เผยเรื่องราวของสาวผู้มีเพื่อนรักเป็น ‘ไก่’ นอนหนุนดูทีวีไปไหนไปกันจนเป็นบัดดี้ไปแล้ว!!

สำหรับคนส่วนใหญ่แล้ว ‘ไก่’ กะต๊ากๆ อาจจะเป็นวัตถุดิบชั้นยอดในการทำอาหารต่างๆ ที่ไม่ว่าจะเอาไปทอด ไปต้ม ไปย่าง ไปแกง ไปอ่อม ไปลาบอะไรก็อร่อยทั้งนั้น แต่ว่าสำหรับบางคนแล้วมันก็ไม่ได้เป็นอาหารอันเลิศรสแต่อย่างใด

ดั่งเช่นตัวอย่างของผู้หญิงคนนี้ ที่เธอมีเพื่อนรักเป็นน้องไก่นักผจญภัย และเธอก็รักมันอย่างสุดหัวใจจนถึงขั้นที่ว่าสักลายเป็นรูปหน้าและหงอนน้อยๆ ของมันเลย!!

 

Angel Muiri เจ้าของไก่

 

เรื่องราวความรักฉันเพื่อนนี้ได้เริ่มขึ้นจากความที่ Angel Muiri สาวช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์จากเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้รับเลี้ยงไก่ตัวหนึ่งมาเมื่อ 18 เดือนก่อน โดยตอนนั้นสัตวแพทย์บอกว่ามันไม่มีบ้าน ไม่มีคนดูแลแต่อย่างใด

 

 

เธอรับมาเลี้ยงจนกระทั่งเกิดสายใยแห่งความผูกพันขึ้นมาจึงได้ตั้งชื่อให้มันว่า เจ้า Chookie แล้วตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาทั้งคู่ก็ไม่เคยที่จะแยกห่างจากกันอีกเลย และมันก็ได้ทำให้สาวเจ้าคนนี้เลิกกินไก่ตั้งแต่รับมันมาเลี้ยงด้วย

ตอนนี้เจ้าไก่วัย 3 ขวบได้กลายเป็นคู่หูชนิดที่ว่าตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋กับสาว Angel ซึ่งเธอก็บอกว่ามีความสุขมากๆ ที่ได้อยู่กับมันเช่นนี้ โดยเฉพาะในตอนที่นอนดูทีวีอยู่ที่บ้านแล้วมีมันมานอนคลอเคลียอยู่ข้างๆ

 

 

โมเมนต์แห่งความสุขนี้ยังรวมถึงการออกไปข้างนอกด้วยกันอยู่เสมอ ซึ่งจะมีตัวช่วยนั่นก็คือสายคล้องคอเพื่อป้องกันการหลงทางของมัน พวกเธอมักจะชอบออกไปเดินเล่นตามริมหาด หรือกินไอศกรีมแสนอร่อยด้วยกัน

 

เจ้า Chookie

 

แต่ถ้าเจ้า Chookie ดูเหนื่อยๆ ที่จะเดินต่อไปแล้วล่ะก็ เธอจะจับมันขึ้นมานั่งบนบ่า และมันก็ดูเหมือนว่าจะชอบเอาเสียด้วยเพราะเมื่อเธอเข้าร้านค้าต่างๆ มันก็ส่งเสียงกะต๊ากๆ คุยกับคนอื่นไปทั่วเลยทีเดียว

 

 

“Chookie มันน่ารักเอามากๆๆๆ และเป็นสัตว์สุดวิเศษเลยแหละ ไก่ตัวนี้มีความน่ารักแบบแปลกๆ โดยเฉพาะบุคลิกของมัน 

“เป็นเวลาหลายปีทีเดียวที่ฉันมักจะพูดว่าอยากเลี้ยงไก่ แล้วจู่ๆ มันก็มาจากไหนไม่รู้ ฉันรู้ในทันทีว่ามันเป็นไก่ที่มีนิสัยสบายๆ แน่ๆ ตั้งแต่ตอนที่มันมานั่งบนตักฉัน” 

 

 

“ไก่ส่วนใหญ่ของฉันจะอาศัยอยู่นอกบ้าน แต่ตัวนี้พิเศษหน่อยตรงที่มันอยู่ได้ทั้งนอกบ้านและในบ้าน ฉันมักจะพามันไปด้วยเสมอๆ รวมถึงการเดินหาด มันชอบอาบแดดสีนวลบนชายหาด และออกสำรวจเปลือกหอยต่างๆ ที่ทะเลพัดมา” 

 

 

“บางครั้งก็พามันออกไปเดินเล่นพบเจอผู้คนด้วยการให้มันเกาะบ่าเอาไว้ หรือบางทีเราออกเดทกินไอศกรีมด้วยกันด้วยนะ มันชอบได้รับความสนใจจนบางทีก็คุยกับคนที่คุยกับมันด้วยการส่งเสียงกะต๊ากๆ” Angel บรรยายถึงไก่ของเธอ

 

 

นอกจากนี้ด้วยความที่เธอรักมันมากจึงตัดสินใจสักหน้าของเจ้า Chookie เอาไว้ที่น่องด้านขวาของเธอด้วย

“ฉันตัดสินใจสักลายเป็นรูปเจ้า Chookie เพราะมันเป็นไก่ที่ใกล้ชิดกับฉันมากที่สุด และเป็นตัวแทนของไก่ที่ฉันมีความรักมอบให้”

 

 

แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็บอกว่าไม่ใช่ไก่ทุกตัวที่จะเชื่องและมีความผูกพันกับมนุษย์ได้เหมือนกับเจ้า Chookie ซึ่งถ้าใครอยากจะมีสัตว์เลี้ยงแปลกๆ น่ารักๆ แบบนี้บ้างล่ะก็ เธอแนะนำให้เลี้ยงมันตั้งแต่ยังแบเบาะจะเป็นการดีที่สุด

 

 

“ไก่เป็นสัตว์ที่วิเศษมากๆ มันมีบุคลิกที่ดีและมีความแปลกเอามากๆ แต่ก็ไม่ทุกตัวหรอกนะที่เหมือนกับมีสายโยงความผูกพันต่อกันเหมือนฉันกับเจ้า Chookie น่ะ” Angel กล่าวปิดท้าย

 

อิริยาบถน่ารักๆ ของเจ้าไก่ขณะนั่งรถ

.

.

 

ที่มา: dailymail, metro


Tags:

Comments

Leave a Reply