หญิงสาวตกหลุมรัก ‘สุนัขจรจัด’ ที่ยื่นมือมาให้ เธอจึงตัดสินใจมอบชีวิตให้มัน

เมื่อ Kylina Turner เจอ Caro ครั้งแรก เธอไม่คิดว่าสิ่งมีชีวิตร่างผอมแห้งตัวนี้จะเป็นสุนัขจริงๆ เธอคิดว่ามันเป็นเพียงตุ๊กตายัดไส้

“มันนั่งตัวแข็งและจ้องมาที่ฉัน” Turner เล่า “ฉันเลยคิดว่าต้องเข้าไปเช็คมันสักหน่อย และเมื่อฉันเดินเข้าไป หูของมันก็ตั้งขึ้น”

 

 

เธอบอกอีกว่า “วินาทีที่รู้ว่ามันเป็นสัตว์จริงๆ ฉันตกใจมาก ขาของมันติดอยู่ในโครงเตียงลวดที่หลังบ้านหลังหนึ่งในออสติน รัฐเท็กซัส”

ร่างกายของ Caro อ่อนแอเกินกว่าจะดึงขาออกจากสปริงนั้น แต่มันรู้ว่า Turner คือความหวังของมัน มันจึงยื่นอุ้งมือออกไปหาเธอ

 

 

Turner บอกว่า “มันไม่กลัวฉัน และไม่เห่าเลย มันแค่เฝ้าดูสิ่งที่ฉันทำด้วยแววตาที่ว่างเปล่า ฉันคิดว่ามันคงรู้ว่าฉันกำลังช่วยมัน”

หญิงสาวกลัวว่าจะแตะโดนกระดูกซี่โครงของมัน เธอจึงถอดเสื้อคลุมออก แล้วก็ห่อหุ้มมันไว้ จากนั้น เธอก็อุ้มมันออกมาจากโครงเตียงด้วยความระมัดระวัง

 

 

Turner ค่อนข้างแปลกใจกับความไว้ใจของสุนัขตัวนี้ มันเดินตามเธอ ขณะที่เธอเดินไปที่รถ และเมื่อมันขึ้นรถ มันก็ผลอยหลับไปด้วยความอ่อนเพลีย

ด้วยสภาพของ Caro ตอนนั้น Turner กลัวว่ามันการนั่งรถเกิน 20 นาทีจะหนักไปสำหรับมัน เธอจึงตัดสินใจพามันไปศูนย์พักพิงสัตว์ที่ใกล้ที่สุด เพื่อพบสัตวแพทย์

 

https://www.instagram.com/p/BtUoGOngSof/

 

เมื่อมาถึง ทีมงานทุกคนทั้งมุ่งมั่นที่จะช่วยมันสุดความสามารถ ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาตกหลุมรักสุนัขวัย 6 เดือนตัวนี้อย่างรวดเร็ว

ต่อมา สัตวแพทย์แจ้งกับ Turner ว่าพวกเขาจะให้ Caro อยู่ที่นี่ และจะระดมเงินเพื่อช่วยเหลือมัน และแล้วคืนนั้น พวกเขาก็เริ่มระดมเงินผ่าน GoFundMe เพื่อ Caro

 

 

ทั้งนี้จากการตรวจสุขภาพ พบว่า Caro ขาดสารอาหารอย่างรุนแรง มันถูกแดดเผา ร่างกายขาดน้ำ และเป็นเคสที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่สัตวแพทย์ที่นี่เคยเห็น

ในช่วงที่ Caro อยู่ในการดูแลของคุณหมอ Turner ได้ไปเยี่ยมมันทุกวัน เพื่อให้แน่ใจว่ามันดีขึ้น และด้วยการช่วยเหลือตลอดเวลาจากทีมงาน ในที่สุด เธอก็เห็นเจ้าหมาก็เงยหน้าขึ้น

 

 

มันสามารถเดินไปอีกฝั่งของกรงได้ สามารถกินอาหารเม็ดได้ และแม้ว่ามันจะไม่ค่อยโต้ตอบกับมนุษย์ แต่ Turner รู้สึกว่าเธอได้ตกหลุมรักมันเข้าซะแล้ว

เธอคิดว่าถ้ามันสามารถออกจากการดูแลของหมอได้เมื่อไหร่ เธอจะรับอุปถัมภ์มัน จนกว่ามันจะแข็งแรงเต็มที่… แต่แล้ว เมื่อเธอรับมันมาอยู่ด้วยจริงๆ ทุกอย่างกลับไม่เป็นไปตามแผนที่คิดไว้

 

 

Turner บอกว่า “หลังจากที่รับ Caro มาอุปถัมภ์ ฉันก็ตระหนักได้ว่า ไม่สามารถปล่อยมันไปได้ ในช่วง 2 สัปดาห์แรก Casey สุนัขวัย 7 ปีของฉัน สนใจ Caro มากๆ และพวกมันก็สนิทกับอย่างรวดเร็ว”

นั่นเป็นเหตุผลที่ Turner ไม่อยากเสีย Caro ไปให้ใคร เธอคอยให้ยารักษาเพื่อโรคเรื้อนมันเป็นประจำ และให้กินอาหารวันละ 4 มื้อ ในที่สุด น้องหมาก็เปลี่ยนไป

 

 

Caro กลายเป็นสุนัขขนดกสีน้ำตา-ดำ ยิ่งมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ มันก็ยิ่งดูดีมากขึ้นเท่านั้น มันเป็นสุนัขเยอรมัน เชพเพิร์ดผู้สง่างามและสุขภาพดี

ขอบคุณในความมุ่งมั่นของ Turner วันนี้ Caro กลายเป็นหมาตัวใหม่แล้ว

 

 

Turner บอกว่า “ตอนนี้ Caro อายุ 9 เดือน หนัก 22 กิโลกรัม มันมีขนที่ดกและหนานุ่ม ที่สำคัญ มันไม่มีปัญหาสุขภาพเลย”

ภายนอกของมันอาจจะเปลี่ยนไปเป็นคนละตัว แต่มันยังเป็นน้องหมาตัวเดิมที่ไว้ใจและเชื่อใจ Turner เหมือนวันแรกที่เจอเธอ

 

 

Turner เองก็มีความสุขมากๆ ที่มีน้องหมาตัวนี้อยู่ในชีวิต ล่าสุด เธอเพิ่งรู้ว่าไม่สามารถถ่ายรูปได้ถ้าไม่มีมัน มันกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเธอ คอยสร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้เสมอ

เมื่อไหร่ก็ตามที่ Caro หมดแรงจากการเล่น มันจะกลายเป็นตุ๊กตาตัวน้อยที่ชอบอยู่ในอ้อมแขนพ่อแม่ และ Turner ก็ชอบนอนกอดมันตลอดทั้งคืน

 

 

กินอิ่ม นอนอุ่น มันเลยดูดีแบบนี้ไง

 

เพื่อนๆ ก็มี ทุกตัวใจดีและรักมันมากเช่นกัน

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply