พนักงานร้านซูชิเอาเนื้อปลาโยนใส่ถังขยะ แล้วเอาขึ้นเขียงอีกรอบ ชาวเน็ตญี่ปุ่นเดือด!!

ว่าด้วยเรื่องของอาหาร สิ่งที่ต้องมาควบคู่ด้วยคือเรื่องของ ‘ความสะอาด’ เพราะถึงแม้ว่ารสชาติจะอร่อยรสเลิศเพียงใดแต่มันคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ ถ้าหากว่าอาหารมันสกปรกหรือปนเปื้อนซึ่งอาจทำให้สุขภาพของคนกินแย่ลง

แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ยังเห็นข่าวของร้านอาหารบางเจ้าที่ไม่ได้มาตรฐานอยู่บ่อยๆ และไม่ใช่เฉพาะแต่เมืองไทยเพราะในประเทศอื่นๆ ก็มีเช่นเดียวกันเฉกเช่นกรณีที่เรานำมาให้ดูต่อไปนี้…

 

 

เมื่อไม่นานมานี้โซเชียลเน็ตเวิร์คของญี่ปุ่นแทบจะลุกเป็นไฟ หลังจากที่คลิปวิดีโอพนักงานของร้านซูชิชื่อ Kura Sushi ทำเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้นจริงๆ ในร้านอาหารแฟรนไชส์ร้านใหญ่กว่า 400 สาขาทั่วประเทศ

เพราะสิ่งที่เขาทำคือโยนเนื้อปลาดิบลงไปในถังขยะแล้วนำกลับมาขึ้นเขียงอีกรอบ!!

 

วิดีโอเหตุการณ์ที่ว่านี้

 

โดยคลิปเป็นภาพของพนักงานชายคนหนึ่งที่ยืนแล่ปลาอยู่ จากนั้นเขาก็พูดว่า ‘ฉันจะโยนมันไปแล้วนะ’

จากนั้นก็โยนเนื้อปลาลงไปในถังขยะที่อยู่ข้างหลังเขาด้วยความสนุกหรรษาก่อนที่จะนำปลาชิ้นนั้นกลับมาขึ้นเขียงอีกรอบหนึ่งพร้อมกับเสียงหัวเราะของคนที่ถ่ายคลิป

 

 

ในเวลาต่อมาคลิปนี้ได้กลายเป็นไวรัลในทวิตเตอร์ของประเทศญี่ปุ่น จนในที่สุดแล้วทางร้าน Kura Sushi ต้องออกแถลงการณ์ขอโทษถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งมีใจความว่า

 

 

“ด้วยวิดีโอที่ได้โพสต์ลงในอินเทอร์เน็ตทำให้เราได้ทราบว่านั่นคือพนักงานพาร์ทไทม์ของร้านเราในสาขาเมืองโมริงูจิ ซึ่งได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง”

“เราต้องขออภัยอย่างสุดหัวใจสำหรับสิ่งที่น่ารังเกียจนี้ ที่อาจทำให้ลูกค้าของเราเกิดความไม่สบายใจ อย่างไรก็ตามปัญหาเช่นนี้อาจเกิดขึ้นกับร้านอื่นๆ ได้ด้วยเช่นกัน”

“ทางบริษัทของเราได้ดูแลเรื่องเช่นนี้อย่างสม่ำเสมอ แต่ความพยายามของพวกเราอาจจะไม่เพียงพอจนทำให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น นั่นคือสิ่งที่เราต้องขออภัยจริงๆ” แถลงการณ์ของร้านกล่าว

 

 

อย่างไรก็ตามทางร้านยืนยันว่าเนื้อปลาชิ้นนั้นไม่ได้มีการเสิร์ฟให้แก่ลูกค้าแต่อย่างใด และบอกด้วยว่ามีมาตรการที่จะจัดการกับพนักงานของพวกเขาเองด้วย

“หลังจากสอบถามรายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้น ทางเราขอยืนยันว่าเนื้อปลาชิ้นนั้นไม่ได้ถูกเสิร์ฟให้กับลูกค้า เราใส่ใจกับปัญหานี้อย่างจริงจังมากและกำลังพิจารณาจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับพนักงานด้วย

อย่างไรก็ตามพวกเราจะมีการอบรมพนักงานให้มากขึ้นและเรื่องแบบนี้จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก” แถลงการณ์เขียนเพิ่มเติม

 

 

แต่จะอย่างไรก็ตามชาวเน็ตได้พากันคอมเมนต์กันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ซึ่งบางคนถึงขั้นที่บอกว่ากลัวการกินซูชิไปเลยในตอนนี้

“นั่นมันเป็นถังขยะจริงๆ นะ”

“ตอนนี้ฉันกลัวการกินซูชิไปซะแล้ว”

“นี่เขามีปัญหาอะไรรึเปล่าเนี่ยถึงทำแบบนี้”

“พวกเราหยุดกินซูชิของร้าน Kura Sushi กันเถอะ”

 

ที่มา: nextshark, japantoday


Tags:

Comments

Leave a Reply