พ่อแม่เซอร์ไพรส์ลูกชายด้วย ‘ลูกหมาตัวใหม่’ หลังเพื่อนรัก 4 ขาของเขาจากไป

การสูญเสียสัตว์เลี้ยงอาจเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายที่สุดสำหรับบางครอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆ เพราะเด็กกับสัตว์เลี้ยงมักจะสนิทและมีความผูกพันกันมากเป็นพิเศษ ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องยากที่เด็กจะเอาชนะโศกนาฏกรรมเช่นนี้ได้

เช่นเดียวกับครอบครัวนี้ที่เพิ่งสูญเสียน้องหมาซึ่งเป็นเพื่อนรักของลูกชายไป แน่นอนว่าเด็กชายคิดถึงเพื่อน 4 ขาตัวนั้นมาก เขายังพูดถึงมันทุกวัน จนพ่อแม่ตัดสินใจที่จะทำบางอย่างเพื่อเยียวยาจิตใจของลูก

 

 

พ่อกับแม่ได้เดินเข้าไปในศูนย์พักพิงสัตว์ Stray Rescue of St. Louis และบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าลูกชายเพิ่งจะสูญเสียสุนัขอันเป็นที่รักไปเมื่อไม่นานมานี้

“ลูกชายของเราเสียใจมาก ดังนั้น เราจึงอยากรับเลี้ยงหมาตัวให้เขา” พ่อแม่ของเด็กชายบอกกับเจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงในวันที่ไปดูสุนัขตัวใหม่

 

 

แต่เรื่องรับเลี้ยงสุนัขตัวใหม่นี้ พ่อแม่ไม่ได้บอกลูกชายไว้และไม่เคยคุยกันเรื่องนี้ เพราะพวกเขาอยากทำเซอร์ไพรส์ลูก ดังนั้น เมื่อเด็กชายไปศูนย์พักพิงกับพ่อแม่ เขาไม่คิดเลยว่าจะได้กลับบ้านพร้อมเพื่อนรักตัวใหม่

การเซอร์ไพรส์เริ่มขึ้นเมื่อเด็กชายยืนอยู่ตรงกลางทางเดินของห้องโถงด้วยความงงงวย แต่แล้วสักพัก ก็มีพนักงาน 2 คน เดินมาหาเขาพร้อมอุ้มลูกหมาตัวน้อยไว้ในอ้อมแขน

 

 

นั่นคือวินาทีที่เด็กน้อยรู้ว่าน้องหมาตัวนี้เป็นของเขา และมันเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุด

 

เด็กชายทั้งดีใจและตื่นเต้นมาก เขาปล่อยโฮออกมาและเข้าไปกอดพ่อเพื่อขอบคุณ ขณะที่เจ้าหมาน้อยก็ดูตื่นเต้นมากเช่นกันที่กำลังจะมีครอบครัว

 

 

จากปฏิกิริยาของเด็กชาย มั่นใจได้เลยว่าน้องหมาตัวนี้จะมีชีวิตที่ดีนับจากนี้เป็นต้นไป มันจะเป็นที่รักของครอบครัว และจะได้รับความรักอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ชมช่วงเวลาที่น้องหมากับเด็กชายเจอกันครั้งแรกในคลิปด้านล่างนี้

 

ระหว่างเดินทางกลับบ้านพร้อมเพื่อน 4 ขาตัวใหม่ เด็กชายก็ยังไม่หายตื่นเต้น

 

นับจากวินาทีแรกที่เจอกัน ทั้งคู่ก็แทบแยกจากกันไม่ได้เลย

 

สำหรับสุนัขของน้องที่จากไปมันมีชื่อว่า Mellow มันรักครอบครัวนี้มาก โดยเฉพาะเด็กชาย มันแสดงความรักกับเขาตั้งแต่เกิด มันเป็นทั้งพี่เลี้ยงและพี่ชายที่แสนดีให้เด็กชาย

 

 

ยิ่งโตขึ้น พวกเขาก็ยิ่งสนิทกันมากขึ้น และกลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกัน แต่น่าเศร้า Mellow ได้จากครอบครัวไปด้วยวัย 13 ปี

แม้ว่าเด็กน้อยจะมีเพื่อนตัวใหม่แล้ว แต่เชื่อเหลือเกินว่า Mellow ยังคงอยู่ในความทรงจำของเขาเสมอ

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply