2 มิ้วน้อยถูกพี่น้องปฏิเสธ พวกมันเลยกอดกันและกันจนกระทั่งได้รับความช่วยเหลือ

2 มิ้วน้อยถูกพี่น้องในครอกปฏิเสธ พวกมันเลยกอดกันและกัน จนกระทั่งได้รับการช่วยเหลือ

Melinda Blain ผู้ร่วมก่อตั้ง Bottle Baby Fosters ได้รับการติดต่อเกี่ยวกับแมวจรจัดและทารกของมัน โดยก่อนหน้านี้ ชาวบ้านคนหนึ่งได้รับแม่แมวท้องแก่เข้ามาในบ้าน เพื่อให้มันได้คลอดลูกในที่ปลอดภัย

Melinda เล่าว่า “พวกเขาติดต่อมาหาฉันเพื่อขอให้ช่วยลูกแมว เนื่องจากมีบางอย่างผิดปกติ ส่วนแม่แมวต้องทำงานหนักตลอดทั้งวัน”

 

 

สำหรับสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ ลูกแมวสองตัวมีขนาดเล็กกว่าพี่น้องตัวอื่นๆ และไม่ได้รับการดูแลเหมือนพี่น้อง เนื่องจาก 2 ตัวนี้เกิดหลังพี่น้อง 6 ชั่วโมง พวกมันเลยถูกผลักไสจากตัวที่ใหญ่กว่า และไม่สามารถเข้าถึงนมแม่ได้

ขณะเดียวกัน แม่แมวหมดแรงจากการคลอดลูกและเครียดกับจำนวนลูก มันเลยละเลยลูกๆ ที่อ่อนแอ แต่ที่น่าทึ่งคือ ลูกแมว 2 ตัวที่ถูกผลักไส ต่างเข้าหากันเพื่อให้ความอบอุ่นกันและกัน

 

 

Melinda ได้รับลูกแมว 2 ตัวนั้นมาดูแล และตั้งชื่อให้พวกมันว่า Nova (ตัวลาย) กับ Prima (ตัวส้ม) เมื่อทั้งคู่ได้กลิ่นนมแมว มันก็พุ่งตัวเข้าหาขวดนมทันที จากนั้นก็เริ่มดูดนมด้วยความหิวโหย

สองพี่น้องที่เคยกอดกันตั้งแต่แรกยังไง ตอนนี้พวกมันก็ยังคงกอดกันเหมือนเดิม

 

 

ทางด้าน Melinda ได้ปรับตารางงานของตัวเอง เพื่อที่จะได้เอาเวลาส่วนใหญ่มาดูแลลูกแมว 2 ตัวนี้ และตอบสนองทุกความต้องการของพวกมัน

มิ้วน้อยต้องกินนมทุกๆ 2 ชั่วโมง Melinda จึงพาพวกมันไปที่ทำงานและโรงเรียน เพื่อที่จะสามารถให้นมมิ้วน้อยตามเวลาที่กำหนด

 

 

นุ้ง Nova มีความสุขกับการนอนใต้แสงแดดอ่อนๆ หลังกิมนมเสร็จ และสถานที่โปรดของมันคือ การซุกตัวอยู่ข้างๆ หน้าของ Melinda เพื่อคลอเคลียและจูบ

 

 

พวกมันสร้างความผูกพันกับมนุษย์ตั้งแต่อายุยังน้อย

 

ไม่กี่วันต่อมา ลูกแมวดูมีสุขภาพดีและมีความสุขกับการมีอาหารเต็มพุง ก่อนที่ตาของพวกมันจะเปิด พวกมันจะร้องเรียกหากันและกันเมื่ออยู่ห่างกัน

Melinda บอกว่า “พวกมันรักกันมากเสมอ ยิ่งโตขึ้นมากเท่าไหร่ ความผูกพันยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น”

 

 

วันนี้ Nova กับ Prima อายุได้ 2.5 สัปดาห์ พวกมันกำลังเติบโตในบ้านอุปถัมภ์และกำลังเข้าสู่วัยซุกซน ทั้งคู่มักจะอยู่บนตัวของกันและกัน และผลอยหลับไป

 

 

สองพี่น้องกอดกันตั้งแต่วันแรก นับตั้งแต่นั้นมา พวกมันก็แยกจากกันไม่ได้อีกเลย ในอนาคต หากใครจะรับเลี้ยงพวกมัน ก็หวังว่าจะรับไปทั้งสองตัว

 

 

ติดตามพัฒนาการของน้องๆ ได้ที่เฟซบุ๊ก Foster Mama Melinda และอินสตาแกรม bottlebabyfosters

 

.

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply