เหมียวอาสาเป็นพ่อให้ลูกแมวกำพร้า และช่วยเลี้ยงดูจนมันผ่านช่วงวิกฤติ

แมวน้อยที่เป็นผู้รอดชีวิตตัวเดียวในครอก ได้พบกับพ่อบุญธรรมที่รักมันและช่วยชีวิตมันไว้

ย้อนกลับไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Nova Cat Clinic ได้รับลูกแมวที่เพ่ิ่งเกิดได้ 1 วันเข้ามา และมันต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

ก่อนหน้านี้ อาสาสมัครจาก Animal Welfare League of Arlington ได้ดูแลมันอย่างดีตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยชีวิตมัน แต่ดูเหมือนว่ามิ้วน้อยต้องการมากกว่านั้น

 

 

พวกเขาจึงติดต่อไปยัง Ellen Carozza นักเทคนิกสัตวแพทย์ของ Nova Cat และเมื่อรับมันมา เธอก็ได้ตรวจสุขภาพ และพาไปอยู่ในตู้อบ น้ำหนักของมันน้อยมาก ทีมงานจึงต้องคอยป้อนอาหารให้มันผ่านหลอด

เนื่องจากแมวน้อยยังตัวเล็กมาก ดังนั้น แค่การดูแลจากทีมงานคงไม่เพียงพอ มันต้องการความอบอุ่นมากเป็นพิเศษและสัมผัสบางอย่างที่เหมือนการเต้นของหัวใจแม่แมว

 

 

แม้จะมีน้ำหนักแค่ 71 กรัม แต่มันมีหัวใจแห่งนักรบ มันปฏิเสธที่จะยอมแพ้ มันกระตือรือร้นที่จะได้รับความรักและอ้อมกอด ในที่สุด Ellen ก็รู้ว่าควรแนะนำให้มันรู้จักกับใคร

 

 

Ellen มีแมวตัวหนึ่ง ชื่อ Benny มันเป็นเจ้านายประจำบ้าน และยังเคยเป็นพ่อบุญธรรมให้ลูกแมวที่เธอพากลับบ้านมาแล้วหลายตัว

Benny มีหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตา เมื่อไหร่ก็ตามที่มันเห็นลูกแมวต้องการความช่วยเหลือ มันจะรับพวกมันเข้ามาดูแลทันที และเริ่มทำทุกอย่างที่แม่ควรทำให้ลูก

 

 

และมิ้วน้อยกำพร้าที่พวกเขาตั้งชื่อให้ว่า Adora Belle ตัวนี้ ก็ไม่เป็นข้อยกเว้นสำหรับ Benny เมื่อมันเห็นมิ้วน้อย มันก็เริ่มหน้าที่ของมันทันที

Ellen บอกว่า “เราอาบน้ำให้ Adora ก่อน จากนั้นก็ให้ Benny เข้ามารับช่วงต่อ ซึ่งมันก็เริ่มดูแลแมวน้อยตั้งแต่แรกเจอเลย”

 

 

แม้ว่า Adora ต้องอยู่ในตู้อบ เพื่อปรับอุณหูมิร่างกายให้อยู่ในภาวะปกติ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับ Benny มันยังคงแสดงความรักต่อมิ้วน้อย แม้ตัวจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน

มันไปอยู่ข้างตู้อบและนอนเป็นเพื่อน Adora ตลอดทั้งคืน

 

 

Ellen เล่าว่า “เมื่อ Benny เห็นฉันเข้าบ้านมาพร้อมกับตู้อบและกระเป๋าเดินทาง มันลุกขึ้นทันที เพราะรู้ว่าฉันพาลูกแมวมาให้มัน”

เมื่อ Adora ออกมาจากตู้อบ Benny ก็คอยเฝ้าดูมันตอนที่แม่ป้อนอาหารให้ และเลียทำความสะอาดให้มันเป็นประจำ

 

 

ด้วยความช่วยเหลือจากทีมแพทย์และความรักจาก Benny ทำให้ Adora เริ่มเติบโตและแข็งแรงขึ้นทุกวัน เพียงแคสัปดาห์เดียว น้ำหนักของมันเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

 

 

เมื่อตาของ Adora เริ่มเปิดออก มันก็กลายเป็นแมวน้อยที่ชอบการดูแลจาก Benny มันอุ่นใจที่มีพ่อบุญธรรมอยู่ใกล้ๆ และหากพ่อไม่อยู่ มันจะร้องเรียกจนกว่าพ่อจะมาหา

 

 

ช่วงแรกของชีวิต Adora อาจจะยากลำบาก แต่ความรักทำให้มันผ่านช่วงเวลานั้นมา และตอนนี้อนาคตที่สดใสกำลังรอมันอยู่ข้างหน้าแล้ว

 

 

ทุกวันนี้ Benny ยังคงคอยดูแลและให้ความอบอุ่นมิ้วน้อยอย่างไม่ขาดสาย เพราะมันอยากให้ Adora รับรู้ถึงความรักที่มันมีให้

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply