แม่ออกมาพูด เมื่อลูกชายเตรียมฟ้องร้องเธอ ในข้อหา “ให้เขาเกิดมาโดยไม่ยินยอม”

ก่อนหน้านี้ เพื่อนๆ อาจได้ยินเรื่องราวของชายผู้ตั้งใจที่จะฟ้องร้องพ่อแม่ของตัวเองด้วยข้อหาที่ว่า “ให้กำเนิดเขามาโดยที่เขาไม่ได้ยินยอม” ซึ่งเพื่อนๆ สามารถย้อนกลับไปอ่านรายละเอียดของเขาได้จากลิงก์ด้านล่างนี้

อ่านข่าวเก่าได้ที่ลิงก์: หนุ่มตั้งใจจะ “ฟ้องร้องพ่อแม่” ของตัวเอง เพราะให้กำเนิดเขามา โดยที่เขาไม่ได้ยินยอม?!

 

ชายผู้เตรียมฟ้องร้องพ่อแม่ของตนเอง

 

เรากำลังพูดถึง Raphael Samuel หนุ่มชาวอินเดียวัย 27 ปี ผู้มีหลักความเชื่อว่า “การให้กำเนิดบุตรเป็นเรื่องที่ผิด” และเพราะอย่างนั้นเขาจึงตั้งใจที่จะฟ้องร้องพ่อแม่ด้วยข้อหาดังกล่าว

การเตรียมยื่นฟ้องร้องของเขาได้ถูกพูดถึงเป็นวงกว้าง ในขณะที่คนเป็นพ่อเป็นแม่หลายๆ คนก็อาจรู้สึกเศร้าใจกับความเชื่อในลักษณะนี้ และคงรู้สึกกระอักกระอ่วนใจถ้าต้องถูกลูกชายฟ้องร้องด้วยข้อหานั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดนาง Kavita นักกฎหมายซึ่งเป็นแม่ของ Raphael ก็ได้ออกมาพูดกับสื่อว่า เธอชื่นชมในการที่ลูกชายกล้าออกมาพูดอย่างตรงไปตรงมาและพยายามผลักดันในสิ่งที่เขาเชื่อมั่น

เธอให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันมีความสุขมากที่ได้เห็นลูกชายเติบโตขึ้นมาโดยปราศจากความกลัว, เป็นเด็กหนุ่มที่มีอิสระทางความคิด มั่นใจได้ว่าเขาจะมองหาหนทางไปสู่ความสุขได้”

 

 

และในฐานะที่เธอเป็นทนายความด้วยแล้ว เธอก็พร้อมที่จะสู้คดีกับลูกชายของตัวเอง

“ถ้า Raphael สามารถอธิบายได้อย่างเป็นเหตุเป็นผลว่า มีวิธีการที่สามารถขอความยินยอมในการให้กำเนิดบุตรได้ ตั้งแต่ก่อนที่พวกเขาจะเกิดมา เมื่อนั้นฉันก็จะยอมรับในความผิดของฉันที่เขากล่าวถึง” Kavita พูดเอาไว้

 

 

นอกจากนั้น ผู้เป็นแม่ยังอธิบายอีกว่าจริงๆ แล้วความเชื่อของลูกนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายอะไรอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ

เธอมองว่าลูกชายของเธอนั้นเพียงแค่รู้สึกอ่อนไหวต่อประสบการณ์ความเจ็บปวดที่เด็กหลายๆ คนจะต้องเจอระหว่างที่พวกเขากำลังโตขึ้นมา และมันมักจะเป็นเรื่องที่พวกเราหลงลืมหรือไม่ใส่ใจกันสักเท่าไหร่

 

 

กล่าวคือ Raphael อาจเพียงต้องการให้ผู้คนในประเทศอินเดียไตร่ตรองกันให้ดีเสียก่อนว่า แท้จริงแล้วพวกเขาอยากจะมีลูกหรือไม่ ควรคิดกันให้ดีก่อนที่จะให้กำเนิดชีวิตใหม่ขึ้นมาบนโลกอันโหดร้ายใบนี้

 

ที่มา: thesun , ladbible

Comments

Leave a Reply