มิ้วน้อยแค่จะมาขออาหาร แต่มนุษย์ดันตกหลุมรักมัน จนกลายเป็นทาสมันทั้งครอบครัว

ลูกแมวจรจัดโผล่มาที่หน้าประตูของครอบครัวหนึ่งเพื่อขออาหาร แต่ใครจะไปคิดว่านั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชีวิตของมันเปลี่ยนไปตลอดกาล

ย้อนกลับไปเมื่อ 3 เดือน มีลูกแมว 4 ตัว มาที่บ้านของ Ariel Heath พวกมันกำลังดื่มน้ำจากชามสุนัขที่วางอยู่ข้างนอก โดยไม่มีแม่แมวอยู่ที่นั่น

 

 

Ariel บอกว่า “เมื่อได้ยินเสียงของเรา พวกมันก็วิ่งไปหลบที่หลังรั้ว ฉันได้ถามเพื่อนบ้านเกี่ยวกับลูกแมวพวกนี้ แต่ไม่มีใครรู้อะไรเลย ฉันจึงเริ่มวางอาหารไว้ให้ โดยหวังว่าพวกมันจะกลับมา”

“ฉันไม่เคยเห็นตอนพวกมันมากินอาหาร แต่อาหารจะหายไปภายในครึ่งชั่วโมงหลังจากเอาไปวางเสมอ”

 

 

ไม่กี่วันต่อมา ครอบครัวได้ยินเสียงเมี๊ยวๆ ดังมาจากประตูหลังบ้าน เมื่อไปดูก็พบว่ามันเป็นแมวที่ตัวเล็กที่สุดของครอก มันมาเพื่อขออาหารด้วยตัวเอง มันค่อนข้างขี้ตกใจ และถ้าคุณเคลื่อนไหวเร็วเกินไป มันจะวิ่งหนีทันที

Ariel จึงเอาอาหารไปวางไว้ที่ริมรั้ว และนั่งรออยู่ที่สนามหลังบ้าน เมื่อเธอร้องเรียก “เมี๊ยวๆ” มิ้วน้อยก็ย่องออกมาจากที่ซ่อนอย่างช้าๆ ตอนนั้นมีแค่มันตัวเดียว ส่วนอีก 3 ตัว เธอไม่เห็นพวกมันเลย

 

 

ตั้งแต่นั้นมา มิ้วน้อยก็จะมากินอาหารที่หลังบ้านของ Ariel เป็นประจำ ช่วงแรกๆ มันมาหลายครั้งต่อวัน แต่หลังๆ มันเริ่มไปส่องที่หน้าต่าง เพื่อบอกให้ครอบครัวรู้ว่ามันมาแล้วนะ

ในที่สุด มิ้วน้อยก็ตัดสินใจเชื่อใจ Ariel มันยอมกินอาหารจากมือเธอและปล่อยให้เธอลูบโดยไม่วิ่งหนีอีกต่อไป นั่นทำให้ครอบครัวรู้ว่าเจ้าเหมียวยอมรับพวกเขาแล้ว พวกเขาจึงทำให้มิ้วน้อยเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเหมือนกัน

 

 

ครอบครัวตั้งชื่อให้มิ้วน้อยว่า Billy แล้วก็พามันไปหาสัตวแพทย์ ที่นั่นพวกเขาได้รู้ว่ามันเป็นแมวตัวเมียที่ร่างกายแข็งแรงดี คุณหมอได้ฉีดวัคซีน ถ่ายพยาธิ และทำหมันให้

Billy เป็นลูกแมวที่น่ารักมาก มันผูกพันกับลูกชายของ Ariel อย่างรวดเร็ว พวกเขาชอบเล่นด้วยกันที่สนามหลังบ้านเป็นประจำ

 

 

เมื่อเด็กชายไปโรงเรียน มิ้วน้อยจะรอเขาอยู่ที่ประตูและคอยทักทายเมื่อเขาเดินกลับบ้านจากโรงเรียน จากนั้น พวกเขาก็จะใช้เวลาด้วยกัน จนกว่าจะถึงเวลาเข้านอน

 

 

ตอนแรก Billy ไม่ค่อยชอบอยู่ในบ้านเพราะมันไม่คุ้นเคย แต่น้องหมาของครอบครัวได้ช่วยให้มิ้วน้อยรู้จักการใช้ชีวิตในบ้านและคอยอยู่เป็นเพื่อนมันในทุกๆ ที่

ทั้งคู่จึงกลายเป็นเพื่อนสนิทที่ชอบอยู่ด้วยกันและกอดกันบ่อยๆ

 

 

Billy ได้เรียนรู้ที่จะเพลิดเพลินกับการใช้ชีวิตในบ้าน มันเริ่มใช้กระบะทราย รวมไปถึงการชอบนอนขดตัวบนตักมนุษย์และใช้เวลากับพวกเขา

แม้ว่าน้องหมากับมิ้วน้อยจะมีความแตกต่างกัน แต่พวกมันชอบนั่งรอเด็กชายกลับจากโรงเรียนเหมือนกัน

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ เจ้าเหมียวยังรู้จักการเรียกร้องความสนใจ และการเรียกร้องอาหารเมื่อต้องการด้วย ปัจจุบันมันกลายเป็นลูกน้อยที่ถูกตามใจสุดๆ เลยล่ะ

 

 

ก่อนหน้านี้ ครอบครัวไม่เคยคิดมาก่อนจะเลี้ยงแมว แต่ตั้งแต่ถูกเลือกโดยเจ้าเหมียวตัวนี้ พวกเขาก็ปฏิเสธไม่ลงและกลายเป็นครอบครัวทาสแมวอย่างไม่ต้องสงสัย

 

 

นุ้งแมวจรวันนั้น กลายเป็นลูกรักของบ้านในวันนี้

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply