สุนัขถูกรถชนสูญเสียทั้งดวงตาและเจ้าของ ได้พบมนุษย์คนใหม่ที่ทำให้โลกมันสดใส

เวลาเราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ มักจะทำให้เราได้เห็นว่าบางคนใกล้ตัวเราไม่ได้รักเราจริงๆ อย่างที่คิด และในขณะเดียวกันก็จะทำให้เราเห็นว่ายังมีคนที่รักเรามากๆ อยู่ใกล้ตัวโดยที่เราไม่รู้อีกเช่นกัน

เจ้า Bear อาศัยอยู่กับเจ้าของเก่าจนกระทั่งวันหนึ่งมันถูกรถยนต์ชน รถคันที่ชนมันหนีไปโดยไม่สนใจใยดี ทว่ายังมีคนแปลกหน้าที่เข้ามาช่วยนำตัวมันส่งสัตวแพทย์ได้ทันเวลา

 

 

เจ้าหมาได้รับบาดเจ็บที่ตาทั้ง 2 ข้างสาหัส สัตวแพทย์จึงจำเป็นต้องผ่าตัดนำตาทั้ง 2 ข้างออก ส่งผลให้มันกลายเป็นสุนัขตาบอด

เรื่องเลวร้ายของ Bear ยังไม่จบเท่านั้น เนื่องจากเจ้าของเก่าของมันทิ้งมันไว้ที่โรงพยาบาล โดยไม่กลับมารับมันอีกเลย

 

 

ในขณะที่สถานการณ์ของ Bear ดูสิ้นหวัง ก็มีหญิงคนหนึ่งซึ่งทำงานในโรงพยาบาลที่มันรักษาตัวอยู่ รู้สึกเห็นใจและอยากช่วยเหลือมัน

เธอจึงปรึกษากับ Katie ลูกสาวของเธอก่อน จากนั้นจึงตัดสินใจรับเจ้าหมาตาบอดเข้ามาดูแลในบ้านของตัวเอง ทำให้เจ้าหมามีบ้านอยู่อีกครั้ง

 

 

อย่างไรก็ตามการดูแลหมาพิการที่ต้องทำความเคยชินกับการมองไม่เห็น ก็มีอุปสรรคมากมายให้หญิงสาวต้องรับมือด้วย

เนื่องจากเจ้าหมายังกลัวเรื่องที่เจอมาฝังใจอยู่ ทำให้มันไม่กล้าเดินไปไหนตามลำพัง แถมยังกลัวเสียงรถยนต์ด้วย เธอต้องให้มันอยู่ระหว่างขาของเธอ มันจึงจะอุ่นใจว่าตัวเองปลอดภัยแล้วเดินไปกับเธอได้

 

 

การที่ต้องตามดูแล Bear เกือบตลอดเวลาไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เจ้าของใหม่ของมันก็รู้ว่าถ้าเธอให้ความรักและเวลากับมัน เจ้าหมาจะผ่านเรื่องร้ายๆ ไปได้อย่างแน่นอน

ตลอดเวลาที่อยู่ในบ้านด้วยกัน เด็กหญิง Katie และคุณแม่จึงพยายามเอาใจใส่ Bear ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ มันจะได้รู้สึกอุ่นใจไวๆ

 

 

เมื่ออยู่ด้วยกันนานเข้า Bear ก็เริ่มมีความกล้ามากขึ้น อาจเป็นเพราะมันชินชากับชีวิตแบบใหม่แล้ว หรือเป็นเพราะมันได้ความมั่นใจจากคนที่ดูแลมันด้วยความรัก

มันเลิกเดินระหว่างขาของหญิงสาวแล้ว ตอนนี้มันเดินนำเธอไปข้างหน้าด้วยความมั่นใจ และพร้อมที่จะปกป้องเธอเสมอ

 

 

แถมมันยังคอยอยู่เป็นกำลังใจให้ Katie และคุณแม่ด้วย ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเธอรู้สึกเครียดหรือเศร้า เจ้าหมาจะมานั่งข้างๆ และเลียให้กำลังใจพวกเธอทุกครั้งไป ซึ่งมันก็ช่วยให้พวกเธอรู้สึกดีได้จริงๆ

นับเป็นโชคดีของเจ้า Bear นะที่ถึงจะต้องเจอเรื่องร้ายๆ มากมาย มันก็ยังได้เจอกับคนที่รักและพร้อมดูแลมัน ที่สำคัญคือพวกเขาจะไม่มีวันทิ้งมันอีกไม่ว่ามันจะต้องเจอเรื่องอะไรในอนาคตก็ตาม

 

 

ที่มา: Life Buzz


Tags:

Comments

Leave a Reply