เหมียวขนปุยถูกเจ้าของทิ้ง มันเลยเดินไปหาเพื่อนบ้านผู้ใจดีเพื่อขอความเมตตา

เมื่อเหมียวรู้ตัวถูกทิ้งให้อยู่ข้างนอกเพียงลำพัง หลังเจ้าของย้ายออกไปแต่ไม่พามันไปด้วย มันจึงตัดสินใจไปที่หาเพื่อนบ้านเพื่อขออาหารและความเมตตา

เรื่องนี้เริ่มต้นเมื่อ Debbie อาสาสมัครในรัฐเวอร์จีเนียได้รับการติดต่อเกี่ยวกับแมวที่เพื่อนร่วมงานของเธอช่วยเอาไว้ “เธอถามฉันว่า ‘ช่วยรับดูแลแมวไร้บ้านหน่อยได้มั้ย?’ แน่นอน ฉันตอบไปว่า ‘ตกลง’” Debbie กล่าว

 

 

เมื่อ Debbie ติดตามเบื้องหลังแมวตัวนั้น เธอทราบว่าเจ้าของของมันได้ขายบ้านและย้ายออกไป แต่พวกเขาได้ทิ้งให้เจ้าเหมียวพันธุ์แร็กดอลล์อยู่ลำพังที่นั่น

เมื่อเจ้าเหมียวรู้ตัวถูกทิ้ง มันเริ่มเดินไปตามถนน ก่อนจะเดินเข้าบ้านคนนั้นทีคนนี้ทีเพื่อขอที่พักพิงและอาหาร ในที่สุดมันก็เดินมาพบกับหญิงใจดี ที่ไม่สามารถทนเห็นมันอยู่คนเดียวได้

 

 

เนื่องจากสามีของหญิงใจดีคนนั้นแพ้ขนแมว เธอจึงพาเจ้าเหมียวไปอยู่ที่โรงรถ พร้อมกับที่นอนอุ่นๆ ให้ วางอาหารไว้ให้ และดูแลมันด้วยความรักทุกวัน

ที่นั่นเจ้าเหมียวมีทั้งเตียงนอน มีเครื่องทำความร้อน และชามอาหาร เจ้าเหมียวมักจะตามหญิงใจดีไปรอบๆ เหมือนลูกหมา แถมยังชอบออกไปเล่นกับหมาปั๊กของเธอด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม หญิงใจดีต้องการให้เจ้าเหมียวพบปะกับมนุษย์มากกว่านี้ เผื่อว่ามันจะมีโอกาสที่จะได้บ้านใหม่ง่ายขึ้น เธอจึงขอความช่วยเหลือจาก Debbie

Debbie รับเจ้าเหมียวเข้ามาอยู่ในการดูแล เธอบอกว่ามันเป็นงดงามมาก มันอ่อนหวาน เชื่อง และมีความมั่นใจในการเดินไปเดินมาทั่วศูนย์ ราวกับมันเป็นเจ้าของ

 

 

ตั้งแต่ได้อยู่ในการดูแลของ Debbie เจ้าเหมียวดูอุ่นใจที่มีหลังคาอยู่บนหัว มีตักให้นั่ง และอีกไม่นานมันก็ได้พบกับครอบครัวบุญธรรม คนที่จะไม่ทิ้งให้มันอยู่ลำพังอีกต่อไป

 

 

Debbie บอกว่า “มันเป็นแมวที่น่ารักและอ่อนโยน ฉันจึงตั้งชื่อให้มันว่า Valentino เพราะวาเลนไทน์ใกล้เข้ามาแล้ว และมันก็เป็นจ้าวแห่งความรักด้วย”

เนื่องจากก่อนหน้านี้ Valentino เร่ร่อนอยู่บนถนน มันเลยติดเชื้อในทางเดินหายใจส่วนบน และมีขนที่จับกันเป็นก่อนในบางส่วน Debbie จึงได้ทำการนัดสัตวแพทย์ได้ให้ เพื่อตรวจร่างกายและฉีดวัคซีน รวมทั้งตัดแต่งขน

 

 

ทางสัตวแพทย์คิดว่าเจ้าเหมียวน่าจะอายุประมาณ 2-3 ปี พวกเขาตัดขนที่จับกันเป็นก้อนออกให้ เพื่อทำให้มันรู้สึกสบายเนื้อสบายตัว จากนั้นก็เริ่มใช้ยาปฏิชีวนะกับมัน

ระหว่างนี้ Valentino ทักทายทุกคนที่เจอ และเริ่มทำเสียงเพอร์ ทำเอาพนักงานทุกคนตกหลุมรักมันหนักมาก

 

 

Valentino ชอบคลอเคลียทุกคนที่เจอในคลินิกและพยายามเสนอตัวช่วยงานพวกเขา มันใช้ชีวิตตามชื่อที่ถูกตั้งให้ นั่นคือ ความรัก ใช่ มันเป็นแมวที่เต็มไปด้วยความรักจริงๆ

 

 

ขอบคุณเพื่อนบ้านใจดีคนนั้นที่รับเจ้าเหมียวมาจากข้างถนน หวังให้มันมีชีวิตที่ดี ซึ่งตอนนี้ Debbie ได้รับช่วงต่อและมุ่งมั่นที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้มันมีทุกอย่างที่สมควรได้รับ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply