เหมียวนั่งทักทายผู้โดยสารที่สถานีรถไฟทุกวัน น่าเอ็นดูจนนายกฯ ยังต้องมาหาถึงที่

ในชั่วโมงเร่งรีบ ต่อให้คุณเป็นคนรักสัตว์มากแค่ไหน คุณคงไม่ว่างพอที่จะเล่นกับสัตว์ที่เจอระหว่างทางหรอก แต่นั่นคงไม่ใช่กับผู้โดยสารที่สถานีรถไฟในอิสราเอล

ใครก็ตามที่เข้าไปใช้บริการของสถานีรถไฟ Petah Tikva พวกเขาจะเผชิญหน้ากับเจ้าเหมียวตัวหนึ่ง ที่รอต้อนทักทายมวลชนทุกคนและทุกวัน

 

 

ล่าสุด Dan Kashani หนึ่งในผู้โดยสารอดใจไม่ไหว เลยถ่ายรูปเจ้าเหมียวตัวนั้น ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Shawarma มันอยู่ที่นั่นในฐานะแมวประจำสถานี

Kashani เล่าว่า “ผมกำลังกลับจากที่ทำงาน แล้วเมื่อมาถึงประตูทางเข้าของสถานี ผมเห็นแมวตัวหนึ่งที่อยู่ที่นั่น มันน่ารักมาก มันทำให้ผมยิ้ม”

 

 

แม้ว่า Kashani จะเคยเห็น Shawarma มาก่อนแล้ว แต่ครั้งนี้เขาคิดว่าต้องถ่ายคลิปมันไว้จริงๆ ในคลิปนั้น เจ้าเหมียวดูชิลล์มาก มันนั่งอยู่ที่ประตูทางเข้าช่องหนึ่ง แล้วคอยดูผู้โดยสารสแกนตั๋วกับเครื่อง

 

 

ตั้งแต่ Kashani โพสต์คลิปนั้นลงในโซเชียลมีเดีย เจ้าเหมียวก็กลายเป็นเซเลบในชั่วข้ามคืน และได้รับความสนใจจากทั่วทุกมุมโลก

ชาวเน็ตบางคนแทบจะไม่อยากเชื่อว่าผู้โดยสารบางคนผ่าน Shawarma โดยไม่เล่นหรือลูบมันได้อย่างไร เพราะดูแล้ว มันมีพลังทำลายล้างสูงมาก

 

 

Kashani บอกว่า “คุณสามารถลูบมันได้ แค่คุณยื่นมือออกไปหามัน และรอสักพัก มันก็จะเอาหัวเข้าไปอยู่ในมือของคุณเอง แต่บางครั้งมันอาจจะไม่เข้าหาคุณ มันจะข่วนหรือกัดเล็กน้อยแทน มันเป็นแมวแบบนั้นแหละ”

แม้ว่า Shawarma จะเป็นแมวที่เดาใจยาก แต่ผู้โดยสารส่วนใหญ่จะรักมัน และมันจะถูกลูบหัวโดยผู้โดยอย่างน้อย 1 คนในแต่ละวัน

 

 

นับตั้งแต่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป Kashani ได้รับคำขอเป็นเพื่อนมากกว่า 1200 คน เท่านั้นยังไม่พอ เขายังได้รับโทรศัพท์จากนายกเทศมนตรีท้องถิ่นด้วย

นายกเทศมนตรีบอกกับ Kashani ว่า “ผมอยากเจอแมวตัวนั้น มันอยู่ที่สถานีอะไรนะ? ผมจะไปหามัน” เขาจึงบอกนายกไป และปรากฏท่านก็ไปหาเจ้าเหมียวตัวนั้นจริงๆ

 

 

Kashani เล่าว่า “นายกเทศมนตรีได้เอาอาหารและขนมไปให้ Shawarma ด้วยตัวเอง ผมได้พูดกับเขาว่า เขาเป็นนายกที่ยอดเยี่ยมมาก ที่ผ่านมาผมอาจจะไม่เลือกเขา แต่ครั้งหน้าผมจะเลือกเขาแน่นอน”

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply