คุณยายนักเพาะกายวัย 75 ปีโชว์ดุ ช่วยตำรวจจับโจรด้วยการจับกดจนดิ้นไปไหนไม่รอด!!

หลายคนอาจจะจำภาพของ ‘ผู้สูงอายุ’ เป็นภาพของตายายแก่ๆ ที่หมดเรี่ยวแรงตามสังขารที่ร่วงโรยลงไปทุกวันๆ จนบางคนต้องหาคนมาดูแลเรื่องต่างๆ ให้อย่างหุงหาอาหารให้ หรือพาออกไปข้างนอก

แต่ว่าคุณยายวัย 75 ปีคนนี้อาจจะทำให้คุณได้เห็นว่าไม่ใช่คนแก่ทุกคนที่เป็นเช่นนั้น เพราะล่าสุดเธอเพิ่งจะช่วยตำรวจจับโจรได้ด้วยการร่างกายอันแข็งแกร่งดุจหินผา!

 

 

Iris Davis เป็นผู้หญิงที่เดินทางจากประเทศอังกฤษ มาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่เมื่อประมาณ 50 ปีก่อนและหลังจากนั้นเธอก็อยู่ที่นี่ตลอดมา

ในวันนี้อายุอานามของเธอก็มากถึง 75 ปีแล้วนับตั้งแต่ลืมตาขึ้นมาดูโลก แต่ถ้าถามถึงผลงานในอดีตต้องบอกว่าไม่ใช่ธรรมดาจริงๆ เพราะเธอเคยเป็นเจ้าของสถิติโลกรวมถึงเป็นนักเพาะกายระดับแชมเปียน

 

 

แต่ว่าเมื่อเร็วๆ นี้ใครจะคิดว่าคนอายุมากอย่างเธอจะสามารถช่วยตำรวจจับผู้ร้ายได้ ทว่าเธอก็ทำมันได้จริงๆ และเล่นซะอยู่หมัดดิ้นไปไหนไม่รอดเลยด้วย…

 

 

“ฉันย้ายมาอยู่และที่ทำงานเป็นเทรนเนอร์ที่รัฐฟลอริด้าตั้งแต่อายุ 65 ปี แล้วเมื่อเร็วๆ มานี้ฉันก็เพิ่งเห็นเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้น มันคือเหตุการณ์ของตำรวจที่ขับรถไล่กวดผู้ร้ายน่ะ”

“พวกเขาขับรถผ่านออฟฟิศของฉัน ฉันเลยออกมาหน้าออฟฟิศเพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้นข้างนอก จากนั้นก็เห็นว่ามีรถคันหนึ่งวิ่งอยู่บนถนนโดยที่มีรถตำรวจนับสิบคันวิ่งตามหลังมา” 

 

 

“รถไล่กวดกันจนมาถึงจุดที่ฉันยืนอยู่พอดี แล้วตำรวจก็จับการเอารถพุ่งเข้าชนรถของโจรจนพวกเขาไปไหนไม่รอดต้องพากันวิ่งลงจากรถ พวกโจรมีทั้งหมด 4 คนแหนะ แต่ว่ามีคนหนึ่งที่วิ่งมาทางฉันและกำลังจะผ่านตัวฉันไป”

“จำได้เลยตอนนั้นฉันคิดว่าจะทำอย่างไร ควรจะปล่อยให้เขาหนีไปหรือช่วยหยุดเขาให้เพื่อตำรวจมาจับกุมดีนะ…

แล้วฉันก็คิดว่าไม่ควรปล่อยโจรคนนี้ไปอย่างเด็ดขาด เลยทำการสกัดเขาและจับกดลงกับพื้นหลังจากสัก 5 วินาทีตำรวจก็เข้ามาชาร์จจับตัวไป” Iris กล่าวอย่างภูมิใจ

 

 

สำหรับใครที่สงสัยว่าเธอมาเริ่มต้นเล่นกล้ามได้อย่างไรกัน เธอก็เล่าให้ฟังว่ามันเริ่มต้นขึ้นตอนที่เธอย้ายเข้ามาอยู่อเมริกาใหม่ๆ

ตอนนั้นเธอเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องดูแลลูกๆ ทั้งสองคนเพียงลำพังเนื่องจากสามีของเธอเสียชีวิตไป ด้วยความเครียดที่เกิดขึ้นเธอจึงหาบางสิ่งมาช่วยทำให้เธอคลายเครียด

เธอจึงเริ่มต้นการออกกำลังกายด้วยการเดินธรรมดาๆ ก่อนแต่ว่าในที่สุดเธอก็ก้าวขึ้นไปอีกขั้นด้วยการเข้ายิมแล้วก็พัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆ จนเป็นอย่างที่เห็นในทุกวันนี้

 

 

เธอเข้าประกวดเพาะกายครั้งแรกในวัย 50 ปีและได้อันดับที่ 2 มาครอง ซึ่งนั่นเป็นจุดที่ทำให้เธอมีความมั่นใจและฝึกฝนขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งในวัย 62 ปีก็ชนะการประกวดของรัฐฟลอริด้าและปีถัดมาก็เช่นกัน

ส่วนสถิติที่เล่นเอาใครหลายๆ คนต้องอึ้งก็คือในช่วงอายุ 74 ปี เธอได้ทำบันทึกสถิติโลกด้วยการดึงข้อได้ถึง 21 ครั้งในอายุอานามขนาดนี้!!

 

ยอดมนุษย์ชัดๆ…

 

ที่มา: ladbible, metro


Tags:

Comments

Leave a Reply