ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา แม้จะป่วยเป็นโรค ‘เนื้องอกในสมอง’ แต่ก็ไม่ทำให้เขาหยุดเล่นกล้ามได้!!

เรื่องราวของชายหนุ่ม ที่แม้จะป่วยเป็น ‘โรคเนื้องอกในสมอง’ แต่นั่นก็ไม่ทำให้เขาหยุดเล่นกล้ามได้เลยแม้แต่น้อย!!

Ollie Jowett หนุ่มผู้ป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง แต่เขาไม่ยอมแพ้กับโชคชะตาที่ต้องเผชิญ ยังคงเดินหน้าออกกำลังกายต่อไปจนมีกล้ามขึ้นเป็นมัดๆ!!

Ollie หนุ่มเทรนเนอร์จากเมือง Cornwall ประเทศอังกฤษ ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคเนื้องอกในสมองเมื่อปี 2017 ในช่วงเวลาที่ย่ำแย่แบบนี้เขาผุดความคิดขึ้นมาในหัวว่า “แล้วเราจะโทษอะไรได้ล่ะ?”

 

 

จากคำพูดดังกล่าว กลายเป็นแรงผลักดันให้เขาออกกำลังกายหนักขึ้น จนมีกล้ามขึ้นเป็นมัดๆ และเป็นการแสดงให้เห็นถึงเจตจำนงที่ไม่ยอมแพ้!!

 

 

“ตอนแรกผมรู้สึกเสียใจมาก หัวใจของผมแหลกสลาย ผมคิดว่า “แล้วผมจะต้องทำอย่างไรต่อไป?” เพราะผมไม่เคยเตรียมตัวเตรียมใจมาก่อน ที่จะต้องมาเจอกับเรื่องแบบนี้”

“แพทย์ไม่ได้ให้ทางเลือกอะไรกับผมมากนัก การป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมองในวัยแค่นี้ การผ่าตัดถือเป็นเรื่องที่เสี่ยงมากๆ ฉะนั้นผมเหลือทางเลือกเดียวคือต่อสู้กับมันด้วยตัวของผมเอง”

 

https://www.instagram.com/p/BgwUMc1Ah70/?utm_source=ig_embed

 

ก็เลยเกิดเป็นโปรเจกต์ที่มีชื่อว่า Project Beat Cancer ขึ้นมา โดยที่นาย Ollie จะทำการบันทึกการออกกำลังกายของตัวเองเอาไว้ทุกวัน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยที่ต้องเผชิญกับโรคมะเร็งร้ายคนอื่นๆ

 

https://www.instagram.com/p/BrU6oVLh5dS/?utm_source=ig_embed

 

“กำลังใจเป็นเรื่องที่สำคัญมาก แต่สำหรับผมแล้วเรื่องของสุขภาพ ของตัวผมเองถือเป็นกำลังใจที่ดีมากเลยล่ะ เพราะผมต้องการที่จะเอาชนะมัน”

“กล้ามหรือซิกแพ็ก ไม่ใช่เป้าหมายของการออกกำลังกายของผมแต่เป็นเพราะผมต้องการที่จะเอาชนะโรคร้าย และให้กำลังใจแก่คนอื่นๆ ด้วยเรื่องราวของผม”

 

https://www.instagram.com/p/Brhe89mhdqB/?utm_source=ig_embed

 

แต่อย่างไรก็ตาม Ollie ก็ยังไม่หยุดยั้งที่จะหาวิธีการรักษาโรคร้ายของตัวเองในทางการแพทย์ ซึ่งเขาเองก็คิดว่ามันต้องมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากๆ

เขาก็เลยเข้าไปขอรับเงินบริจาคในเว็บไซต์ Gofundme เพื่อนำเงินไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวเอง จากเป้าหมาย 24,000 ปอนด์ (977,000 บาท) ตอนนี้ก็ได้รับบริจาคไปแล้วถึงครึ่งหนึ่ง คือ 13,126 ปอนด์ (534,378 บาท) แล้ว

 

ที่มา : gofundme, unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply