เจ้าหมามีแต่คนแย่งรับเลี้ยงตอนยังเด็ก พอโตแล้วถึงเวลาหาบ้านใหม่กลับไม่มีคนสนใจ

เจ้าหมาพิตบูลล์ Lily ถูกช่วยมาครั้งแรกตอนมันอายุได้ 3 เดือน โดย กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Fur Friends In Need แยกมันมาจากเจ้าของที่ขังมันไว้ในสวนหลังบ้านทั้งวันทั้งคืน

จากนั้นเป็นต้นมาเจ้าหมาก็ได้มาอยู่กับ Collin Brink ในฐานะสุนัขที่ถูกอุปถัมภ์ เขาเล่าว่ามันมีตาโตสีน้ำตาลและขนเรียบสวยทำให้มันดูน่ารักมากๆ

 

 

ได้มาอยู่กับพ่อชั่วคราวในบ้านหลังถูกช่วย

 

หลังจากนั้นไม่นานกฃุ่มช่วยเหลือสัตว์ก็เริ่มโพสต์เรื่องของเจ้าหมาลงบนเพจ และเปิดให้คนยื่นคำขอรับเลี้ยงมัน ซึ่งก็มีคนให้ความสนใจเจ้าหมามากมาย

ในที่สุดเจ้าหมาก็ได้ไปอยู่กับครอบครัวใหม่ที่ดูสนใจมัน แถมมันยังเข้ากับหมาที่บ้านนั้นได้ดีด้วย ทุกคนคิดว่ามันจะได้เจอบ้านที่ตามหามานานแล้ว

 

 

จนกระทั่งครึ่งปีต่อมาครอบครัวนั้นก็เอา Lily กลับมาคืนกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ เนื่องจากมันนิสัยเปลี่ยนไป ไม่สามารถเข้ากับหมาตัวใหม่ที่พวกเขาเอามาเลี้ยงได้ และพวกเขาก็ไม่รู้จะรับมือกับมันยังไงดี

มันจึงได้กลับไปอยู่กับ Brink ในบ้านอุปถัมภ์อีกครั้งโดยที่ครั้งนี้มันตัวโตแล้ว และนิสัยของมันก็เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างที่ว่าจริงๆ

 

 

เมื่อก่อนเจ้าหมาสามารถเข้ากับสัตว์ตัวอื่นในบ้านของ Brink ได้ ทว่าเมื่อกลับมาครั้งนี้มันเอาแต่แยกเขี้ยวขู่สัตว์ตัวอื่นแทบจะทุกครั้งไป

ทำให้เขาจำเป็นต้องใส่ที่ครอบปากให้มัน เพื่อกันไม่ให้มันทะเลาะกับสัตว์ตัวอื่นจนเกิดเรื่อง โชคดีที่พอมันใส่ที่ครอบปากแล้วมันก็สามารถอยู่กับหมาตัวอื่นและเล่นกันได้อย่างสงบสุข

 

 

กลับมาครั้งนี้ต้องใส่ที่ครอบปากเวลาอยู่กับเพื่อน

 

ทว่านอกจากเรื่องนั้นแล้วนิสัยที่น่ารักของมันก็ไม่ได้เปลี่ยนไปเลย Brink เล่าว่า “เจ้าหมาสนิทสนมกับคนที่มันชอบได้เร็ว มันเป็นหมาขี้สงสัยที่ชอบตามคุณไปทุกที่

มันจะมาส่งคุณที่หน้าประตูทุกครั้งเวลาคุณไปข้างนอก (โดยไม่ส่งสียงครางกวนใจคุณ) แล้วมันก็ชอบอ้อนขอนั่งบนตักเวลาคุณทำงาน กินข้าว หรือดูทีวีด้วย”

 

 

Brink และกลุ่มช่วยเหลือสัตว์อยากจะหาบ้านใหม่ที่เลี้ยงมันเพียงแค่ตัวเดียว พวกเขาจะได้เห็นแต่นิสัยที่น่ารักของมัน โดยไม่ต้องกัวลว่ามันจะขู่สัตว์ตัวอื่นอีก

แต่แม้ว่าตอนเด็กเจ้า Lily จะเคยมีคนมาขอรับเลี้ยงเต็มไปหมด ตอนนี้ถึงจะรอมาหลายเดือนแล้วก็ยังไม่มีใครมาขอรับเลี้ยงเจ้าหมาเลย

 

 

Brink รู้ว่ามันมีความสุขเวลาอยู่ในบ้านกับเขา แต่ก็ไม่อยากให้มันต้องใส่ที่ครอบปากตอนอยู่ในบ้านกับสัตว์อื่นตลอดเวลา

เขาหวังว่าจะมีคนมารับมันไปเลี้ยงไวๆ เจ้าหมาจะได้อยู่อย่างมีความสุขในฐานะสุนัขตัวเดียวของบ้าน และเจ้าของใหม่จะได้เห็นความรักที่มันมีให้พวกเขา แล้วทุ่มความรักให้มันกลับด้วย

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply