ชายคนหนึ่งป่วยเป็น ‘เนื้องอกในสมอง’ หลังจากไป เขายังสามารถช่วยคนได้อีกหลายชีวิต

เรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะต้องจากไปด้วยโรคร้าย ซึ่งครอบครัวต่างต้องสูญเสียชายที่เป็นทั้งคุณพ่อ และคู่หมั้นไป สุดท้ายถึงแม้ตัวเขาจะจากไป แต่ชายคนนี้กลับช่วยชีวิตคนได้อีกเป็นจำนวนมาก

 

David Llewellyn กับคู่หมั้น และลูกชายของเขา

 

ชายที่ชื่อว่า David Llewellyn วัย 28 ปี ที่เป็นทั้งคุณพ่อของลูกชายวัย 11 เดือน ชื่อ Jude และเป็นคู่หมั้นของ Corinne Hynes ที่มาจากเมือง Middlesbrough ประเทศอังกฤษ ได้จากไปด้วยโรคเนื้องอกในสมอง

ซึ่งหลังจากเขาเสียชีวิตลง David ได้มีเจตนารมณ์ในการบริจาคอวัยวะให้กับทางหน่วยงาน NHS Blood and Transplant โดยที่เขาและครอบครัวไม่รู้ว่าจะมีกี่คน ที่ได้รับการช่วยเหลือจากอวัยวะของเขาในภายหลัง

 

เอกสารที่ทางหน่วยงานในการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะได้ส่งขอบคุณมา

 

จนกระทั่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2019 ได้มีจดหมายขอบคุณจากทาง NHS เพื่อขอบ David และครอบครัว โดยคู่หมั่นของเขาได้แชร์จดหมายนี้ลงบนโลกออนไลน์ และมีใจความว่า

“ถึง Corinne และครอบครัว

ตามคำขอของคุณ จดหมายฉบับนี้ได้ให้ข้อมูลของกลุ่มคนที่ได้รับปลูกถ่ายอวัยวะ จากการบริจาคของ David

การบริจาคอวัยวะนั้น สามารถช่วยและเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาเหล่านี้ที่ได้ ดังนั้นเรายินดีอย่างยิ่งที่จะบอกคุณว่า ขณะที่เรากำลังเขียนจดหมายฉบับนี้ได้พวกเขาทั้ง 5 คน ได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ชายคนแรกอายุในช่วงอายุ 50 ปี ที่อยู่ในรายชื่อรอรับการบริจาคระยะเวลา 1 ปี เขาได้รับการปลูกถ่าย ไตข้างหนึ่ง และตับอ่อนแล้ว ส่วนคนไข้หญิงอายุ 30 ปี ที่รอการบริจาคระยะเวลาถึง 5 ปี ได้รับการปลูกถ่ายไตข้างหนึ่งแล้วเช่นกัน ส่วนชายวัย 50 ปีได้รับการปลูกถ่ายตับ, หญิงในวัย 30 ปีได้รับปลูกถ่ายปอดทั้ง 2 ข้าง และสุดท้าย คือ ชายวัยช่วงอายุ 50 ได้รับการปลูกหัวใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หวังว่าจดหมายนี้จะช่วยเยียวยาความสูญเสียของพวกคุณได้ไม่มากก็น้อย และพวกคุณจะรู้สึกภูมิใจที่ David สามารถก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่อชีวิตของพวกเขา ด้วยการบริจาคบริจาคอวัยวะ David

ขอบคุณมากอีกครั้ง และอยากให้พวกคุณรู้ไว้ว่าสิ่งที่ David ได้ให้ไว้กับทุกคนนั้นไม่สามารถมีอะไรมาประเมินค่าได้

ขอแสดงความนับถือ”

 

David และลูกชาย Jude

.

.

.

 

มีคนบนโลกออนไลน์เข้ามาชื่นชมในสิ่งที่เขาได้ทำไว้ รวมไปถึงให้กำลังใจคนในครอบครัวของ David และยินดีกับคนที่ได้รับการบริจาคอวัยวะของเขาไป อีกทั้งยังเป็นการแชร์ให้คนเห็นถึงความสำคัญ ว่าการบริจาคอวัยวะให้อะไรกับเพื่อนมนุษย์ได้มากขนาดไหน

 

 

ถึงแม้ในปัจจุบัน NHS จะมีการทำผลวิเคราะห์ออกมาว่า ในช่วงระหว่างเดือนเมษายน ปี 2018 จนถึง เดือนกุมภาพันธ์ 2019 ที่ประเทศอังกฤษจะมียอดบริจาคอวัยวะเพิ่มมากขึ้น

แต่ทาง NHS ได้ออกมาเผยแพร่ว่า ที่ประเทศอังกฤษขณะนี้ มีคนรอคอยการบริจาคอวัยวะถึง 5,951 คน และยังการบริจาคอวัยวะยังคงไม่เพียงพอต่อคนไข้ที่รอรับ อีกทั้งยังไม่มีทางรู้ได้ว่าพวกเขาเหล่านี้จะต้องรอการปลูกถ่ายอีกนานแค่ไหน

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply