แม่แมวเสียลูกไป 2 ตัว แต่เพราะได้รับการช่วยเหลือทันเวลา ลูกๆ ที่เหลือจึงรอด

แม่แมววัย 8 ปี ถูกพาไปยังศูนย์พักพิงสัตว์แห่งหนึ่งในมอนเทรียล ประเทศแคนาดา พร้อมกับลูกๆ ที่เพิ่งเกิด แต่ที่นั่นวุ่นวายมาก เพราะมีสัตว์มากเกินไป

แม่แมวไม่สามารถดูแลลูกๆ ได้เต็มที่ในสิ่งแวดล้อมแบบนั้น ส่งผลให้ลูกแมว 2 ตัว จากไปอย่างน่าเศร้า ขณะที่เจ้าหน้าที่เองก็กังวลเกี่ยวกับลูกแมวที่เหลือ พวกเขาจึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากศูนย์พักพิงอื่น

 

 

เมื่อศูนย์พักพิง Chatons Orphelins Montréal ทราบข่าว พวกเขาก็ได้รับครอบครัวแมวเข้ามาอยู่ในการดูแล โดยได้จัดเตรียมบ้านที่เงียบสงบพร้อมอาสาสมัครที่คอยดูแลพวกมันตลอดเวลา

แม่แมวมีชื่อว่า Milkie มันผอมมากจนเห็นซี่โครงชัดเจน ดูเหมือนมันจะผ่านเรื่องร้ายมามาก แต่มันก็ยังอ่อนหวานและน่ารักกับมนุษย์

 

 

ส่วนลูกแมวนั้น พวกมันเกิดมาพร้อม fever coat หรือมีขนหงอกแซมนั่นเอง ซึ่งเป็นภาวะที่แม่แมวมีความเครียดระหว่างตั้งครรภ์

 Dorothee ผู้เป็นแม่บุญธรรมบอกว่า “พวกมันตัวเล็กมากๆ แต่ฉันจะให้เวลากับพวกมันอย่างเต็มที่ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกตัวได้กินอิ่ม นอนอุ่น”

 

 

แม้ว่าร่างกายของ Milkie จะอ่อนเพลียจากการประคับประคองลูกน้อยตั้งแต่วันแรกที่คลอด และได้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว แต่มันก็ยังคงดูแลลูกๆ อย่างดีเหมือนเช่นเคย

 

 

ในช่วงสองสามวันแรก แม่แมวนอนหลับไปนานมาก เพื่อให้ร่างกายได้ฟื้นตัว แต่ในขณะเดียวกัน มันก็ยังทำหน้าที่แม่ไม่เคยบกพร่อง มันนอนหลับและให้นมลูกในเวลาเดียวกัน

 

 

ไม่กี่วันต่อมา ผู้ดูแลสังเกตว่ามีบางอย่างผิดปกติ เพราะ Milkie ไม่ยอมกินอาหาร และไม่ผลิตน้ำนมด้วย เมื่อพาไปอัลตร้าซาวด์ พบว่ามีของเหลวอยู่ในมดลูกของมัน

มันจะต้องได้รับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน

 

 

ขณะที่แม่แมวอยู่โรงพยาบาล ลูกแมวได้กินนมจากขวดนมและได้รับการดูแลตลอด 24 ชั่วโมง โดยอาสาสมัคร Erica และ Danielle

 

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกแมวหิว พวกมันจะพุ่งเข้าไปหาขวดนมทันที นั่นทำให้น้ำหนักพวกมันเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วใน 24 ชั่วโมง

 

 

ต่อมา เมื่อแม่ฟื้นตัวจากการผ่าตัด มันก็กลับมากินอาหารเหมือนปกติอีกครั้ง พุงของมันเต็มไปด้วยอาหาร มันทำเสียงเพอร์ ผู้ดูแลเองก็มีความสุขที่ได้เห็นมันเป็นแบบนั้น

หลังจากที่มันพักฟื้นในบ้านอุปถัมภ์ได้ 3 วัน น้ำหนักของมันก็เพิ่มขึ้น และมีแรงขึ้นมาเป็น 3 เท่า

 

 

Milkie ดูมีความสุขกับชีวิตใหม่มากๆ มันได้รับความรัก ถูกสปอยล์ และไม่มีอะไรต้องกังวลอีกต่อไป ผู้ดูแลบอกว่า “มันอยากให้เราทำกับมันเหมือนลูกแมวตัวน้อย และเวลาเราอยู่ใกล้ๆ มันจะกินเก่งมาก”

 

 

ปัจจุบัน แม่แมวอยู่กับแม่บุญธรรมชื่อ Valentine มันชอบคลอเคลียเธอ มันชอบเหยียดแขนพร้อมส่งเสียงเพอร์สุดน่ารัก บอกเลยว่าชีวิตมันดีสุดๆ เลยหละ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply