แม่ปล่อยเจ้าหมาออกไปขับถ่ายข้างนอก รู้อีกที มันไปเข้าร่วมแข่งวิ่งมาราธอนซะงั้น

ย้อนไปเมื่อปี 2016 หญิงที่ชื่อ April Hamlin ได้ปล่อย Ludivine สุนัขบลัดฮาวด์วัย 2 ขวบของเธอออกไปขับถ่ายข้างนอก โดยไม่รู้ว่าช่วงเวลานั้นมีการแข่งวิ่งมาราธอน Elkmont Trackless Train Half Marathon อยู่

เมื่อ Ludivine เห็นกลุ่มนักวิ่งมาแถว มันก็ตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันด้วย ว่าแล้วมันก็หนีออกมาทางรั้วหลังบ้าน จากนั้นก็วิ่งไปที่ถนน และเข้าร่วมวิ่งมาราธอนอย่างไม่เป็นทางการ

 

 

Ludivine วิ่งได้ทั้งหมด 21 กิโลเมตร ซึ่งระหว่างทาง นักวิ่งทุกคนที่เห็นมันต่างพากันหัวเราะด้วยความชอบใจ และพวกเขายังสนับสนุนให้มันสู้ต่อไป

แต่ดูเหมือน Ludivine ไม่ได้ตั้งใจจะเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกหรอกนะ เพราะระหว่างทางบางทีมันก็ไปผจญภัยตามทางของมัน มันแวะดมต้นไม้ข้างทางเกือบทุกต้น

 

 

นอกจากนี้มันยังหยุดแวะทักมายฝูงวัวที่เจอระหว่างทางด้วย เมื่อเจอลำธาร มันก็แวะแช่ตัวให้ชื่นใจ ก่อนจะลุกขึ้นมาวิ่งต่อ… เห็นมันนอกลู่นอกทางแบบนี้ แต่มันสามารถวิ่งเข้าเส้นเป็นลำดับที่ 7 เชียวนะ โดยทำเวลาไป 1:32.56

ทางด้าน April ไม่รู้เลยว่าสุนัขของเธอเข้าร่วมการแข่งขัน จนกระทั่งเพื่อนๆ ของเธอเริ่มส่งรูปถ่าย Ludivine มาให้ คนแล้วคนเล่า เธอรู้สึกทึ่งมาก ที่มันวิ่งได้ไกลขนาดนั้น

 

 

April เล่าว่า “ฏิกิริยาแรกของฉันคือ ฉันทั้งอายและกังวลว่ามันจะสร้างความปัญหาให้นักวิ่งคนอื่นระหว่างทาง และกลับกลายเป็นว่ามันเป็นมิตรกับทุกคน อีกอย่างคือ ฉันไม่อยากเลยว่ามันไปวิ่งมาราธอน เพราะปกติ มันขี้เกียจมาก”

ภาพการวิ่งมาราธอนของ Ludivine ถูกแชร์ไปทั่วโลก และผู้คนส่วนใหญ่ต่างฮากับการที่มันเข้าร่วมวิ่งมาราธอนอย่างไม่ได้ตั้งใจ มันไปวิ่งโดยเจ้าของไม่ได้ไปด้วย แถมสถิติที่มันทำได้ก็ไม่ใช่น้อยๆ เลยนะ

 

 

หลังจากเรื่องนี้โด่งดังไปทั่วโลก ทาง Elkmont, Alabama ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อการแข่งวิ่งมาราธอนประจำปีว่า Elmont’s Hound Dog Half และยังให้ Ludivine เป็นสัญลักษณ์ของการแข่งขันด้วย

เท่านั้นยังไม่พอ รูปหน้าของ Ludivine ยังถูกจารึกบนเหรียญของผู้ชนะทุกรายการ สำหรับผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็น 7 คน จะได้รับรางวัลพิเศษ ซึ่งเป็นรางวัลที่เป็นเกียรติแด่ความสำเร็จของ Ludivine

 

 

ในปี 2017 และ 2018 Ludivine ได้เข้าไปทักทายนักวิ่ง มันเลียพวกเขา เพื่อให้แน่ใจทุกคนจะได้รับกำลังใจก่อนเริ่มการแข่งขัน

 

 

เมื่อเข้าเส้นชัยแล้ว Ludivine จะรออยู่ที่เส้นชัย คอยทักทายนักวิ่งที่วิ่งเข้าเส้น และทุกคนก็ตื่นเต้นมากที่ได้พบมัน นี่แสดงให้เห็นว่าเจ้าหมาไม่ได้มาวิ่งเพื่อตัวเอง แต่มันทำเพื่อทุกคนที่รักมัน

 

 

Ludivine เป็นสุนัขที่น่ารัก ฮา และมีทักษะการวิ่งที่น่าประทับใจ

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply