donnie

Jazmine เด็กหญิงวัย 6 ขวบ เป็นเด็กพิเศษที่รักตุ๊กตาแมวของเธอมาก เมื่อเห็นรอยข่วนที่เท้าหน้าของ Donnie  เธอจึงรู้สึกกังวลและอดเป็นห่วงไม่ได้

 

 

ที่หนูน้อย Jazmine เลี้ยงตุ๊กตาแมวแทนที่จะเป็นแมวจริงๆ เป็นเพราะว่าครอบครัวของเธอมีสุนัขอยู่แล้วและในบ้านมีคนแพ้ขนแมวด้วย

หลังจากที่คุณแม่ได้โทรขอความช่วยเหลือจากทางคลินิก พนักงานก็ได้นัดวันให้พบกับคุณหมอ Dr. Maier

 

 

สัปดาห์ที่ผ่านมา Jazmine กับคุณแม่ได้พา Donnie ไปคลินิกตามนัด ขณะที่อยู่โต๊ประชาสัมพันธ์ พนักงานต้อนรับ Heather ก็ได้ช่วยพวกเขาทำเรื่องลงประวัติ

ขณะที่รอคุณหมอ Dr. Maier เพื่อเช็คอาการ ผู้ช่วย Callee ได้เข้ามาซักถามประวัติของ Donnie ซึ่ง Jazmine ดีใจมากที่ได้พูดทุกอย่างเกี่ยวกับเพื่อนรักของเธอให้คนอื่นฟัง

 

 

จากนั้นพนักงานก็ได้นำ Donnie วางบนเครื่องชั่ง เพื่อดูว่ามันหนักเท่าไหร่ โดย Jazmine ได้ตามเฝ้าเพื่อนรักทุกขั้นตอน

 

 

เพียงไม่นานคุณหมอ Dr. Maier ก็เข้ามาในห้องตรวจและทักทายครอบครัวของเด็กหญิง จากนั้นเขาก็เริ่มตรวจร่างกาย Donnie พร้อมอธิบายให้ Jazmine ฟังว่าเขากำลังทำอะไร

เมื่อคุณหมออัตราการเต้นของหัวใจตุ๊กตาแมว เขารู้สึกประหลาดใจมากที่ได้ยินเสียงการเต้นของหัวใจ จนได้มารู้ว่า Donnie เป็นตุ๊กตาแมวที่มาจาก Build A Bear (ร้านตุ๊กตาสัตว์) มันถูกติดตั้งหัวใจพิเศษไว้ในตัว

 

 

Dr. Maier ได้ตรวจเท้าหน้าของ Donnie และพบว่ามีการฉีดขาดตามที่เด็กหญิงบอกก่อนหน้านี้ เขาจึงได้หันไปคุยกับ Jazmine เกี่ยวกับขั้นตอนการรักษา

คุณหมอบอกว่าจะพันผ้าพันแผลไว้ที่เท้าหน้าของ Donnie และไว้อย่างนั้นสัก 2-3 วัน ซึ่งเด็กหญิงก็พยักหน้าด้วยความเข้าใจ

 

 

ขณะที่ Dr. Maier กำลังพันแผลให้ Donnie เขาได้ให้คำแนะนำ Jazmine เกี่ยวกับการดูแลเพื่อนรักของเธอว่า “มอบความรักให้มันและกอดมันมากๆ จนกว่ามันจะดีขึ้นนะ”

 

 

หลังจากตรวจร่างกายและพันแผลเสร็จเรียบร้อย ทุกคนคาดหวังว่า Donnie จะฟื้นตัวได้เต็มที่ในเร็วๆ นี้ … Jazmine ยิ้มอย่างมีความสุข หลังจากได้เห็นแล้วว่าทุกให้การช่วยเหลือเพื่อนรักเธอเป็นอย่างดี

 

 

เด็กหญิงได้ขอบคุณ Dr. Maier ด้วยการจับมือเขาและยิ้มให้ “มันเป็นประสบการณ์ที่พิเศษมากสำหรับเราทุกคน” พนักงานในคลินิกกล่าว

หลังจากที่พนักงานคลินิกได้แบ่งปันเรื่องนี้ในเฟซบุ๊ก ชาวเน็ตจำนวนมากประทับใจในความกรุณาของพวกเขา

 

 

สำหรับ Dr. Maier เขาเป็นสัตวแพทย์ที่มีคุณภาพ เขาเข้าใจว่าการรักษาใจของเจ้าของนั้นสำคัญพอๆ กับการรักษาหัวใจของสัตว์เลี้ยง

สิ่งที่คุณหมอและพนักงานทุกคนทำเป็นสิ่งเล็กน้อยที่ยิ่งใหญ่มาก และทำให้ผู้จำนวนมากที่ได้อ่านเรื่องนี้รู้สึกประทับใจและอบอุ่นหัวใจไปด้วย

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply