หนุ่มบราซิลหัวคิดสร้างสรรค์ นำยางรถเหลือใช้ มาทำเป็นที่นอนหมาแมวนุ่มสบาย

หากเราสามารถนำเอางานอดิเรกของตัวเอง มาประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ต่อผู้อื่นและตัวเองได้ก็คงจะดีไม่น้อยเลย เหมือนแบบที่หนุ่มบราซิลคนนี้กำลังทำอยู่

 

 

Amarildo Silva เป็นช่างฝีมือหนุ่มจากบราซิลผู้ชื่นชอบการทำงานฝีมือมาก โดยเฉพาะการนำของที่คนอื่นไม่ใช้แล้วมาทำให้เกิดประโยชน์ใหม่

เมื่อ 2 ปีก่อนเขาได้เริ่มต้นการนำยางรถยนต์ใช้แล้วที่กองอยู่เกลื่อนกลาด มาดัดแปลงและตกแต่งซะใหม่ จนกลายออกมาเป็นที่นอนสัตว์ที่ดูสวยงามและสะดวกสบายได้อย่างเหลือเชื่อ

 

 

เอายางรถมาดัดแปลงออกมาดูดีมากๆ !!

 

แรงบันดาลใจในการทำที่นอนจากยางรถของ Silva เริ่มจากการที่เขาเห็นหมาจรจัดและแมวจรจัด มักจะใช้ยางรถทิ้งแล้วเป็นที่ซุกหัวนอน

ประกอบกับจำนวนยางรถทิ้งแล้วที่มีอยู่มากมายในชุมชนนั้นสามารถหามาได้ง่าย เขาจึงลองเอามันมาประยุกต์ซะใหม่ และเติมกลิ่นอายความเป็นบ้านให้กับที่นอนสัตว์เลี้ยงจากยางล้อรถนี้

 

 

ยางล้อรถแต่ละอันก็จะมีลายและสีไม่เหมือนกันด้วยนะ ดูสวยงามและไม่ซ้ำซาก

 

โดยเขาจะเริ่มต้นจากการคัดยางที่ยังสภาพใช้ได้อยู่ นำมาตัดให้ได้รูปแบบที่ต้องการ จากนั้นก็จะเอายางไปล้างให้สะอาด แล้วจึงลงสีตกแต่งให้ดูดีขึ้น

ซึ่งการที่เขาทำที่นอนสัตว์เลี้ยงจากล้อรถ ก็เป็นทั้งการช่วยให้สัตว์เลี้ยงมีที่นอนสวยๆ ใช้ ช่วยลดปริมาณยางที่คนทิ้งโดยการรีไซเคิล และก็เป็นการหารายได้เสริมอีกทางหนึ่งให้กับตัวเองด้วย

นอกจากจะสวยงามแล้ว ที่นอนดัดแปลงจากยางรถยนต์ของเขายังนอนสบายมากๆ เลยล่ะ ดูได้จากสีหน้าของเจ้าหมาแมวแต่ละตัวที่ได้ลองนอนที่นอนสัตว์เลี้ยงของเขาแล้วนั่นเอง

 

 

ที่นอนใหม่สบายถูกใจล่ะสิ

 

เจ้าแมวนี่นอนชิลเลย เจอที่นอนโปรดอันใหม่แล้ว

 

ให้สีหน้าบอกละกันว่าสบายขนาดไหน

 

จะเอาไว้ให้คุณแม่หมานอนกับลูกๆ ก็ยังได้ เพราะที่นอนกว้างมาก

 

จะเอาของเล่นเข้ามาเล่นบนที่นอนด้วย ก็ยังมีพื้นที่เหลือเฟือ

 

อืม สบายใช้ได้เลยนะมนุษย์

 

แค่ได้นั่งก็เคลิ้มซะแล้ว

 

สีชมพูเข้ากับหนูเลย

 

นอกจากจะประยุกต์มาเป็นที่นอนสัตว์เลี้ยงแล้ว ก็ยังทำเป็นกระถางต้นไม้ด้วยนะ

 

ช่วยลดปริมาณยางเหลือใช้ในชุมชนได้เป็นอย่างดี

 

หากใครชื่นชอบผลงานของ Silva สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมหรือติดต่อเขาได้ทางเฟซบุ๊ก Caominhas_pets2 และอินสตาแกรม CaominhasPetsOficial

 

นอกจากนี้เขาก็ยังเป็นคนรักสัตว์ที่ช่วยหมาแมวเป็นครั้งคราวด้วย

 

ที่มา: borepanda


Tags:

Comments

Leave a Reply