ม็อบต้านวาเลนไทน์ 2019 เคลื่อนไหวอีกในโตเกียว โดยกลุ่มพันธมิตรปฏิวัติ ผู้ชายไม่ป็อป

ไม่แน่ใจว่าจะเป็นการสร้างสีสันให้กับชายโสดกันทุกปีรึเปล่ากับกลุ่ม Kakumeiteki Himote Domei ที่เริ่มเคลื่อนไหวทางการความโสดอีกครั้ง เมื่อใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี

ล่าสุดนี้กลุ่ม Kakumeiteki Himote Domei หรือแปลได้คร่าวๆ ว่า กลุ่มพันธมิตรปฏิวัติผู้ชายไม่ป็อป ได้ออกมาเคลื่อนไหวเดินขบวนม็อบชายโสด ต่อต้านเทศกาลนี้ในย่านชิบูย่า เมืองโตเกียว เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้ ผู้นำกลุ่มพันธมิตรดังกล่าว นาย Takayuki Akimoto ได้กล่าวต้อนรับผู้ร่วมชุมนุม และปลุกกระแสต่อต้านเทศกาลดังกล่าวเพื่อโค่นล้มระบอบโรแมนติกทุนนิยม

 

มีผู้เข้าร่วมชุมนุมทั้งหมด 8 คนด้วยกัน…

 

โดยเขาชี้ให้เห็นว่า เริ่มมีอัตราการซื้อช็อกโกแลตในเทศกาลวาเลนไทน์เพิ่มสูงขึ้น เพื่อมอบให้กับตัวเองหรือเพื่อน เป็นการขับเคลื่อนทางสังคมที่ทำให้ประจักษ์แล้วว่า ทำให้มีคนอย่างพวกเขามีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

จึงประกาศจุดยืนเพื่อต่อต้านและทำลายวัฒนธรรมการมอบช็อกโกแลตให้กับแฟนของตนเองในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

 

 

การเดินขบวนประท้วงในครั้งนี้ ไม่ได้ทำกันเล่นๆ เพราะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกให้ด้วย เดินตัดผ่านย่านชิบูย่าพร้อมกับตะโกนว่า ‘พังวันวาเลนไทน์นี้เสีย’ ‘โค่นล้มระบอบโรแมนติกทุนนิยม’ และ ‘อย่าหลงกลโดนครอบงำด้วยแผนการของพวกบริษัทผลิตขนมหวาน’

 

 

นอกจากนี้นาย Akimoto ยังเสริมว่า ‘อย่าตัดสินคุณค่าของคนด้วยจำนวนช็อกโกแลตที่เขาได้รับในวันวาเลนไทน์ มันผิดมหันต์ที่เล่นตลกกับคนที่ไม่ป็อป’

 

 

อย่างไรก็ตาม หากสังเกตจากสีหน้าของผู้เข้าร่วมประท้วงจะออกแนวตลกขบขันเสียมากกว่า ในขณะที่ผู้นำพันธมิตรกลุ่มนี้ กลับพูดจาฉะฉานไม่มีหลุดขำ

ซึ่งอาจจะเชื่อได้ว่าเขามีความคิดแบบนั้นจริงๆ หรือสวมบทบาทเล่นละครได้เก่งสุดๆ แต่ท้ายที่สุดแล้ว ทุกคนต่างก็ยังดูมีความสุขดีและมองเป็นเรื่องขำขันกันไป…

 

ที่มา: kakuhidou, jin115, nicovideo


Tags:

Comments

Leave a Reply