นายกเทศมนตรีกรุงโซลผู้รักหมา ลั่นวาจาจะทำลายโรงฆ่าหมาในเมืองให้สิ้นซาก

หากหน้าที่ของนายกเทศมนตรีคือการดูแลความสุขของผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ คงบอกได้ว่านายกเทศมนตรีแห่งกรุงโซลคนนี้ทำหน้าที่ได้ดีทีเดียว เขาไม่เพียงแต่ดูแลประชาชนเท่านั้น แต่ยังห่วงพวกสุนัขอีกด้วย

 

 

นาย Park Won-Soon ซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2013 เป็นคนที่รักและเห็นใจสุนัข

เขามักจะคิดถึงปัญหาเรื่องสุนัขที่มีในเมืองเสมอ และเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมาเขาก็ได้กล่าวในงานประชุมกีฬาเกาหลีและคณะกรรมการโอลิมปิก ว่าเขาจะทำลายโรงฆ่าสุนัขให้หมดไปจากกรุงโซลให้ได้

 

 

จากข้อมูลของ กลุ่มสนับสนุนสิทธิสัตว์ในเกาหลี พบว่ามีสุนัขถูกใช้เป็นอาหารในแต่ละปีมากถึง 700,000-1,000,000 ตัวเลยทีเดียว

นอกจากนี้ก็ยังมีปัญหาหมาจรจัดในกรุงโซลที่มีอัตราการรับเลี้ยงต่ำอีกด้วย นาย Park เล่าว่า “ทุกปีมีสุนัขจรจัดกว่า 8,500 ตัวถูกทิ้งในโซล และ 1 ใน 4 ของพวกมันก็ถูกการุณยฆาตเพราะไม่มีใครรับเลี้ยง

นอกจากนี้ผมยังได้ยินว่ามีสุนัขจรจัดอีกมากมายบนภูเขา Bukhan ผมรู้สึกว่ามันเป็นความรับผิดชอบที่ต้องช่วยพวกมัน…ผมมีความเชื่อในการสร้างโลกที่สงบสุขและปลอดภัยสำหรับสัตว์ด้วย”

 

 

ที่ผ่านมานายกเทศมนตรี Park ได้พยายามทำการช่วยเหลือพวกหมามาโดยตลอด ซึ่งทำให้ตัวเลขของสุนัขที่ถูกใช้เป็นอาหารลดลงในแต่ละปี

เขายังเล่าอีกว่า “ในอดีตพวกเรามีโรงฆ่าสุนัขหลายแห่งในย่าน Cheongnyangni แต่ผมได้ทำการปิดมันด้วยวิธีต่างๆ เกือบหมดแล้ว…

ปัจจุบันมีโรงฆ่าสุนัขเหลือเพียง 1 หรือ 2 แห่งเท่านั้นที่ผมไม่สามรถบังคบให้พวกเขาปิดกิจการได้ แต่ผมก็จะพยายามกดดันพวกเขาให้ปิดกิจการหรือย้ายออกไปจากโซล”

 

 

สุนัขจรจัดในโซลอาจลำบากมามากเพราะต้องเอาตัวรอดจากการถูกนำไปเป็นอาหาร และยังต้องหาอาหารประทังชีพตัวเองอีก

แต่ถ้านาย Park ยังคงช่วยเหลือพวกมันต่อไป ปัญหาของพวกมันคงลดลงเรื่อยๆ อย่างแน่นอน ถือว่าพวกมันโชคดีที่อยู่ในเมืองที่มีนายกเทศมนตรีรักสุนัขนะ

 

 

ที่มา: Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply