เทศกาลแจกอั่งเปาบริษัท Tencent แถวยาวจนถึงชั้น 48 คิวแรกๆ มารอนานถึง 12 ชั่วโมง!?

นอกเหนือจากวัฒนธรรมการมอบอั่งเปาให้กับคนในครอบครัวของเทศกาลตรุษจีนแล้ว หลากหลายบริษัทในประเทศจีนเอง ต่างก็มีวัฒนธรรมการมอบอั่งเปาให้กับพนักงานเช่นเดียวกัน

 

 

หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไอทีของจีนอย่าง Tencent (บริษัททำโปรแกรมเชต QQ และ WeChat) ได้ประกาศมอบอั่งเปาให้กับพนักงานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดยจะเริ่มมอบให้พนักงานในเช้าวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2019

 

 

แต่ทว่าสื่อจีนรายงานว่า มีพนักงานมาเริ่มต่อแถวตั้งแต่ช่วงเวลา 20.00 น. ของวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ซึ่งกลุ่มพนักงานที่มาเป็นชุดแรกๆ จะต้องรอนานถึง 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว กว่าจะได้รับอั่งเปาจากนาย หม่า ฮั่วเถิง ประธานบริษัทและเหล่าบอร์ดผู้บริหารอีกหลายฝ่าย

 

นาย หม่า ฮั่วเถิง ในชุดสีแดงยืนแจกอั่งเปาให้พนักงาน

 

จากภาพที่เห็นเป็นการต่อแถวของพนักงานในช่วงเช้าวันอังคาร โดยที่แถวนั้นล้นออกมาจากนอกอาคารสำนักงานใหญ่ และกว่าจะไปถึงตัวผู้บริหารที่ยืนรอมอบซองอั่งเปาได้นั้น ก็คือชั้น 48 ของอาคารสำนักงานใหญ่แห่งนี้

 

 

โดยนอกเหนือจากการเข้าแถวเป็นแนวยาวแล้ว ยังมีการจัดแถวให้เป็นตัวอักษรที่หมายถึงความเจริญรุ่งเรืองเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามพนักงานบางส่วนที่มารอรับอั่งเปา บางคนมารอต่อแถว 3 ชั่วโมง ได้รับเงินเป็นจำนวน 200 หยวน รวมจากผู้บริหาร 4 คน ซึ่งบางคนอาจจะได้น้อยได้มากแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความโชคดีของแต่ละคน

 

 

อย่างไรก็ดี อั่งเปาที่ได้รับจากนาย หม่า ฮั่วเถิง ประธานบริษัทจะใส่เงินไว้ที่ 100 หยวนเบื้องต้น ส่วนผู้บริหารอีก 3 คนจะใส่ให้ 100 หยวน และ 50 หยวน แล้วแต่กรณี

แต่ก็มีพนักงานบางส่วน ที่ออกมาเปิดเผยว่าได้รับเงินอั่งเปาจำนวน 400 หยวน จากทางบริษัท ส่งตรงเข้าสู่บัญชี WeChat โดยไม่จำเป็นต้องไปยืนต่อแถวรับเลย…

 

 

จากเทศกาลแจกอั่งเปาของบริษัท Tencent ในครั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยจำนวนเงินที่มอบให้กับพนักงานไปเท่าไหร่ โดยปัจจุบันทางบริษัทมีพนักงานในสังกัดจำนวน 50,000 คน ทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ

ซึ่งจะมีแต่พนักงานที่อยู่ประจำในสาขาสำนักงานใหญ่เมืองเชินเจิ้นเท่านั้น ที่จะได้รับอั่งเปาจากคณะผู้บริหาร

 

ที่มา: scmp, nextsharkUpload Files


Tags:

Comments

Leave a Reply