สาวงง? ทำไมถุงเท้าหายบ่อย เลยติดเบอร์ไว้ จึงได้รู้ว่า ‘แมวแถวบ้าน’ ขโมยไป

เราหลายๆ คงประสบกับปัญหาถุงเท้าหาย บางทีหายไปข้างเดียว บางครั้งหายไปทั้งคู่ ประเด็นคือ เราไม่รู้ว่ามันหายไปไหน แล้วก็ไม่คิดจะตามหาด้วย เพราะซื้อใหม่ง่ายกว่า

แต่สำหรับ Kim Crosland นักออกแบบกราฟฟิกในนิวซีแลนด์ รู้สึกว่าจำนวนถุงเท้าของเธอที่หายไปนั้น มันมากเกินไป จนปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้

 

 

Crosland กับครอบครัวเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกตินี้เมื่อ 2 ปีก่อน เธอบอกว่า “เราคิดว่าถุงเท้าหายไปตอนซัก หรือไม่เราก็คงเอาไว้ผิดที่”

กระทั่งวันหนึ่ง Crosland ได้คุยกับเพื่อนบ้าน จึงได้รู้ว่าไม่ใช่แค่บ้านเธอเท่านั้น ที่ประสบปัญหาถุงเท้าหายเป็นประจำ พวกเขาบอกว่าที่บ้านจำนวนถุงเท้าก็ลดลงเหมือนกัน

 

 

ถุงเท้าในบ้านของ Crosland มักจะหายไปในช่วงเวลากลางคืน บางครั้งคู่ที่ถอดทิ้งไว้กับรองเท้าก็หายไปด้วย ดังนั้น ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เธอจึงตัดสินใจทำบางอย่าง

Crosland ได้เขียนเบอร์โทรติดกับถุงเท้า พร้อมข้อความว่า “กรุณาโทรหาเบอร์นี้ หากคุณเจอถุงเท้าคู่นี้” เพื่อดูว่าถุงเท้าในบ้านมันหายไปไหนกันแน่

 

 

ผ่านไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง Crosland ก็รู้ว่าแผนนี้ได้ผล… วันนั้นเธอได้รับข้อความจากเจ้าของ Billy ว่า “หวัดดี เราพบถุงเท้าของคุณ คุณอยู่บ้านเลขที่อะไรคะ?” เธอจึงตอบไปว่า “เลขที่ 26 ค่ะ และตอนนี้ฉันอยู่บ้าน”

สำหรับ Billy นั้น มันเป็นแมวผู้น่ารัก อายุ 12 ปี มันอาศัยอยู่กับเจ้าของในละแวกเดียวกับ Crosland ถ้ามองจากภายนอก คุณจะไม่รู้เลยว่ามันเป็นผู้ขโมยถุงเท้าทั้งหมดที่หายไปในย่านนี้

 

 

จริงๆ แล้ว ครอบครัว Billy ไม่ได้นิ่งดูดายกับการเจ้าเหมียวขโมยถุงเท้าคนอื่นมา แต่พวกเขาไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับถุงเท้าเหล่านี้ เพราะมันไม่ได้เขียนบอกว่าเป็นของใคร

สิ่งเดียวที่ทำได้คือ นำถุงเท้าเหล่านั้นไปแขวนไว้ที่รั้ว เผื่อว่าจะมีคนแสดงตัวเป็นเจ้าของ แต่สุดท้าย ถุงเท้าเหล่านั้นก็อยู่อย่างนั้นเป็นเวลาหลายปี

 

 

นอกจากบ้านของ Crosland แล้ว มีบ้านอย่างน้อยอีก 4 หลัง ที่ตกเป็นเหยื่อของ Billy พวกเขาบอกว่าถุงเท้าที่บ้านหายเป็นประจำเลยเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนัก

 

 

แม้จะรู้ตัวการแล้ว แต่ Crosland อยากรู้ว่าเจ้าเหมียวมีวิธีขโมยถุงเท้าอย่างไร เธอจึงแอบตั้งกล้องไว้ และนี่คือภาพที่บันทึกได้

 

 

ที่ Billy สามารถเข้า-ออกบ้านของ Crosland ได้ เพราะเธอมีแมว 2 ตัว คือ Phantom และ Squeak แน่นอนว่าเธอทำประตูแมวไว้ให้พวกมันด้วย และเจ้าเหมียวขี้ขโมยตัวนี้ก็เข้ามาทางประตูแมวนั่นแหละ

 

 

เมื่อรู้วิธีการขโมยของมันแล้ว Crosland จึงวางแผนหยุดนิสัยขี้ขโมยของ Billy ด้วยการมัดถุงเท้าติดกระป๋องเปล่า เพื่อที่ว่าเสียงกระป๋องจะทำให้มันไม่กล้าขโมย

นอกจากนี้ เธอยังมัดถุงเท้าติดกับรองเท้า เพื่อให้ยากต่อการลากกลับบ้านของมันด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม แต่ให้วิธีนี้ได้ผล แต่ถ้า Billy ยังคิดที่จะขโมยต่อไป มันก็คงหาวิธีอื่นเพื่อที่จะขโมยให้ได้อยู่ดี เพราะมันเป็นแมวที่ฉลาด และอยากเอาชนะทุกความท้าทาย

 

 

Crosland บอกว่า “หลังจากที่เราวางกับดัก คืนนั้นมันก็กลับมาเหมือนคืนก่อนๆ แต่วันรุ่งขึ้น เราพบว่าไม่มีถุงเท้าถูกขโมยเลย”

แสดงว่าแผนนี้ได้ผล แต่เจ้าเหมียวจะหาวิธีอื่นมาขโมยมั้ยนั้น ต้องติดตามกันต่อไปค่ะ

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply