เจ้าหมาได้รับฉายา “สุนัขที่เดียวดายที่สุดในอังกฤษ” หลังอยู่ศูนย์ฯ มานานกว่า 500 วัน

มีหมามากมายที่ยังเหงาหงอยและรอคอยเจ้านายคนใหม่มารับตัวอยู่ ทว่าคงไม่มีหมาตัวไหนเหงาเท่าเจ้าตัวนี้หรอก มันอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์มานานเกือบ 2 ปี และได้รับฉายาว่า ‘สุนัขที่เดียวดายที่สุดในอังกฤษ’

เจ้าหมาสายพันธุ์สีขาว-ดำ Hector เคยถูกช่วยมาจากเจ้านายเก่า เนื่องจากเขาดูแลมันได้ไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น จากนั้นมามันก็ได้มาอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ Little Valley Animal Shelter ในปลายปี 2017

 

 

มันเป็นสุนัขที่อาสาสมัครต่างพากันรัก Jo Evans ซึ่งเป็นผู้จัดการของศูนย์พักพิงเล่าให้ฟังว่า “Hector เป็นหมาที่ตลกมาก มันทำให้พวกเรายิ้มออกได้เสมอ และมันก็เป็นหมาตัวโปรดในสายตาคนที่ได้เจอมันเสมอมา

อาสาสมัครทุกคนก็รักมันทั้งนั้น แต่พวกเราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมมันถึงถูกมองข้ามเสมอ…ทั้งที่มันมีความรักให้คุณอย่างเปี่ยมล้นเลยล่ะ”

 

 

ปัจจุบันเจ้าหมาอยู่ศูนย์พักพิงมานานกว่า 500 วัน และสื่อที่ลงข่าวเรื่องมันก็ยกให้มันเป็น ‘สุนัขที่เดียวดายที่สุดในอังกฤษ’ ด้วยระยะเวลารอคอยเจ้าของที่ยาวนานนี่เอง

เนื่องจากมันรอเจ้าของมานานจนโตเต็มวัยแล้ว เจ้าหมาจึงตัวสูงใหญ่ ตอนมันยืน 2 ขาความสูงนี่เลยคนตัวเตี้ยๆ ไปเลย ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คนไม่สนใจมัน เพราะส่วนใหญ่แล้วคนที่หาเลี้ยงหมาจะอยากได้หมาเด็ก

 

 

อีกสาเหตุที่ทางศูนย์พักพิงสัตว์คิดว่าทำให้ไม่มีคนเลี้ยงมันสักที น่าจะเป็นเพราะเจ้าหมามีปัญหาเรื่องการอยู่ตามลำพังด้วยนั่นเอง

ก่อนหน้านี้มันอยู่กับเจ้าของที่ไม่สนใจกันมาก่อน เจ้าหมาจึงเกิดอาการหวาดกลัวและส่งเสียงเห่าเมื่อไม่ได้เห็นเจ้าของอยู่ในสายตา

นอกจากนี้มันก็ยังมีปัญหาเรื่องความบ้าพลังด้วย ทางศูนย์พักพิงจึงอยากได้คนที่ชอบทำกิจกรรมหรือชอบออกกำลังมารับเลี้ยงมัน เพราะน่าจะเข้ากับมันได้ดีทีเดียว

 

 

ถึงเจ้าหมาอาจจะหาคนเลี้ยงยากเพราะนิสัยส่วนตัวของมันด้วย แต่จะปล่อยทิ้งให้มันอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ต่อไปเรื่อยๆ ก็น่าสงสารอยู่ดี หวังว่ามันจะได้เจอคนที่เข้ากันได้มารับเลี้ยงไปโดยเร็วนะ

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply