ลูกวัวหนีจากการถูกฆ่าและซ่อนตัวในป่านานนับสัปดาห์ ในที่สุด ก็ได้รับการช่วยเหลือ

เมื่อปลายเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา ชาวเมืองนิวบริเทน รัฐคอนเนตทิคัต เห็นวัวที่ชื่อ Finn เข้ามาในสวนหลังบ้าน พวกเขาพยายามจะช่วยมัน แต่ไม่มีใครสามารถเข้าถึงตัวมันได้

ทาง Farm Sanctuary จึงเข้ามาให้การช่วยเหลือ พวกเขาล่อมันด้วยอาหาร และตั้งกล้องไว้ เพื่อคอยสังเกตมัน ในที่สุด ทีมงานก็สามารถจับมันไว้ได้

 

 

เมื่อทีมงานสืบประวัติของ Finn พบว่า ก่อนหน้านี้ มีคนซื้อมันจากงานประมูลสัตว์ เพื่อที่จะนำไปแล่เนื้อขาย แต่ระหว่างที่ชายคนนั้นย้ายมันจากรถบรรทุกไปยังโรงรถ เจ้าวัวก็ได้วิ่งหนีไป

หลังจากหนีความตายได้สำเร็จ Finn ก็ยังต้องเผชิญกับความท้าทายในขั้นต่อไป เนื่องจากมันไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน มันเลยซ่อนตัวอยู่ในป่านานนับสัปดาห์ เพื่อเอาตัวรอด

 

 

ไม่เพียงแค่ซ่อนตัวจากคนอาจจะมาจับมันเท่านั้น แต่ Finn ยังต้องดิ้นรนเพื่อเอาตัวรอดจากสภาพอากาศที่หนาวเหน็บด้วย

กระทั่ง 3 สัปดาห์ เริ่มมีคนเห็นมันมาวนเวียนตามบ้านของผู้คนในชุมชน ดังที่กล่าวไปแล้ว ก่อนจะถูกจับได้โดย Farm Sanctuary ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้การช่วยเหลือสัตว์ฟาร์ม

 

 

หลังจากหนีความตายและเอาตัวรอดจากอากาศหนาวที่รุนแรง ในที่สุด วันนี้ Finn วัย 4 เดือน ก็ได้ใช้ชีวิตอย่างสงบใน Farm Sanctuary ของ Watkins Glen ที่นิวยอร์ก โดยมีสัตว์ตัวอื่นๆ ในฟาร์มก็ให้การต้อนรับมันอย่างอบอุ่น

Susie Coston ผู้อำนวยการ Farm Sanctuary บอกว่า “วัวก็เหมือนมนุษย์เรานี่แหละ พวกมันอยากมีชีวิตอยู่ และอยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในโลกใบนี้”

 

 

Finn อายุแค่ 4 เดือน แน่นอนว่ามันต้องการแม่ แต่น่าเศร้าที่มันคงจะไม่ได้เห็นแม่แท้ๆ อีกต่อไป อย่างไรก็ตาม มันชดเชยด้วยการหาความอบอุ่นจากพี่วัวตัวเมียแทน

ในขณะที่วัวที่แก่กว่าต่างก็คอยดูแลวัวน้อยเหมือนลูก พวกมันแบ่งอาหารให้ ให้ความอบอุ่นกับมัน และคอยปกป้องมันจากอันตรายเสมอ

 

 

ตอนนี้ Finn มีความสุขกับทุกอย่างที่ได้รับ มันยังขี้อายกับมนุษย์เล็กน้อย แต่มันกลายเป็นจุดสนใจของวัวตัวเมียที่แก่กว่าทุกตัว

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply