คุณพ่อทุ่มเงินกว่า 2.8 ล้านบาท เปลี่ยนร่างกาย 99% ของตัวเองให้เป็นพื้นที่สำหรับ ‘รอยสัก’

เรื่องของการ ‘สักลาย’ เป็นเรื่องของความชอบส่วนบุคคลที่ยินยอมให้ช่างสักใช้เข็มมาสร้างศิลปะบนเนื้อตัว บางคนมีรอยสักน้อยๆ ดูน่ารัก บางคนมีเยอะจนดูน่าเกรงขาม

แต่ว่าในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับคุณพ่อคนหนึ่งที่ทุ่มเงินกว่า 90,000 ดอลลาร์ (ราวๆ 2.8 ล้านบาท) เปลี่ยนร่างกายของตัวเองให้ปืนพื้นที่สำหรับศิลปะแขนงนี้ และ 99% ของร่างกายเขาล้วนมีรอยสักทั้งสิ้น!!

 

 

Brett Cross คุณพ่อวัย 42 ปีจากรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย คือคนดังกล่าว ในตอนนี้ร่างกายของเขากลายเป็นที่สะดุดตาแก่ผู้พบเห็นอย่างมาก เพราะด้วยความเด่นที่ไม่มีใครเหมือนนั่งเอ

เขากล่าวว่ารอยสักรอยแรกในชีวิตคือคำว่า Dorothy นั่นคือชื่อภรรยาและแม่ของลูกเขานั่นเอง และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมามันก็เริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

 

 

“ตอนที่ผมอายุได้ซัก 25 ก็เมื่อเกือบๆ 20 ปีก่อนนั่นแหละ ผมอยากจะมีชื่อของภรรยาเล็กๆ ไว้บนแผ่นหลังสักหน่อย ตอนนั้นผมคิดว่าแค่ ‘รอยสักเดียว’ เท่านั้นแหละ แต่เมื่อมีหนึ่ง มันก็มีอีกหนึ่งแล้วก็อีกหนึ่งไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นความเสพติด”

“ช่างสักบอกกับผมว่าคุณต้องสักให้ใหญ่ไปเลยหรือไม่ก็กลับบ้านไปซะ เพราะการมีรอยสักแค่นิดๆ หน่อยๆ มันจะทำให้คุณดูเหมือนไอ้บื้อ ผมเลยจัดไปเลยอย่างเต็มข้อ” Brett กล่าว

 

 

สำหรับพื้นที่ที่เหลือรอดจากการสักลายเพียง 1% ของร่างกายก็คือ ‘ไอ้นั่น’ นั่นเอง แต่จริงๆ เขาก็บอกว่ากล้าที่จะสัก แต่ก็กลัวว่ามันจะไปทำลายมิตรภาพกับ George Siatos ช่างสักที่วาดลวดลายบนตัวเขามากว่า 18 ปี

“ผมอยากสักตรงนั้นนะ แต่บอสบอกช้าก่อนไอ้หนู เราสนิทกันนะแต่ก็ไม่สนิทขนาดนั้น” Brett กล่าวขำๆ

สำหรับรอยสักบริเวณที่เจ็บที่สุดของเขา บางคนบอกว่าอาจจะเป็นไอ้เจ้าจุดซ่อนเร้นที่ยังเหลือรอดอยู่ก็เป็นได้ แต่เขาก็บอกว่าไม่เห็นด้วยนัก

“ผมยังจำได้ดีรอยสักครั้งแรกของผมมันเป็นอะไรที่หนักหนาที่สุด และทุกวันนี้ก็ยังยืนอยู่”

โดยนอกจากรอยสักแรกของเขาแล้ว บริเวณที่เขาบอกว่ามันเจ็บที่สุดรองลงมาก็คือบริเวณฝ่ามือนั่นเอง

 

 

ถึงอย่างนั้นหากมีคนถามเขาว่าเคยรู้สึกเสียใจกับการสักบ้างหรือไม่ เขาก็ตอบอย่างเต็มเสียงว่า“ไม่เคยเลยสักครั้ง ผมรักพวกมัน” 

“ผมเข้าใจดีว่าบางครั้งผู้คนอาจจะคิดกับผมในแง่ไม่ดีเมื่อดูเนื้อตัวของผม แต่พอพวกเขาได้เข้ามาพูดคุยด้วยมันก็กลับตาลปัตรไปเลย” 

“พวกเขามักจะบอกว่า ‘คุณนี่ช่างเป็นคนดีเสียจริงๆ’  เขากล่าวแบบติดตลก

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีผู้คนมากมายมองเขาด้วยสายตาแปลกๆ ทว่าเขาก็บอกว่าเขาชอบที่จะได้รับความสนใจจากคนอื่นและอยากให้พวกเขามองลวดลายต่างๆ ด้วย

 

 

“ด้วยผู้คนต่างๆ ที่มองมายังผม ผมรู้ดีว่าพวกเขามองอะไร แต่มันก็ดีเหมือนกันนะแล้วผมก็ชอบมันด้วย” 

โดยรอยสักเกือบจะล่าสุดของเขานี้ก็คือชื่อของลูกชายวัย 7 เดือนนามว่า Bastien ที่สักไว้อยู่กลางหลัง และนอกจากนี้ก็ยังมีชื่อ Anamae ลูกชายวัย 12 ขวบของเขาอยู่ด้วย

แต่สุดท้ายเขาก็บอกว่าจะไม่มีการบังคับลูกชายของเขาแต่อย่างใด และปล่อยให้เรื่องการสักเป็นการตัดสินใจของเขาเองว่าอยากจะสักหรือไม่ แต่สำหรับเขาแล้วมันคือสิ่งที่เขารักอีกอย่างหนึ่งในชีวิตเลย…

 

ที่มา: dailymailcanberratimes


Tags:

Comments

Leave a Reply