เด็กสาววัย 6 ขวบ ผู้ป่วยเป็น ‘โรคมะเร็ง’ กับฝันที่กลายเป็นจริง ได้เป็นตำรวจสมใจ!!

เราทุกคนต่างก็มี ‘ความฝันเป็นของตัวเอง’ แต่มันคงเศร้าน่าดูถ้าหากรู้ว่ายังไงมันก็ไม่มีวันได้เป็นจริง…

 

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของ Abigail Arias เด็กหญิงวัย 6 ขวบ ที่ถูกวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งไตในเด็ก (Wilms Tumours) และมันสามารถลุกลามกลายเป็น ‘ระยะสุดท้าย’ ได้ไม่ยากเลย

Abigail มีความใฝ่ฝันว่าอยากจะเติบโตขึ้นมาเป็น ‘ตำรวจหญิง’ ที่กล้าหาญ แต่ทว่าจะอาการเจ็บป่วยของเธอ อาจจะทำให้ ‘ความฝัน’ ของเธอ ไม่มีวันกลายเป็นจริง

 

 

แต่แล้วเรื่องราวดีๆ ก็เกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจ Freeport Police เข้ามาช่วยทำให้ความฝันของหนูน้อย Abigail กลายเป็นความจริง!!

Ray Garivey สารวัตรตำรวจประจำสถานีตำรวจ Freeport ได้มอบโอกาส ให้เด็กหญิง Abigail ได้ทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างจริงจังเป็นเวลา 1 วัน

มีการตัดชุดแบบพิเศษให้กับเธอ พร้อมทั้งทำการ ‘กล่าวคำสาบาน’ ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจมากมาย จากทั่วรัฐเท็กซัส อันเป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนต้องทำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก Freeport ได้ทำการถ่ายคลิปเหตุการณ์สุดประทับใจโพสต์ลงเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการ พร้อมแคปชั่นว่า

 

 

“ขอแสดงความยินดีกับสมาชิกใหม่ของสถานีตำรวจ Freeport Police ด้วย เจ้าหน้าที่ Abigail Rose Arias!!”

“เธอได้กล่าวคำสาบานกับพวกเขา และจะทำการต่อสู้กับ ‘เหล่าร้าย’ จนหายดีจากการป่วยเป็นโรคมะเร็ง!!”

“วันนั้นเป็นวันที่ดีมากๆ สำหรับเมือง Freeport และครอบครัวผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ในรัฐที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ ที่ได้มาร่วมงานและเป็นสักขีพยานในครั้งนี้”

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอเหตุการณ์ตอนที่หนูน้อย Abigail กล่าวคำสาบานแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

 

ทางด้านหนู Abigale ก็เล่าถึงเรื่องราวอันน่าเศร้าของตัวเองว่า “หนูป่วยเป็นมะเร็ง พวกคนไม่ดีอยู่ในปอดของหนู ครั้งหนึ่งหนูเคยลั่นระฆังแห่งชัยชนะไปแล้ว แต่ตอนนี้พวกคนไม่ดีได้กลับมาหาหนูอีกครั้ง”

 

 

“จิตวิญญาณของเธอนั้นกล้าหาญมาก เธอจะต้องรอดชีวิต นั่นเป็นสิ่งที่เราเชื่อ รอยยิ้มของเธอที่เราได้เห็นในวันนี้จะทำให้เธอต่อสู้กับเหล่า ‘คนไม่ดี’ ที่อยู่ในร่างกายของเธอ ผมอยากจะช่วยเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ความฝันของเธอกลายเป็นความจริง”

“เรื่องราวของเธอจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิง ในการต่อสู้เพื่อทำให้ความฝันของตัวเองกลายเป็นความจริง” สารวัตร Garivey เล่า

 

 

ที่มา : ABC13, unilad,


Tags:

Comments

Leave a Reply