หญิงซื้อไข่ข้าวมาลองฟัก จนได้ลูกเป็ดตัวหนึ่ง ตอนนี้กลายเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักแล้ว

ปกติแล้วสัตว์เลี้ยงของแต่ละคนก็จะมาจากร้านขายสัตว์เลี้ยง หรือไม่ก็รับเลี้ยงสัตว์จรจัดมา กรณีของ Erica Lim จึงถือว่าไม่ธรรมดาเลย เธอได้สัตว์เลี้ยงตัวนี้จากการไปซื้ออาหาร

เมื่อ 2 ปีก่อน Erica ซื้อไข่ข้าวใบหนึ่งมาจากร้านค้าในตลาด มันเป็นอาหารฟิลิปปินส์ซึ่งใช้ไข่เป็ดผสมแล้ว นำมากินสดๆ ตอนที่ตัวอ่อนกำลังเติบโต บางทีก็ยังเป็นไข่เหนียวๆ อยู่ หรือบางใบก็เริ่มเป็นตัวอ่อนแล้ว

 

 

ทว่าหลังจาก Erica ซื้อไข่ข้าวมา เธอก็ไม่ได้เอามาทานหรอก ด้วยความอยากรู้อยากเห็น เธอจึงลองเอาไข่ข้าวใบนั้นไปใส่ไว้ในตู้อบที่ทำขึ้นเองโดยใช้กล่องโฟมและหลอดไฟ

ซึ่งหลังจากอบไข่ใบนั้นได้ 2 สัปดาห์ มันก็ฟักออกมาเป็นลูกเป็ดได้อย่างไม่น่าเชื่อ เธอจึงกลายเป็นแม่ของลูกเป็ดตัวนั้นไปโดยปริยาย

 

 

เฮ้ย มีลูกเป็ดฟักออกมาด้วย

 

มันคิดว่า Erica เป็นแม่ของมัน

 

น่ารักใช้ไหมล่ะ?

 

เธอตั้งชื่อลูกเป็ดน้อยว่า Daisy แต่บางครั้งก็จะเรียกมันด้วยชื่อเล่นอีกชื่อหนึ่งว่า Bibit เธอเลี้ยงมันไว้ในบ้านในฐานะสัตว์เลี้ยง

และมันก็ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงธรรมดาๆ ซะด้วย มันเป็นเป็ดที่เรียบร้อย ว่าง่าย และติดหญิงสาวเอามากๆ ทุกวันนี้มันกลายเป็นส่วนสำคัญของชีวิตเธอไปแล้ว

 

 

เจ้าเป็ดถูกเลี้ยงไว้ในบ้าน

 

บางครั้งแม่ก็เอาชุดสวยๆ มาให้ใส่

 

พวกเธออยู่ด้วยกันเสมอจนเจ้าเป็ดโตเต็มวัย

 

ด้วยความที่มันเป็นเป็ด มันจึงมีนิสัยชอบเล่นน้ำ ดังนั้นที่ที่ Daisy มักจะเดินไปเล่นซนบ่อยๆ ก็คือห้องน้ำนั่นเอง โดยมันมักจะแอบเข้าไปเล่นน้ำในอ่างแบบไม่ให้เธอรู้ตัว

และบางครั้งถ้ามันดูเงียบผิดปกติ ก็มีความเป็นไปได้สูงว่ามันเข้าไปทำลายข้าวของในห้องน้ำมาด้วย นิสัยของมันเหมือนเด็กน้อยแสนซนเลย

 

 

วันนี้ดูเงียบๆ นะ แอบไปแทะทิชชูในห้องน้ำอีกแล้วสิท่า

 

นอกจากนี้ Erica ก็ยังทำมันไปทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยกันเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการออกไปเดินเล่นข้างนอก ออกไปพบปะสัตว์เลี้ยงตัวอื่น (ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนหมา)

กิจกรรมสุดโปรดของทั้งคู่คือการนอนดูหนังอยู่ด้วยกันในห้องนั่งเล่น เจ้าเป็ดเองก็ให้ความสนใจกับหนังที่ดูทุกครั้งเลยล่ะ เธอยังเคยแอบพามันไปดูหนังในโรงมาแล้วด้วยนะ

 

 

เรื่องนี้ก็สนุกดีนะแม่ ดูภาคต่อไปเลยไหม?

 

เธอเองยังไม่อยากเชื่อเลยว่า การไปซื้อไข่มาจากร้านอาหาร จะทำให้เธอได้พบกับสายสัมพันธ์สุดพิเศษแบบที่เธอมีร่วมกับ Daisy เหมือนโชคชะตานำพาพวกเธอให้มาเจอกันเลย

สักวันหนึ่งเพื่อนๆ อาจจะได้เจอสัตว์เลี้ยงที่เข้ากันในแบบที่คาดไม่ถึงบ้างก็ได้นะ

 

 

ที่มา: boredpanda, Daisy Duck


Tags:

Comments

Leave a Reply