ตำรวจพาคุณป้าไปส่งที่บ้านเพราะป้าเมา แต่ได้กลิ่นเขียวๆ ค้นเจอ ‘ฟาร์มกัญชา’ อยู่ในบ้าน!!

บางครั้งการค้นพบสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ก็เกิดขึ้นด้วยความบังเอิญแบบแปลกๆ อย่างเช่นในกรณีต่อไปนี้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเจอฟาร์ม ‘กัญชา’ อย่างจังๆ จากการที่พาคุณป้าคนหนึ่งไปส่งที่บ้าน!?

 

 

ความบังเอิญอันแสนโชคดีนี้เริ่มขึ้นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ Heaton เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่ามีคุณป้าคนหนึ่งมีอาการเมาจากอะไรบางอย่าง จึงโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแล

พวกเขาได้พาตัวคุณป้าวัย 65 ปีคนนี้มาส่งที่บ้าน แต่ว่าพอถึงบ้านของคุณป้าพวกเขาก็ได้กลิ่นเขียวๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของกัญชา จึงได้เริ่มสอบถามกับทางเจ้าของบ้าน

 

 

ในท้ายที่สุดแล้วทางเจ้าหน้าที่ก็พบว่ากลิ่นที่ลอยเข้ามาเตะจมูกไม่ใช่กลิ่นของการพันจ๊อยเล็กๆ แต่อย่างใด แต่พวกเขาพบคลังต้นกัญชามากกว่า 54 ต้นรวมทั้งอุปกรณ์ดูแลอีกมากมายในห้องใต้หลังคาของบ้านหลังนี้

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมคุณป้าคนนี้พร้อมกับชายวัย 69 ปีอีกคนหนึ่งเป็นที่เรียบร้อย ส่วนของกลาง (กัญชา) ก็ถูกนำไปทำลายอย่างราบคาบ

 

 

“เจ้าหน้าที่ของเราตอบรับสายจากพลเมืองดีที่เป็นห่วงสวัสดิภาพของคุณป้าคนหนึ่งที่ตะโกนโหวกเหวกไปมาอยู่กลางถนน สิ่งที่พวกเราต้องทำเป็นสิ่งแรกคือพาเธอไปส่งที่บ้านอย่างปลอดภัย และทำให้พื้นที่สาธารณะสงบสุข”

“แต่ว่าพอเข้าไปในบ้านแล้วสัญชาตญาณของเจ้าหน้าที่ก็พบว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากล และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะมีการค้นพบฟาร์มกัญชาขนาดใหญ่”

“เรารู้ว่ามีมุมมองอันหลากหลายเกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่ากัญชา แต่ถึงอย่างไรมันก็เป็นยาเสพติดผิดกฎหมาย และไม่ว่าจะอย่างไร เราจะยึดและทำลายฟาร์มกัญชาใดๆ ที่เราค้นพบเพราะนั่นเป็นหน้าที่ของเรา” เจ้าหน้าที่ Julie Rana กล่าว

 

ที่มา: metrochroniclelive


Tags:

Comments

Leave a Reply