โฆษกอุทยานเผยต่อสื่อ นักวิ่งผู้พิชิตสิงโตภูเขาด้วยมือเปล่า ทำเพื่อป้องกันตัวเองเอาชีวิตรอด

หลังจากที่เป็นข่าวไปทั่วโลกออนไลน์ ในกรณีของนักวิ่งในเส้นทางธรรมชาติ West Ridge บนภูเขาที่มีชื่อว่า Horsetooth ในส่วนของอุทยานรัฐโคโรลาโด และถูกจู่โจมโดยสิงโตภูเขา

ข่าวเก่า: สรุปประเด็น “นักวิ่ง” ปลิดชีพ “สิงโตภูเขา” ด้วยมือเปล่า หลังออกไปวิ่งแล้วโดนจู่โจม

 

 

นักวิ่งเทรลชาวโคโรลาโดรายดังกล่าว รอดชีวิตจากการถูกสิงโตภูเขาจู่โจมด้วยการใช้ก้อนหินฟาดมัน และใช้กำลังทั้งหมดเพื่อบีบคอให้มันหมดลมหายใจ ซึ่งรายละเอียดดังกล่าวถูกเปิดเผยจากทางหน่วยงานอุทยานของรัฐโคโรลาโด

โดยหลังจากที่ข่าวถูกปล่อยออกไปแล้ว ก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก ในขณะที่นักวิ่งรายนี้ไปประสงค์เปิดเผยนาม เพิ่งออกจากโรงพยาบาลหลังพักฟื้นเมื่อเช้าวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ 2019 ตามเวลาท้องถิ่น

 

ยืนยันแล้วว่า นักวิ่งทำให้สิงโตภูเขาหายใจไม่ออก เพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง

 

ทั้งนี้ เขาได้รับบาดเจ็บจากบาดแผลโดนกัดเข้าที่ศีรษะ ใบหน้า ลำคอ และแขนทั้งสองข้าง และเข้ารับการรักษาและทดสอบผลติดเชื้อไวรัสต่างๆ รวมไปถึงพิษสุนัขบ้าด้วย

“มันเป็นเรื่องที่คุณจะไม่ได้ยินทุกวันแน่นอน เรารู้ดีว่ามันยากที่จะเชื่อ แต่ด้วยสัญชาติญาณเอาชีวิตรอดของเขา เขาจึงจำเป็นต้องทำในสิ่งที่ควรทำ” Rebecca Ferrell โฆษกประจำหน่วยงาน Colorado Parks and Wildlife กล่าวต่อสื่อ

 

 

อีกทั้งเธอยังระบุว่า ชายคนนี้เป็นนักวิ่งเทรลที่อึดมากๆ ในแง่ของความสามารถในการรับมือกับสิงโตภูเขาเพียงลำพัง ท่ามกลางป่าเขา จากนั้นก็ขับรถพาตัวเองมารับการรักษาที่โรงพยาบาล

 

สิงโตภูเขาตัวนี้ มีอายุต่ำกว่า 1 ปี และไม่ติดเชื้อพิษสุนัขบ้า

 

ในช่วงเกิดเหตุ นักวิ่งสัมผัสได้ถึงตัวตนของสิงโตภูเขาตัวดังกล่าว เขาไม่หันหลังให้มัน พยายามตะโกนและโบกมือเหนือศีรษะเพื่อขู่มัน จากการอ่านเรื่องราวบนโลกออนไลน์ และป้ายคำเตือนเกี่ยวกับวิธีรับมือเมื่อเจอสิงโตภูเขา

อย่างไรก็ดี สิงโตภูเขาก็เลือกที่จะกระโจนใส่และกัดจนเขาจนได้รับบาดเจ็บ คมเขี้ยวจมเข้าไปในข้อมือของเขา จนกระทั่งสามารถคว้าก้อนหินในบริเวณนั้นทุบเข้าที่หัวของสิงโต แต่มันไม่ยอมปล่อย…

ในช่วงจังหวะชุลมุน เขาจึงใช้แขนอีกข้างคว้าลำคอของสิงโตเอาไว้ ปลุกปล้ำกันอยู่บนพื้นจนสามารถใช้แขนทั้งสองข้างคว้าลำคอของมันได้สำเร็จ และเจ้าสิงโตก็พลาดท่าโดนเขาล็อคทั้งแขนและขา ทิ้งน้ำหนักรัดตัวจนไม่สามารถหายใจได้ในที่สุด

 

 

และหลังจากที่ได้ยินเรื่องราวที่นักวิ่งแจ้งมา ทางเจ้าหน้าที่อุทยานเชื่อว่าเขาพูดความจริง ซึ่งภายหลังจากที่รับแจ้งเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบและพบศพของสิงโตภูเขาตัวนั้น พร้อมกับทรัพย์สินของเขาในเส้นทางวิ่งดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานยังคงรอผลชันสูตรศพของสิงโตภูเขาอยู่ เพื่อสืบหาข้อมูลเพิ่มเติมถึงอาการบาดเจ็บและสาเหตุการเสียชีวิตของมันได้อย่างถูกต้อง

 

ที่มา: buzzfeednews, outsideonline, time


Tags:

Comments

Leave a Reply