ย้อนรอย คดีการเสียชีวิตปริศนาที่เขาดยัตลอฟ เรื่องลึกลับของโลกที่ยังไขไม่ได้แม้ในปัจจุบัน

เคยได้ยินเรื่องคดีการตายปริศนาที่เขาดยัตลอฟกันไหม? นี่เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับการเสียชีวิตสุดแปลกของนักสกีมีฝีมือ 9 คนของรัสเซีย ในช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม ไปจนถึง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ปี ค.ศ. 1959

 

 

ไม่มีใครรู้ว่าตกลงเกิดอะไรขึ้นเขาดยัตลอฟบ้างในตอนที่กลุ่มนักเดินทางหายไป แต่หลังจากที่เหล่านักสกีทางไม่กลับมาในเวลาที่ควร ทีมค้นหาก็ตัดสินใจขึ้นไปบนเขาเพื่อตามหากลุ่มนักเดินทางกลุ่มนั้น

 

 

เมื่อเขาพบกับบริเวณที่ตั้งแคมป์ของเหล่านักสกีทีมค้นหาก็พบว่าตัวเต็นท์อยู่ในสภาพที่ถูกกรีดเปิดจากภายในแต่กลับไม่มีของหายไป

ห่างออกไปในป่า จากแคมป์ราวๆ 2 กิโลเมตรพวกเขาก็พบกับร่างของนักสกีห้าคน เสียชีวิตอยู่ในสภาพใส่แต่ชุดบางๆ ทั้งที่อุณหภูมิแถวๆ นั้นต่ำสุดได้ถึง -30 องศาเซลเซียส ซึ่งแม้ว่าจะเป็นเรื่องแปลกแต่ก็พอเข้าใจได้ว่าเกิดจากการรีบหนีออกมาจากเต็นท์

 

 

อย่างไรก็ตามปริศนาของคดีนี้เกิดขึ้นหลังจากที่มีการพบศพที่เหลืออยู่อีกสี่ศพต่างหาก เพราะร่างของสามในสี่ของนักสกีที่พบฝังไว้ใต้หิมะ แถมยังเละเทะมากแตกต่างไปจากห้าคนแรกที่เสียชีวิตเพราะหนาวตาย

คนหนึ่งได้รับอาการบาดเจ็บที่กะโหลกศรีษะและอวัยวะภายในรุนแรงทั้งๆ ที่ไม่มีบาดแผลภายนอก หนึ่งคนมีแผลขนาดใหญ่ที่หน้าอกที่มีความรุนแรงเทียบได้กับการเผชิญเหตุการณ์อย่างอุบัติทางรถยนต์เลย และอีกหนึ่งคนส่วนหนึ่งของปาก ลิ้น ดวงตา และส่วนหนึ่งของสมองหายไป

 

 

สภาพการเสียชีวิตของพวกเขาเชื่อกันว่าเกิดขึ้นในเวลาที่ห่างกันพอสมควร เนื่องจากมีร่องรอยว่าพวกเขาเอาเสื้อผ้าของผู้ตายมาใส่เพื่อป้องกันความหนาวเย็นในระหว่างที่เกิดเหตุด้วย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีคนมากมายออกมาสันนิษฐานถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงที่เหล่านักสกีหายไป ทั้งแนวคิดที่ว่าพวกเขาถูกโจมตีโดยชนเผ่าในพื้นที่ ถูกสัตว์ป่าโจมตี โดยหิมะถล่มใส่ หรือแม้กระทั่งทฤษฎีที่ว่าพวกเขาโดนโจมตีด้วยอาวุธกัมมันตรังสี (เนื่องจากบนร่างกายของพวกเขามีสารกัมมันตรังสีตกค้างอยู่)

 

 

ไม่ว่าจะเป็นทฤษฎีไหนก็ไม่มีใครอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แบบอยู่ดี แถมเรื่องราวยังซับซ้อนขึ้นไปอีกเมื่อจู่ๆ ในปี 1959 นั่นเองรัฐบาลก็ปิดคดีนี้ลงอย่างลึกลับจนทำให้ทฤษฎีประหลาดๆ ยิ่งมีจำนวนเพิ่มยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ

 

และกว่าที่รัฐบาลรัสเซียจะมีการประกาศรื้อคดีดังกล่าวกลับมาสืบสวนกัน มันก็เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ปี ค.ศ. 2019 ที่ผ่านมานี้เอง

 

ที่มา allthatsinterestingallthatsinterestingcoolinterestingstuff, Dyatlov Pass และ thechive

Comments

Leave a Reply