สุนัขสู้กับโจรเพื่อปกป้องเจ้าของ โดนมีดปักหน้าผาก แต่รอดตายได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ที่สุนัขได้รับฉายาว่า ‘เพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์’ เป็นเพราะพวกมันรักเจ้าของมากๆ พวกมันพร้อมจะเอาชีวิตเข้าเสี่ยงอันตรายเพื่อช่วยเหลือคุณ เหมือนในกรณีนี้

 

 

ตอนที่นาย Gino Wensel วัย 40 ปีจากประเทศแอฟริกาใต้ กำลังพาเจ้าหมาเยอรมันเชพเพิร์ด Duke ของตัวเองไปเดินเล่นนอกบ้านอยู่

พวกเขาก็สังเกตเห็นชายท่าทางน่าสงสัยคนหนึ่ง เดินเข้ามาหาพวกเขาพร้อมถือมีดมาในมือด้วย แต่ก่อนที่ Wensel จะทันได้ไหวตัว เขาก็ถูกชายคนนั้นข่มขู่ปล้นทรัพย์ซะแล้ว

 

 

ด้วยความเป็นห่วงเจ้าของ Duke จึงพุ่งออกไปต่อสู้กับโจรเพื่อปกป้องเขา ทางด้านโจรเองก็สู้มันกลับเช่นกัน ทำให้เจ้าหมาถูกมีดปักเข้าที่กลางหน้าผาก

ถึงจะเป็นแบบนั้นเจ้าหมาก็ยังไม่ยอมแพ้ มันยังคงเห่าขู่โจรคนนั้นต่อไปจนกระทั่งเข้ากลัวและวิ่งหนีไป จากนั้นจึงค่อยหมดแรงสลบลงไปนอนกับพื้น

 

 

Wendel เห็นว่าเจ้าหมายังมีลมหายใจอยู่ จึงรีบพาตัวมันไปส่งสัตวแพทย์เพื่อช่วยชีวิตมันเอาไว้ แต่อาการของมันก็ยังน่าเป็นห่วงมากทีเดียว

Animal Welfare Society of South Africa ซึ่งทำการรักษามันเล่าว่า “ทุกวินาทีมีค่าในการรักษาเจ้าหมา สติของมันยังคืนมาไม่เต็มที่ เราคิดว่าทางเดียวที่จะช่วยมันได้คือเอามีดออกมาให้เร็วที่สุดอย่างปลอดภัย”

 

 

โชคดีที่จุดที่มันถูกมีดปัก ไม่ได้โดนส่วนสำคัญของเจ้าหมาเลย จะเรียกว่าเป็นปาฏิหาริย์สำหรับเด็กดีอย่างมันก็ได้ ทำให้เจ้า Duke รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด

เจ้าของของมันเองก็โล่งใจมากที่เจ้าหมายังอยู่ดี เขารู้สึกตอบแทนเจ้าหมาที่มันเข้ามาช่วยเขาเอาไว้ แม้มันจะต้องเสี่ยงอันตรายแต่นั่นก็ทำให้เขาปลอดภัยเช่นกัน

 

 

น่าชื่นชมเจ้าหมาที่มันกล้าหาญและไม่ลังเลที่จะโดดไปปกป้องเจ้าของเลย ถึงแม้ว่าโจรจะมีอาวุธอยู่ในมือก็ตาม มันได้ทำให้เราเห็นถึงความรักและซื่อสัตว์ที่สุนัขมีให้มนุษย์อย่างชัดเจนเลยทีเดียว

 

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply