ช็อก!! หมาลากแมวกลางหิมะ แต่เมื่อตามไปดู ถึงรู้ว่ามันพาเหมียวไปหาความอบอุ่น

เราคงเคยเห็นมิตรภาพระหว่างสัตว์ในรูปแบบต่างๆ มาแล้วมากมาย แต่เหตุการณ์นี้เป็นหนึ่งในมิตรภาพที่น่ารักและน่าประทับใจมากที่สุด

ทำไมนะหรอ? เพราะมันเป็นการช่วยเหลือกันระหว่างสุนัขกับแมวนะสิ

 

 

เรื่องนี้เกินขึ้นในช่วงฤดูหนาวที่ทุกอย่างถูกปกคลุมด้วยกองหิมะขนาดใหญ่ และท่ามกลางสภาพอากาศเช่นนี้ สุนัขตัวหนึ่งเห็นลูกแมวอยู่ข้างนอก มันรู้ว่าหากปล่อยไว้ เจ้าเหมียวต้องแข็งตายแน่ๆ มันจึงตัดสินใจช่วยชีวิตแมวตัวนั้น

 

 

เหตุการณ์หลังจากนั้นคือ เจ้าหมาไปออกไปหาเจ้าเหมียวนั้น และคาบมันพร้อมลากกลับไปที่บ้านของมัน แต่เจ้าเหมียวไม่รู้ว่ากำลังได้รับการช่วยเหลือ มันตกใจมาก และทันทีที่มันอยู่ในปากของสุนัข มันคิดว่าชีวิตมันคงจบแค่นี้

อย่าว่าแต่เหมียวเลย คนถ่ายคลิป รวมทั้งเราหลายๆ ก็คิดแบบนั้นเช่นกัน เพราะสุนัขทั้งคาบทั้งลากไปตามหิมะ ดูยังไงก็เหมือนจะลากไปกินยังไงอย่างนั้นแหละ

 

 

แต่เมื่อคนถ่ายคลิปเดินตามมันไปเรื่อยๆ เขาก็ได้รู้ความจริงว่าสิ่งที่สุนัขทำอยู่นี้เรียกว่า ฮีโร่ เพราะสิ่งที่มันทั้งหมดนี้ มันต้องการช่วยเจ้าเหมียวจากความหนาว มันลากเหมียวเข้ามาอยู่ในบ้านของมัน ซึ่งเป็นที่ปลอดภัยและอบอุ่น

 

 

ทางด้านเจ้าเหมียว ทันทีที่ถูกคาบเข้ามาในบ้าน มันสัมผัสถึงความอบอุ่น ตอนนั้นเองที่มันรู้ว่ามันไม่ได้ถูกเจ้าหมากิน แต่มันได้รับการช่วยเหลือต่างหาก

แม้จะเป็นการเจอกันครั้งแรก แต่สุนัขก็ยินดีต้อนรับเจ้าเหมียวเข้ามาอยู่ในบ้าน ในขณะที่เจ้าเหมียวก็ยินดีรับความหวังดีจากมัน และต่อจากนี้ พวกมันคงจะกลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกันแน่นอน

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply