Usane Bolt คนต่อไป!? เด็กชายวัย 7 ขวบทำลายสถิติโลก วิ่ง 100 เมตรรุ่นเด็ก

หากเอ่ยถึงชื่อ Usane Bolt ขึ้นมา หลายคนคงจะรู้สึกคุ้นหูกันเป็นอย่างดี เพราะในยุคนี้เขาคือ ‘นักวิ่งระยะสั้น’ ที่เร็วที่สุด

เขาคือเจ้าของสถิติโลกในการวิ่งระยะ 100 เมตร ทำเวลาไว้ที่ 9.58 วินาที และ 200 เมตร ทำเวลาไว้ที่ 19.19 วินาที มานานกว่า 10 ปี ไม่เคยมีใครทำลายสถิตินี้ได้ อีกทั้งยังเป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกกว่า 8 เหรียญอีกด้วย

 

 

ซึ่งสถิติก่อนๆ หน้านี้ก็เป็นตัวเขาเองที่ทำเอาไว้ และสร้างสถิติเอาชนะสถิติเก่าของตัวเองมาเรื่อยๆ จนอยู่ที่สถิติปัจจุบัน และตอนนี้เขาก็ได้แขวนรองเท้าวิ่งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลงเหลือไว้เพียง ‘สถิติโลก’ ที่เป็นตำนาน รอให้คนรุ่นหลังมาทำลายต่อไป…

 

 

ซึ่งล่าสุดก็มีเด็กคนหนึ่งที่น่าจับตามองมากๆ ขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับเด็กชาย Rudolph Blaze Ingram วัย 7 ขวบ จากสหรัฐอเมริกา

ที่เพิ่งจะ ‘ทำลายสถิติโลก’ ในการวิ่ง 100 เมตรของรุ่นอายุต่ำกว่า 8 ขวบ ซึ่งจะอยู่ที่ที่ 13.65 วินาที (อ้างอิงจากข้อมูลของ USA Track and Field) แต่ Rudolph ทำเวลาได้ 13.48 วินาที!!

 

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอการแข่งขันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

https://www.instagram.com/p/BtruBUVhvHV/?utm_source=ig_embed

 

นอกจากเป็นนักวิ่งแล้วเด็กชาย Rudolph ยังเป็นนักอเมริกันฟุตบอลที่หลายสโมสรกำลังจับตามอง โดยในการแข่งขัน American Amateur Athletics Union (AAU) ที่ผ่านมาเขาได้กวาดเหรียญมาได้ทั้งหมด 36 เหรียญ ซึ่งเป็นเหรียญทองถึง 20 เหรียญ

 

 

ทำให้เด็กชายได้รับตำแหน่งผู้เล่นอันทรงคุณค่าที่สร้างชื่อเสียงให้กับทีมอเมริกันฟุตบอล Tampa Ravens ในฤดูกาลแข่งขันนี้อีกด้วย

 

 

พ่อของเขาในฐานะโค้ช ยังเล่าอีกว่า Rudolph เป็นเด็กที่มีระเบียบวินัย ตั้งใจฝึกฝนอย่างหนัก และยิ้มรับต่อทุกอุปสรรค ทำให้เขาภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ Rudolph เปล่งประกายเหมือนทุกวันนี้

 

ซึ่งหากในอนาคต Rudolph เลือกที่จะเข้าสู่วงการวิ่ง ไม่แน่ เขาอาจจะกลายเป็นเจ้าของสถิโลก 100 คนต่อไป ก็เป็นได้!!

 

ที่มา : sbnation, ladbible, blaze_813


Tags:

Comments

Leave a Reply