คุณแม่ใช้ไซริงค์ ‘ดูดเลือด’ ออกจากตัวลูกชายสัปดาห์ละครั้งนานกว่า 5 ปี พบมีภาวะทางจิต!!

แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นความสัมพันธ์แบบ ‘แม่กับลูก’ แต่ว่าบางครั้งแล้วผู้เป็นแม่ก็อาจจะมีปัญหาบางอย่างที่ทำให้เกิดอันตรายกับตัวลูกได้ เหมือนกับในกรณีแปลกๆ ต่อไปนี้ ที่คุณแม่ดูดเลือดของลูกออกจากร่างติดต่อกันเป็นเวลาถึง 5 ปี!!

 

 

ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (7 ก.พ.) ศาลแห่งเมือง Herning ประเทศเดนมาร์กได้สั่งจำคุกคุณแม่ (ไม่ประสงค์ออกนาม) วัย 36 ปีคนหนึ่งเป็นระยะเวลา 4 ปี จากความผิดที่เธอกระทำกับลูกชาย

นั่นคือการใช้เข็มฉีดยาดูดเลือดของเด็กคนนี้ออกมาสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง และทำมาตั้งแต่เด็กมีอายุ 1 ขวบจนถึง 6 ขวบ ซึ่งในแต่ละครั้งเลือดที่ถูกดูดออกมาจะมีปริมาณมากกว่า 1 ไพนต์ (ประมาณ 568 มิลลิลิตร) เสมอ

โดยคุณแม่ผู้เป็นพยาบาลวิชาชีพคนนี้ มักจะอ้างกับคุณหมอว่าที่ลูกชายของเธอ (ปัจจุบันอายุ 7 ขวบ) มีจำนวนเลือดในร่างกายน้อยเนื่องมาจากว่าเขาเป็นโรคไขกระดูกที่หายาก

แต่ทางแพทย์ก็เริ่มมีความสงสัยขึ้นเรื่อยๆ ว่าอาจมีเรื่องไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นจากความเห็นพิรุธ จึงแจ้งเรื่องนี้ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่สุด

 

 

ในเวลาต่อมารายงานทางจิตเวชของทางชั้นศาลได้ระบุเอาไว้ว่า เธอมีภาวะทางจิตที่เรียกว่า Munchausen Syndrome by Proxy 

ซึ่งหมายถึงภาวะที่ผู้ดูแลเด็ก (ส่วนมากเป็นแม่) จะทำร้ายเด็กเพื่อเป็นการเรียกร้องความสนใจจากผู้อื่น และในคดีนี้ลูกชายของเธอถูกดูดเลือดออกจากร่างกายครั้งแรกในวัยเพียง 11 เดือนเท่านั้น…

 

 

“นี่ไม่ใช่การตัดสินใจที่เพิ่งเกิดขึ้น ฉันไม่รู้ว่ามันเริ่มขึ้นเมื่อไหร่กับการทำสิ่งนี้ มันค่อยๆ เกิดขึ้นเรื่อยๆ น่ะ โดยในแต่ละครั้งฉันจะนำเลือดที่ได้จากลูกไปทิ้งในห้องน้ำแล้วก็จุดไฟเผาไซริงค์ในถังขยะ”

นอกจากนี้ทางศาลก็ได้ถามถึงเหตุผลที่ทำให้เธอทำเช่นนี้ เธอก็ตอบว่า “ฉันก็หวังว่าฉันจะตอบศาลได้เหมือนกัน แต่ฉันก็ทำไม่ได้ ฉันหวังจริงๆ ที่จะตอบคุณได้น่ะ”

สำหรับหลักฐานที่เอาผิดเธอในครั้งนี้ก็คือภาพจากกล้องวงจรปิดที่ตำรวจนำไปติดไว้ที่บ้านของเธอ ซึ่งมันได้แสดงภาพขณะที่เธอกำลังใช้เข็มดูดเลือดออกจากอกลูกชายเลยด้วย

ในขณะเดียวกันขณะนี้ลูกชายของเธอยังมีสุขภาพที่แข็งแรงดีและอาศัยอยู่กับผู้เป็นพ่อ…

 

ที่มา: metrosocialnewsdailydailyjournal


Tags:

Comments

Leave a Reply