พิธีกรรายการข่าวบอก “ไม่ได้ล้างมือมา 10 ปีแล้ว” เพราะเขาเชื่อว่า “เชื้อโรคไม่มีอยู่จริง”!!

จากการศึกษาและงานวิจัยจำนวนมาก ยืนยันแล้วว่า “การล้างมือ” คือสิ่งที่ช่วยให้เราชำระล้างเชื้อโรคสิ่งสกปรกออกไปจากตัวเราได้ แถมยังป้องกันอาการเจ็บป่วยที่อาจตามมา และไม่ให้มันแพร่กระจายไปสู่ผู้อื่น

แต่ล่าสุด พิธีกรรายการข่าวชาวอเมริกันวัย 38 ปี Pete Hegseth กลับพูดเอาไว้ในช่อง Fox News ว่า “ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ผมไม่เคยล้างมือเลย เพราะผมเชื่อว่าเชื้อโรคไม่มีอยู่จริง”… ?!

 

Pete พิธีกรรายการข่าว

 

นั่นคือคำพูดของเขาเมื่อวานนี้ (11 ก.พ. 2019) ซึ่งถูกเผยแพร่ออกไปผ่านรายการ Fox & Friends และมันก็ได้ไปกระตุ้นความสนใจของทุกคน

Pete ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวคิดของเขาว่า การล้างมืออาจกลายเป็นสิ่งที่ครอบงำความคิดของเรา ทำให้เราต้องรู้สึกกังวลกับสิ่งนั้นอยู่ตลอด และมันอาจทำให้เราเครียดจนเกินไปในการใช้ชีวิต

อีกทั้งเขายังบอกว่า “เชื้อโรคเป็นสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง เพราะเราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า”

 

 

นอกจากนั้นแล้ว เขายังได้นำแนวคิดนี้ไปปลุกกระแสในชั่วข้ามคืน ผ่านทางแฮชแท็กในทวิตเตอร์ที่ว่า #DontWash จนทำให้มีคนออกมาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

 

เขาได้ตั้งแฮชแท็กนี้ขึ้นมา เกี่ยวกับแนวคิดการไม่ล้างมือ

 

หากไม่เชื่อว่าเชื้อโรคมีอยู่จริง เพราะว่ามองไม่เห็น งั้นเรื่องของพระเจ้าล่ะ? หรือถ้ามองอากาศไม่เห็น งั้นเรากำลังหายใจรับอะไรเข้าไปอยู่?

 

ผมเห็นด้วยนะ ตอนนี้ผมเกือบ 70 แล้วแต่ยังไม่เคยเป็นไข้ เป็นหวัด ผมว่าร่างกายของเราจำเป็นต้องมีเชื้อโรคบ้าง เพื่อศึกษาวิธีต่อสู้กับมัน

 

แทบไม่อยากเชื่อ นี่เราย้อนกลับไปในยุค 1600s หรือยังไง? ล้างมือเถอะ ถ้าไม่ล้างก็ไม่ต้องไปแตะตัวใคร ไม่งั้นคุณอาจสามารถฆ่าคนที่มีระบบภูมิต้านทานต่ำได้เลย

 

ผมไม่ล้างมือนะ เพราะจะได้ใช้ความมันบนหนังศีรษะเซ็ตผมได้ ไม่ต้องเปลืองเงินไปซื้อเจล แฮร์สเปรย์ และไม่ต้องเปลืองค่าน้ำด้วย

 

หวังว่าพนักงานในร้านอาหารจะไม่คิดเหมือนชายคนนี้นะ

 

แม้ไม่ได้เสพติดการล้างมืออะไรขนาดนั้น แต่ก็ควรทำให้มันสะอาด แล้วนี่เขาไม่ได้ล้างมา 10 ปี คือเขาไม่เคยให้มือสกปรกหรือเข้าห้องน้ำเลยหรือไง?

 

ไม่ต้องฉีดวัคซีน ไม่ต้องเชื่อเรื่องอากาศเปลี่ยนแปลง เชื้อโรคไม่มีอยู่จริง เพราะช่อง Fox News อยากให้ผู้ชมทุกคนตาย

 

ที่มา: bbc , #DontWash , ladbible

Comments

Leave a Reply