2 ตูบสุดดีใจ วิ่งเข้าไปหาชายใจดีที่หยุดรับพวกมัน หลังถูกเจ้าของทิ้งไว้ข้างถนน

นี่เป็นคลิปที่หลายคนคงเคยเห็นผ่านทางโซเชียลมาบ้างแล้ว ซึ่งเป็นคลิปที่ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก 徐文良(徐園長護生園)เผยให้เห็นภาพชายหนึ่งจอดช่วยเหลือลูกหมา 2 ตัว ที่ถูกทิ้งบนถนน

ทางเว็บไซต์ Teepr รายงานว่า ชายที่อยู่ในคลิปนั้นเป็นอาสาสมัครชาวไต้หวันที่ให้การช่วยเหลือสัตว์เป็นประจำอยู่แล้ว โดยในวันนั้น เขาเพิ่งไปทำธุระเสร็จและระหว่างทางที่ขับรถลงเขา เขาบังเอิญเห็นสิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆ อยู่ข้างทาง

 

 

มันคือลูกหมาสีดำที่กำลังวิ่งตามรถของเขา อาสาสมัครนี้จึงจอดรถแล้วลงมาดู… เมื่อน้องหมาสีดำเห็นมนุษย์ยืนมองมามันที่มัน มันจึงพาเพื่อนอีกตัวหนึ่งวิ่งไปหาชายคนนั้นทันที

 

 

อาสาสมัครบอกว่า “ลูกหมา 2 ตัวนี้มีปลอกคอทั้งคู่ แต่บริเวณที่ผมเจอมัน ไม่มีบ้านคนอยู่เลย มันอยู่ห่างจากแหล่งชุมชนด้วยซ้ำ เป็นไปได้ว่าพวกมันอาจจะถูกนำมาทิ้งไว้ที่นี่”

เขายังบอกอีกว่า “ก่อนหน้านี้ ลูกหมาตัวสีดำอาจจะพยายามหยุดรถมาแล้วหลายคันที่ขับผ่านทางนี้ ผมรู้สึกเศร้ากับชะตากรรมพวกมันจริงๆ แต่ผมก็รู้สึกโล่งใจที่พวกมันอยู่รอดปลอดภัยจนได้เจอกับผม”

 

 

หลังจากแน่ใจแล้วว่าลูกหมาทั้ง 2 ถูกทิ้ง อาสาสมัครจึงให้การช่วยเหลือพวกมันไว้ ก่อนจะพาพวกมันขึ้นรถ และเอาอาหารให้พวกมันกิน

 

 

ไม่รู้ว่าน้องหมาทั้ง 2 ตัว ถูกทิ้งไว้ที่นี่มานานแค่ไหนแล้ว แต่เห็นได้ชัดว่าพวกมันหวาดกลัวและหิวมาก ทันทีที่อาสาสมัครวางอาหารให้ พวกมันก็กินจนหมดเกลี้ยงในเวลาอันรวดเร็ว

 

 

“พวกมันเป็นแค่ลูกหมา แต่สามารถอดทนได้ถึงขนาดนี้ ก็ถือว่าเก่งมากแล้ว โชคดีจริงๆ ที่เราได้มาเจอกัน มันคงเป็นโชคชะตาของเรา” อาสาสมัครกล่าว

น้องหมาดูโล่งใจที่ในที่สุดพวกมันได้รับการช่วยเหลือ และเมื่อได้รู้ว่าอยู่มือของคนใจดีแล้ว มันก็ผลอยหลับไปด้วยความเหนื่อยล้า

 

 

ต่อมา หลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตมากมายคอมเม้นต์ชื่นชมอาสาสมัครคนดังกล่าว นอกจากนี้ ยังมีบางคนที่บอกว่าเคยเห็นลูกหมา 2 ตัวนี้ พวกมันอยู่บนรถเมย์ที่ขับขึ้นเขาบ่อยๆ แต่ไม่คิดว่าพวกมันจะถูกทิ้ง

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้น้องๆ ได้อยู่ในการดูแลของคนใจดีแล้ว โดยอาสาสมัครบอกว่าจะดูแลพวกมันอย่างดีที่สุด จนกว่าจะหาบ้านใหม่ที่ดีพร้อมให้พวกมันได้

 

 

ที่มา 徐文良(徐園長護生園)teepr


Tags:

Comments

Leave a Reply