แมวจรมาที่สถานีดับเพลิงในวันที่หนาวจัด เพื่อขอเข้าไปหาความอบอุ่นข้างใน

เจ้าเหมียวผู้น่าสงสารเดินไปที่สถานีดับเพลิงในวันที่อากาศหนาวเย็นเมื่อปลายเดือนที่แล้ว มันต้องการเข้าไปข้างในเพื่อความอบอุ่น

ทางด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก Steinbach Fire Department ใน Manitoba ประเทศแคนาดา ก็รู้สึกแปลกใจไม่น้อยที่อยู่ดีๆ ก็มีแขกขนปุยมายืนมองอยู่ที่หน้าต่าง

 

 

เห็นได้ชัดว่าเจ้าเหมียวไม่มีที่ไป มันนั่งอยู่ที่นั่นและจ้องมองเข้ามาข้างใน ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเองก็ไม่อยากปล่อยมันไว้แบบนั้น พวกเขาจึงเปิดประตูให้มันเข้ามาข้างใน

เจ้าเหมียวทั้งสกปรกและหิวโหย แต่มันดูโล่งใจที่ได้อยู่ในที่ปลอดภัยและอบอุ่น มันเลียเพื่อนมนุษย์ด้วยความรัก เพื่อแสดงความขอบคุณพวกเขา นั่นทำให้ทุกคนพ่ายแพ้ให้กับความขี้อ้อนของมัน

 

 

Kelvin Toews หัวหน้าหน่วยดับเพลิงดังกล่าว แม้จะมีแมวอยู่แล้ว 4 ตัว แต่เขาก็เสนอที่จะรับเจ้าเหมียวตัวนี้กลับไปดูแลที่บ้าน เพื่อให้มันมีที่พักพิงที่อบอุ่นในระหว่างที่เขาตามหาเจ้าของของมัน

พวกเขาตั้งชื่อให้มันว่า Ember และพามันไปหาสัตวแพทย์ในวันถัดไป นอกจากจากอาการบวมที่ที่หูแล้ว เจ้าเหมียวถือว่าอยู่ในสภาพที่ดี

 

 

Toews บอกว่า “ผมโพสต์เรื่องราวและรูปของมันลงในเฟซบุ๊ก เผื่อว่ามันจะมีเจ้าของ แต่เมื่อไม่มีใครอ้างตัวเป็นเจ้าของ ผมจึงพามันไปหาสัตวแพทย์ ฉีดวัคซีน และรักษาหูที่บวมให้”

Ember ชอบได้รับความสนใจจากทุกคน ต่อให้ลูบตัวให้หรือเล่นกับมันนานแค่ไหน ก็ไม่เพียงพอสำหรับมันอยู่ดี นั่นทำให้ Toews รู้ว่ามันต้องการอะไร

 

 

แม้ว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยากให้มันอยู่ในสถานี แต่ทุกคนรู้ดีว่าพวกเขาไม่สามารถอยู่กับมันได้ตลอด เนื่องจากไม่มีใครอยู่ประจำที่นี่ และบางทีพวกเขาต้องออกพื้นที่หลายวัน และมันจะต้องอยู่ลำพัง

ในที่สุด พวกเขาก็พามันไปหาเพื่อนที่รับอุปถัมภ์แมว เพราะเขารู้จักกับผู้คนในวงการนี้มากกว่า และน่าจะมีโอกาสหาบ้านให้มันได้มากกว่าด้วย

 

 

หลังจากที่อาบน้ำเสร็จ ความงดงามที่แท้จริงของ Ember ก็เฉิดฉายออกมาให้เห็น มันมีกลิ่นหอมกว่าตอนที่มายืนอยู่ที่หน้าต่างเยอะ

 

 

เมื่อ 10 วันก่อน มันกลับไปหาหมอตามนัด ซึ่งอาการบาดเจ็บที่หูหายดีอย่างไม่น่าเชื่อ มันกลับมาเป็นตัวเองที่ขี้เล่นและหัวใจที่เต็มไปด้วยความรัก

ตอนนี้ Ember พร้อมที่จะก้าวไปสู่ขั้นต่อไปของชีวิตแล้ว มันจะเป็นเพื่อนที่ยอดเยี่ยม มันพร้อมจะมอบอ้อมกอดและความรักให้กับคนที่ต้องการมัน

 

 

Toews บอกว่า “เราโพสต์เรื่องราวของมันในเฟซบุ๊กเพื่อหาคนรับเลี้ยง ซึ่งก็มีแนวโน้มว่าเราจะหาบ้านที่ดีให้กับมันได้ในเร็วๆ นี้”

ไม่มีใครรู้ว่ามันไปอยู่ที่หน้าสถานีดับเพลิงได้อย่างไร และมันเองก็คงไม่มีรู้ว่ามันได้พบการช่วยเหลือที่ยอดเยี่ยมจากที่นั่น

 

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply