ร่วมด้วยช่วยกัน บริษัทอสังหาฯ เปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์เก่า ให้กลายเป็นที่อยู่สำหรับ ‘คนไร้บ้าน’

ถึงแม้หลายคนจะมองว่าปัจจุบันเราอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน แสวงหาผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน แต่เราก็ยังเห็นโครงการดีๆ ที่ช่วยเหลือสังคมเกิดขึ้นมาอยู่เสมอ โดยเฉพาะโครงการเพื่อเหล่าคนไร้บ้านโครงการนี้!!

Colliers International บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ได้เปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์เก่าให้เป็นที่พักพิงอันแสนอบอุ่นให้กับเหล่าคนไร้บ้านในเมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ

 

 

โดยบริษัทได้ร่วมมือกับบริษัทอื่นๆ เช่น EDF Energy, Barratt Homes และ Balfour Beatty จัดทำโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นที่พักพิงชั่วคราวก่อนจะหาที่อยู่ถาวรที่เหมาะสมให้คนไร้บ้าน

ซึ่งภายในบ้านประกอบไปด้วยห้องรับแขกเล็กๆ ห้องครัว ห้องน้ำ และห้องนอนอย่างครบครัน

 

 

Jasper Thompson ผู้จัดทำโครงการได้ให้สัมภาษณ์ว่า “โครงการนี้ได้รับความช่วยเหลือจากคนในชุมชน ซึ่งหนึ่งในคนไร้บ้านเองก็เป็นผู้ริเริ่มโครงการนี้ และก่อตั้งเป็นองค์กรเพื่อสังคมที่เกิดขึ้นจากน้ำพักน้ำแรงของทุกคน”

คนไร้บ้านที่อาศัยอยู่ที่นี่จะมีส่วนร่วมในการออกแบบและตกแต่งตู้คอนเทนเนอร์ให้เป็นที่พักพิง โดยระหว่างที่พวกเขาสร้างบ้านก็จะได้พัฒนาทักษะต่างๆ ไปด้วย

 

 

นอกจากคนในชุมชน และพนักงานในหน่วยงานของรัฐแล้ว ทุกคนยังสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้โดยการบริจาคเงินสำหรับใช้เป็นค่าใช้จ่ายภายในโครงการได้อีกด้วย

 

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือของคนในชุมชนและหน่วยงานต่างๆ เพื่อเปลี่ยนคนไร้บ้านให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้

 

ที่มา: unilad, metro


Tags:

Comments

Leave a Reply