น้องหมานอนหมดหวังอยู่ที่ลานจอดรถ หลังครอบครัวย้ายบ้าน แต่ไม่พามันไปด้วย

เมื่อคุณรับเลี้ยงสุนัข มันจะกลายเป็นครอบครัวของคุณทันที ซึ่งสุนัขเองก็มีความซื่อสัตย์ ภักดี กตัญญู และพวกมันรู้วิธีแสดงความขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่เจ้าของทำให้

แต่น่าเศร้า น้องหมาลาบราดอร์วัย 8 ขวบ ตัวนี้ กลับต้องอยู่ลำพังที่ลานจอดรถด้านนอกโกดัง ด้วยสภาพที่หมดอาลัยตายอยาก จนกระทั่งคนขับรถมาเจอเข้า

 

 

คนขับรถที่พบน้องรู้สึกสงสารและเศร้าใจมาก มันทั้งสกปรกและหิวโหย แต่เนื่องจากเขาทำงานอยู่บนถนนเป็นส่วนใหญ่ จึงไม่สามารถรับมันมาอยู่ด้วยได้

อย่างไรก็ตาม เขายินดีที่จะหาบ้านที่ดีให้มัน เพราะสุนัขตัวนี้เคยชินกับการอยู่กับมนุษย์… ตามรายงานบอกว่า สุนัขตัวนี้เคยอยู่บ้านฝั่งตรงข้าม แต่เมื่อครอบครัวได้ย้ายออกไป พวกเขาไม่ได้พามันไปด้วย มันเลยถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง

 

 

น้องหมาตัวนี้มีชื่อว่า Larry… ซึ่งต่อมาคนขับรถได้โพสต์ภาพของ Larry ผู้น่าสงสารลงในอินสตาแกรม โดยหวังว่าจะหาบ้านใหม่ให้มันได้

เพียงไม่นาน Love Leo Rescue กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในลอสแอนเจลิส ก็ติดต่อเข้ามา และรับ Larry ไปอยู่ในการดูแลของพวกเขา

 

 

ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา น้องหมาต้องกินเศษอาหารจากคนแปลกหน้าที่ใจดี แต่ทุกคนรู้ว่าน้องหมาสมควรได้บ้านใหม่ที่ดีและเต็มไปด้วยความรัก

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ได้แชร์รูปของ Larry พร้อมแคปชั่นว่า “สิ่งที่เราต้องการคือ บ้านตลอดไป… ไม่มีใครหรือที่ไหนที่สนใจมอบสิ่งนั้นสุนัขผู้น่ารักตัวนี้เลยเหรอ?”

 

https://www.instagram.com/p/BkROhxchghO/

 

พวกเขาเขียนต่อ “มันอายุ 8 ขวบ และได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค Cushing ซึ่งสามารถรักษาได้ด้วยการให้ยาเป็นประจำ มันชอบนอนในสวนมากกว่าการถูกขังในกรง มันน่าจะเข้ากันได้ดีกับสุนัขตัวอื่น”

สำหรับโรคที่น้องหมาเป็นนั้น อาจมีค่าใช้จ่ายประมาณ 5,000 บาทต่อเดือน และนี่อาจเป็นเหตุผลที่หลายคนไม่อยากรับเลี้ยง Larry

 

 

แต่จริงๆ แล้ว ตอนนี้ Larry มาไกลจากเดิมมากเลยนะ ตอนแรกที่ถูกช่วย มันจะขู่สุนัขตัวอื่นที่เข้าใกล้ แต่ตอนนี้มันดีขึ้นมาก มันกลายเป็นสุนัขที่ชอบเข้าสังคม และดูมีความสุขมาก

อย่างไรก็ตาม หลายคนไม่เข้าใจสิ่งที่ Larry เป็น ส่งผลให้มันถูกไล่ออกจากบ้านอุปถัมภ์มาแล้วถึง 3 แห่ง มันเคยถูกรับเลี้ยง 2 ครั้ง และสุดท้ายก็ถูกส่งกลับ เพราะมันวิตกกังวลมากเกินไป

ทางด้านกลุ่มช่วยเหลือยังไม่ยอมแพ้ที่จะช่วยมัน พวกเขามั่นใจว่ามันจะได้บ้านใหม่ที่ดีกว่าที่เคย

 

https://www.instagram.com/p/BkRPD-NBjNx/

 

Larry ร่าเริงเวลามีคนหรือเพื่อนหมาอยู่ด้วย แต่มันจะรู้สึกกังวลเมื่อถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง หากคุณเปิดใจ คุณจะรู้ว่ามันอ่อนโยนมาก หวังว่าจะมีใครสักคนที่ให้โอกาสน้องหมาตัวนี้

 

 

จากหมาที่หมดอาลัยตายอยาก กลายเป็นหมาที่เปี่ยมด้วยรอยยิ้ม แล้วคิดดูว่าถ้ามีครอบครัวของตัวเอง มันจะมีความสุขมากแค่ไหน

 

 

ที่มา weloveanimalsinstagram


Tags:

Comments

Leave a Reply