คนกว่า 100 เดินทางมากอดเจ้าหมาป่วย เพื่อให้กำลังใจมันในการต่อสู้กับโรคร้าย

หมาน้อยเกิดมาพร้อมกับโรคร้ายทำให้มันเหลือเวลาใช้ชีวิตไม่มาก ถึงจะเป็นแบบนั้นทุกคนก็อยากทำให้มันมีความสุขที่สุด ผู้คนมากมายจึงนัดกันรวมตัวมาเพื่อทำสิ่งที่มันชอบที่สุด…นั่นคือการกอด

หมาน้อยพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด Logan ถูกช่วยไว้โดยกลุ่มช่วยเหลือสัตว์กลุ่มหนึ่ง พวกเขาตรวจพบว่ามันเป็นโรคหัวใจร้ายแรงซึ่งเป็นอันตรายถึงชีวิต

 

 

พวกเขาจึงส่งต่อมันไปให้กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Rescued Hearts Northwest ซึ่งมีความพร้อมด้านการช่วยเหลือมันมากกว่า โดยหวังจะให้มันมีชีวิตยืนยาว

ทว่าหลังจากพวกเขาตรวจโรคให้มันอย่างละเอียดแล้ว ก็พบว่าเส้นเลือดในหัวใจของมันพันกันหนักมาก แม้แต่พวกเขาเองก็คิดว่าคงไม่สามารถช่วยมันได้ และคาดว่ามันมีเวลาเหลือไม่ถึง 1 ปีเท่านั้น หรือถ้าโชคร้ายอาจจะแค่เดือนเดียว

 

 

แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่สิ้นหวัง พวกเขาก็ไม่ได้จมอยู่กับปัญหา พวกเขาพามันไปอยู่กับครอบครัวของ Lindie Saenz เพื่อให้อุปถัมภ์มันแทน โดยหวังว่ามันจะได้รับความสุขมากที่สุดในช่วงเวลาที่มีเหลืออยู่

Saenz และครอบครัวอยากให้มันได้เจอประสบการณ์มากมายที่สุดเท่าที่จะทำได้ จึงเริ่มพามันออกเดินทางไปเที่ยวเล่นในสถานที่ใหม่ๆ และให้มันกินอาหารอร่อยๆ มากมาย

 

 

ระหว่างที่พามันเที่ยวอยู่นั่นเอง พวกเขาก็สังเกตเห็นว่าไม่ว่าจะไปที่ไหน Logan ก็ชอบพบปะเพื่อนใหม่ระหว่างทางเสมอ มันชอบเข้าสังคมมากๆ และสิ่งที่มันชอบมากที่สุดคือการได้กอดกับคนพวกนั้น

ในเมื่อพวกเขารู้ถึงสิ่งที่มันชอบแล้ว จึงอยากเอาใจมันด้วยการรวบรวมผู้คนมาเพื่อกอดมันโดยเฉพาะขึ้นมา มันจะได้มีความสุข

 

 

ในตอนแรกพวกเธอและกลุ่มช่วยเหลือสัตว์หวังว่าจะมีคนสัก 100 คนมาร่วมกันกอดมันก่อนมันจะจากไป ซึ่งก็เป็นจำนวนไม่น้อยเลย จึงต้องจัดตั้งงานกอดมันเป็นแคมเปญขึ้น

ทว่าพอเริ่มกระจ่ายข่าวออกไป พวกเขาก็พบว่ามีคนมากมายพร้อมมอบความรักให้เจ้าหมา ไม่ทันไรก็มีคนลงชื่อจะมาร่วมกอดมันมากถึง 200 คนแล้ว

และนี่คือภาพในงานวันที่พวกเขานัดกันมาร่วมกอดเจ้า Logan…

 

.

.

.

 

แม้ว่าจะมีคนกว่า 200 คนมากอดมันภายในเวลาแค่วันเดียว แต่พวกเขาก็จัดเวลาให้เจ้าหมาพักผ่อนด้วย มันจะได้ไม่ตื่นคนมากเกินไป

นอกจากนี้คนที่มาร่วมงานก็ล้วนใจเย็น พวกเขายินดีรอให้หมดเวลาพักของเจ้าหมาก่อนค่อยไปกอดมัน ถึงบางคนจะมาไกลจากต่างรัฐเลยก็ตาม

 

.

.

.

 

งานกอดให้กำลังใจเจ้าหมาน้อยประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย และคงเป็นวันที่เจ้าหมามีความสุขที่สุดในชีวิตสั้นๆ ของมันแล้ว

จนกระทั่งต่อ Saenz และกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ได้รับการติดต่อจาก Dr. Brian Scansen ซึ่งเป็นสัตวแพทย์จากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐโคโลราโด เขาบอกว่าหากพาเจ้าหมามาหาเขาได้ เขามั่นใจว่าจะช่วยผ่าตัดรักษามันได้แน่นอน

หญิงสาวและคนที่ช่วยมันต่างก็ดีใจที่ได้ยินข่าวนี้ จึงรีบช่วยกันรวบรวมเงินบริจาคเพื่อจ่ายค่าผ่าตัดให้มัน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2019 ที่ผ่านมาเจ้าหมาก็พร้อมนั่งเครื่องบินไปผ่าตัดแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตามการผ่าตัดของเจ้าหมาไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังกันไว้ หลังจากรักษาอาการที่มีอยู่แล้ว พวกเขายังพบว่ามันมีปัญหาอื่นๆ อยู่อีก ซึ่งยังผ่าตัดแก้ไขให้ในครั้งนี้ไม่ทัน

ทว่าการผ่าตัดครั้งนี้ก็ช่วยยืดเวลาชีวิตให้เจ้าหมาได้ จนพวกเขามั่นใจว่ามันสามารถอยู่ได้นานถึง 6 เดือน และเมื่อถึงเวลานั้นมันก็พร้อมที่จะรับการผ่าตัดครั้งที่ 2 ให้หายดีแล้ว

 

 

ตอนนี้ทางครอบครัวจึงอุ่นใจและหันมาสนใจกับการดูแลให้ความสุขเจ้าหมาเหมือนเดิม โดยหวังว่าพอมันโตพอเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 2 มันจะหายขาดและสามารถมีชีวิตยืนยาวได้เหมือนหมาตัวอื่น

ถึงมันจะได้กำลังใจอย่างล้นหลามจากครอบครัวอุปถัมภ์ กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ คนที่มากอดมัน และชาวเน็ตแล้ว เพื่อนๆ ก็อย่าลืมส่งกำลังใจไปให้มันเพิ่มด้วยล่ะ

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply