พี่หมาช่วยไล่โจรที่มาขโมยของ ทำให้เขาหวาดกลัวและหนีไป แถมยังได้ของคืนด้วย

Whitney King Cahoon เลี้ยงสุนัขลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ (โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ผสมลาบราดอร์) วัย 9 ปีเอาไว้ตัวหนึ่งชื่อว่า Zero

โดยปกติแล้วมันเป็นหมาที่มีนิสัยขี้เล่นตอนอยู่กับครอบครัว แต่ถ้าต้องพบเจอสิ่งที่ไม่คุ้นชินมันจะกลายเป็นหมาขี้กลัวทันที ไม่ว่าจะเจออะไรก็ตาม

ดังนั้น Cahoon จึงค่อนข้างรู้สึกแปลกใจ เมื่อเจ้าหมาช่วยวิ่งไล่โจรที่ปรี่เข้ามาขโมยของที่บ้าน จนเขาหนีหัวซุกหัวซุนไปได้

 

 

ในเช้าวันหนึ่งตอนที่ไม่มีใครอยู่แถวหน้าบ้านของ Cahoon มีชายคนหนึ่งทำท่าทีเหมือนมาวิ่งออกกำลังกาย แต่พอได้จังหวะก็รีบวิ่งเข้ามาคว้าเอาพัสดุที่อยู่หน้าประตูบ้านไป

ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปได้สวยสำหรับเขา แต่ในขณะที่เขากำลังจะหนีขึ้นไปบนรถของเพื่อนที่รอรับอยู่นั่นเอง เจ้า Zero ก็วิ่งออกมาจากบ้านด้วยความรวดเร็ว และเห่าใส่พวกเขาอย่างกล้าหาญ

โจรทั้ง 2 คนจึงตื่นตกใจกลัว คนที่ขับรถอยู่ก็รีบเร่งรถออกไปเพื่อหนีเจ้าหมา ส่วนคนที่ขโมยของเองก็ทำอะไรไม่ถูก ต้องโยนของที่ขโมยมาลงกับพื้น แล้วรีบขึ้นรถหนีไปเช่นกัน ดังจะเห็นได้จากภาพของกล้องวงจรปิดที่อยู่หน้าบ้าน

 

 

Cahoon บอกว่า “ฉันไม่คาดคิดเลยว่าเจ้าหมาจะตามพวกโจรไป นั่นทำให้ฉันภูมิใจในตัวมันมากที่สามารถทำให้โจรกลัวได้ มันทำได้ดีมากจริงๆ”

แม้ว่าเจ้าหมาจะทำตัวสบายๆ เหมือนเดิม ไม่ได้คิดว่าสิ่งที่ทำนั้นยิ่งใหญ่อะไร และของที่อยู่ในกล่องซึ่งเกือบถูกขโมยไปก็มีมูลค่าแค่ประมาณ 100 กว่าบาท แต่สิ่งที่มันทำก็ทำให้เจ้าของภูมิใจในตัวเจ้าหมามากทีเดียว

 

 

ที่มา: the dodo, Whitney King Cahoon


Tags:

Comments

Leave a Reply