เด็กชายผิวเผือกได้ เป็นนายแบบตัวน้อย ให้กับร้านเสื้อผ้าชื่อดังในอังกฤษ

ภาวะ Albinism หรือที่เรียกกันว่า ‘คนเผือก’ คือ กลุ่มคนมีร่างกายที่ขาดการผลิตเมลานินแต่กำเนิด ทำให้บริเวณดวงตา, ผม, หรือสีผิวมีสีที่ซีดหรือขาวมาก และมักจะแพ้แสงแดดหรือแสงที่สว่างจ้า รวมไปถึงคนเหล่านี้ยังมีภาวะเสี่ยงที่จะเกิดมะเร็งผิวหนังได้มากกว่าคนทั่วไป

‘คนเผือก’ ในวัยเด็กอาจจะรู้สึกถึงความแตกต่างระหว่างตนเองและเพื่อน ทำให้ขาดความมั่นใจได้ แต่เรื่องราวต่อไปนี้เกี่ยวกับเด็กชายผิวเผือกคนหนึ่ง ที่นำความแตกต่างของตนเองมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กคนอื่นๆ ด้วยการเป็น นายแบบ

 

หนูน้อย Elijah Enwerem

 

เด็กชายวัย 5 ขวบ คนนี้ชื่อ Elijah Enwerem เป็นเด็กผิวเผือก จากเมือง Willenhall ประเทศอังกฤษ เขาเป็นเด็กขี้อายเนื่องจากความแตกต่างของเขา แต่กลับมามีความกล้าอีกครั้ง เมื่อเขาได้เป็นนายแบบเด็กให้กับแบรนด์ดังในอังกฤษ

โดยคุณแม่ Lucy ได้รับการติดต่อจากร้านขายเสื้อผ้า Primark ที่ประเทศอังกฤษให้ลูกชายมาเข้าร่วมการสรรหานายแบบและนางแบบเด็กหน้าใหม่ของแบรนด์ แน่นอนว่าคุณแม่ดีใจมากที่ลูกชายได้รับโอกาสในครั้งนี้

 

คุณแม่ และลูกชาย

 

คุณแม่ได้เล่าให้ฟังเกี่ยวกับตอนที่ลูกชายเกิดว่า “ตอนนั้นเราไม่รู้จริงๆ ค่ะ ทางเราจะมีพันธุกรรมนี้ เพราะทางฝั่งสามี และฉันเองไม่มีใครในครอบครัวเป็นคนเผือกเลย”

อีกทั้งยังได้เล่าก่อนที่ Elijah จะยอมเข้าร่วมการเป็นนายแบบ “ถึงตอนนี้จะมีคนให้ความสนใจเขามากๆ แต่ Elijah ก็ยังรู้สึกอายถึงสภาพที่แตกต่างของเขาอยู่ค่ะ และเขามักจะหลบหน้าทุกครั้งที่มีคนมาทักทายหรืออยากจะแตะตัวเขา แต่หลังจากที่เขาเป็นนายแบบแล้ว เขาก็เริ่มกลับมามีความมั่นใจอีกครั้งและมักจะพูดขอบคุณเสมอกับคนที่ชมเขาค่ะ”

 

Elijah ตอนเด็ก

 

หนูน้อยเป็นเด็กที่รักสัตว์นานาชนิด

 

คุณแม่ยังคอยให้กำลังใจเขาเสมอ เพราะคุณแม่ไม่อยากให้ลูกต้องรู้สึกแปลกแยกไปจากคนอื่น และบอก Elijah ตลอดว่าจักรวาลต้องการสร้างให้เขาเป็นแบบนี้ และทุกอย่างมันก็มีเหตุและผลของมัน

ไม่พอคุณแม่ยังเล่าเรื่องให้ฟังว่า ยังมีคนอีกมากมายที่พิเศษแบบเขา ไม่มีเพียงแค่พวกเสือหรือสิงโตเผือกในธรรมชาติที่เด็กชายชื่นชอบ แต่ยังมีเพื่อนมนุษย์บนโลกหลายคนที่เป็นคนเผือกเช่นเดียวกับเขา ซึ่งทำให้เด็กชายเข้าใจได้ดี

 

เด็กชายกับการถ่ายแบบ

.

https://www.instagram.com/p/BqstqQ-hIUV/

.

https://www.instagram.com/p/Bn6rF5xnreu/

.

https://www.instagram.com/p/BoPaey6HPR-/

 

ในอนาคตหนูน้อยยังบอกอีกด้วยว่าเขาอยากที่จะเป็นกระบอกเสียงให้เด็กคนอื่นๆ มีความภูมิใจในตนเองมากขึ้นไม่ว่าพวกเขาจะรู้สึกแตกต่างแค่ไหนก็ตาม

 

ที่มา: boredpanda, @everyone_loves_lijah


Tags:

Comments

Leave a Reply